Khu du lịch sinh thái Cồn Vành - điểm đến thú vị mỗi dịp hè

MINH HUỆ 03/05/2024 22:19

Thái Bình quê hương với những cánh đồng lúa bạt ngàn cùng dòng sông chảy nặng phù sa. Ngoài ra Thái Bình còn có một bãi biển đẹp vẫn nguyên nét hoang sơ, đó chính là biển Cồn Vành.

>>>Thái Bình: Doanh nhân trẻ khát vọng khởi nghiệp sáng tạo

Chị Nguyễn Thị Vân Anh - du khách Hải Dương chia sẻ: Lần đầu tiên tôi đến đây, Khu du lịch sinh thái Cồn Vành thuộc xã Nam Phú, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. Nơi đây có hệ thống rừng ngập mặn phong phú, bờ biển đẹp trải dài 7km với những hàng phi lao xanh hiên ngang giữa bầu trời. Đến với Cồn Vành tôi không chỉ được hòa mình vào dòng nước tươi mát mà còn được tham gia nhiều hoạt động vui chơi trên biển. Với bãi biển hoang sơ tôi có thể đi dạo trên những triền cát mịn trải dài, nằm cưỡi sóng, ngắm biển đêm trút bỏ những muộn phiền của cuộc sống.

Chị Vân Anh cho biết, khu du lịch sinh thái biển Cồn Vành là điểm đến thích hợp cho nghỉ dưỡng, thư giãn sau những ngày làm việc vất vả. Đến đây, tôi được trở về với biển khơi tận hưởng sự trong lành, tươi mát của những làn gió biển, nghe sóng vỗ rì rào và nhìn ngắm những con thuyền lênh đênh ngoài khơi xa.

Với tiềm năng phát triển du lịch biển, Cồn Vành đang góp phần xây dựng vùng đất ven biển khởi sắc từng ngày, hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho du khách và nhân dân về tham quan, nghỉ dưỡng trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Với tiềm năng phát triển du lịch biển, Cồn Vành đang góp phần xây dựng vùng đất ven biển khởi sắc từng ngày, hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho du khách và nhân dân về tham quan, nghỉ dưỡng trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Theo UBND huyện Tiền Hải, khu du lịch sinh thái Cồn Vành nằm tại xã Nam Phú, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình, cách trung tâm thành phố Thái Bình khoảng 40km về phía Đông. Cồn Vành có diện tích 1.696ha cùng bãi biển trải dài khoảng 6 km kèm theo 700ha rừng ngập mặn và 56ha rừng phi lao trải dài dọc bờ biển. Vào 2/12/2004, Cồn Vành được UNESCO công nhận là khu vực nằm trong Khu dự trữ sinh quyển châu thổ sông Hồng tại Việt Nam cho các vùng đất phía Nam vùng duyên hải Bắc Bộ.

Từ xa xưa, Cồn Vành được hình thành nhờ sự kiến tạo bồi đắp phù sa và bùn cát của sông Hồng dưới tác động của dòng chảy giữa sông và chế độ thủy động lực vùng ven biển tạo thành nên có địa hình tương đối bằng phẳng. Hơn thế nữa, Cồn Vành có hệ sinh thái rừng ngập mặn khá phong phú với nhiều loài thực vật như sú, vẹt, bần, thông, cói, trên 200 loài hải sản có giá trị và nhiều loài chim quý hiếm... thu hút những du khách có sở thích khám phá, tìm hiểu.

Theo ông Nguyễn Đắc Lợi – Hướng dẫn viên du lịch Công ty travel Xanh, đến đây ngoài tắm biển, du khách có thể tham gia các hoạt động ngoài trời như bóng chuyền, cắm trại... Nhiều du khách sẽ lựa chọn ở qua đêm để trải nghiệm trọn vẹn các hoạt động vào ban đêm như đốt lửa trại, nướng BBQ và thưởng thức hải sản tươi ngay trên bãi biển. 

Bên cạnh đó, du khách có thể lựa chọn các dịch vụ ăn uống nghỉ dưỡng tại các chòi, lán bằng tre, gỗ ngay sát bãi biển giúp cho trải nghiệm thêm thú vị mà ít bãi biển khác có được. 

Những năm gần đây, Cồn Vành ngày càng được nhiều người biết đến và lựa chọn làm điểm tham quan, tắm biển. Đặc biệt vào các dịp nghỉ lễ, tại đây có hàng chục nghìn lượt khách đến tham quan, tắm biển, nghỉ dưỡng. Việc lượng du khách tăng cao đột biến vào dịp nghỉ lễ đã gây ra không ít áp lực, khó khăn cho lực lượng chức năng, Ban Quản lý khu du lịch sinh thái Cồn Vành trong việc bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông, nhất là phòng tránh tai nạn đuối nước cho du khách khi tắm biển.

Anh Trần Tuấn Anh – Du khách Hà Nội bày tỏ rất thích bãi tắm nới đây. Bãi biển được bao quanh bởi rặng phi lao xanh mát, điểm tô những thảm hoa muống biển khoe sắc tím mộng mơ. Bờ cát nơi đây mịn màng, thoai thoải, mực nước không sâu, sóng vừa phải. Những bề bộn của cuốc sống sẽ được lãng quên khi bạn đến đây và đắm mình trong làn nước mát. Trên bờ là các dãy bàn ghế, ô dù màu sắc... đáp ứng nhu cầu tắm biển, vui chơi, vừa làm chỗ cho khách ngả lưng thư giãn. Xen lẫn là các hàng ăn vặt, hay các quầy bán đồ lưu niệm làm từ vỏ ốc, vỏ sò đẹp mắt mà bạn có thể mua về làm quà sau chuyến đi khu du lịch biển Cồn Vành Thái Bình.

"Tôi cũng người thân thả bộ dọc bãi biển  để ngắm ngọn Hải đăng Ba Lạt. Tôi có thể leo lên 10 tầng cao, ngắm nhìn toàn cảnh nên thơ hữu tình, cảm nhận sự mênh mông của biển trời vời vợi, của những con sóng vỗ bờ, đắp cát ngày đêm không mỏi. Vẻ đẹp hoang sơ này được thể hiện nhất vào bình minh. Tôi thỏa thích ngắm bình minh huyền ảo như “dát vàng” trên mặt biển bao la, hay cùng ngư dân nhộn nhịp chuyến đón tàu về, tôm cá đầy khoang" - anh Tuấn Anh nói.

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tại khu du lịch sinh thái đã đón hơn 30.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng và tắm biển tại đây

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tại khu du lịch sinh thái đã đón hơn 30.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng và tắm biển tại đây

Ông Tô Mạnh Biên - Trưởng ban Quản lý khu du lịch sinh thái Cồn Vành cho biết: Cồn Vành nằm trong khu vực dự trữ sinh quyển châu thổ sông Hồng được UNESSCO công nhận. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng một hệ thống rừng ngập mặn phong phú và tương đối thuần khiết. Du khách sẽ cảmtưởng như đang lạc vào một thế giới khác với những loài chim cò, biển quý hiếm và những cánh rừng sú vẹt còn nguyên nét hoang sơ. Ngoài ra nơi đây cũng là một mảnh đất nổi tiếng với nhiều lễ hội quanh năm với các trò chơi dân gian chắc chắn sẽ mang lại nhiều điều thú vị cho du khách.

Theo ông Biên, kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay thời tiết khá oi bức nên nhiều du khách đã lựa chọn du lịch biển để giảm nhiệt, xả hơi nóng. Do vậy, lượng du khách đổ về khu du lịch sinh thái Cồn Vành tăng cao. Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tại khu du lịch sinh thái đã đón hơn 30.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng và tắm biển tại đây, tăng hơn 5% so với kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2023. Trong đó ngày 30/4, thời tiết khá oi bức nên lượng người dân, du khách về biển cồn Vành tăng cao kỷ lục lên đến khoảng 15.000 lượt.

Trong đó ngày 30/4, thời tiết khá oi bức nên lượng người dân, du khách về biển cồn Vành tăng cao kỷ lục lên đến khoảng 15.000 lượt.

Trong ngày 30/4, thời tiết khá oi bức nên lượng người dân, du khách về biển cồn Vành tăng cao kỷ lục lên đến khoảng 15.000 lượt.

Với tiềm năng phát triển du lịch biển, Cồn Vành đang góp phần xây dựng vùng đất ven biển khởi sắc từng ngày, hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho du khách và nhân dân về tham quan..

Để Cồn Vành thật sự là một điểm du lịch yêu thích của du khách, chính quyền địa phương đã nỗ lực làm tất cả có thể để đưa du lịch địa phương vươn xa trong thời gian tới, hy vọng Cồn Vành sẽ là nơi đáng để đi trong hành trình du lịch của mỗi du khách.

Có thể bạn quan tâm

  • Thái Bình: xây dựng chính quyền số phục vụ người dân, doanh nghiệp

    Thái Bình: xây dựng chính quyền số phục vụ người dân, doanh nghiệp

    11:00, 27/04/2024

  • Châu Á - Thái Bình Dương và cuộc chiến chống rác thải nhựa

    Châu Á - Thái Bình Dương và cuộc chiến chống rác thải nhựa

    03:00, 27/04/2024

  • Thái Bình: Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Hà Lan

    Thái Bình: Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Hà Lan

    19:39, 26/04/2024

MINH HUỆ