Công ty Lâm Sơn: Nỗ lực để thay đổi diện mạo của huyện nông thôn miền núi

LÊ NAM _ NGUYỄN HÀ 29/05/2024 10:38

Nhờ coi trọng chữ tín, đảm bảo tiến độ và chất lượng thi công các công trình, Công ty Lâm Sơn đã và đang khẳng định thương hiệu trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn).

>>>Huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn): Hút đầu tư vào chế biến sâu

Khẳng định thương hiệu

Thành lập từ năm 2000, Công ty TNHH MTV Lâm Sơn (Công ty Lâm Sơn) tham gia thực hiện các dự án xây dựng nhà ở, các trường học, trạm y tế, đường giao thông, thuỷ lợi từ Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và các chương trình khác trên địa bàn huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn.

Có thể kể đến một số dự án khẳng định năng lực, thương hiệu của Công ty Lâm Sơn như: Dự án Trụ sở UBND xã Ngọc Phái được thi công từ tháng 3.2017 với tổng giá trị công trình là 7. 454 triệu đồng, tổng diện tích sàn 605m2. Với sự nỗ lực thi công, công trình đã hoàn thành đảm bảo các tiêu chí về chất lượng, mỹ thuật, kỹ thuật, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, nhân viên, người lao động của xã có khu làm việc khang trang, sạch đẹp; Dự án Bến xe Bằng Lũng, Công ty Lâm Sơn thực hiện các hạng mục chính gốm: Nhà điều hành, sân bê tông, rãnh thoát nước, tường rào, đường ra vào bến xe. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 3 tỷ đồng. Đến nay, bến xe đã hoàn thiện và dưa vào khai thác, phát huy hiệu quả các công năng cũng như tạo điểm nhấn cho phát triển đô thị của huyện Chợ Đồn… Ngoài ra, Công ty vừa thi công xong Dự án Trạm y tế xã Ngọc Phái (Chợ Đồn), đang hoàn thiện thủ tục để bà giao đưa vào sử dụng.

Trong những năm qua, nhờ năng lực và nỗ lực phát triển không ngừng cũng như luôn coi trọng chữ tín, đảm bảo tiến độ, chất lượng thi công các công trình, Công ty Lâm Sơn đã và đang khẳng định thương hiệu trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn, đảm bảo doanh thu ổn định và có nhiều đóng góp cho an sinh xã hội tại Chợ Đồn. Năm 2023, trong bối cảnh khó khăn chung song công ty Lâm Sơn vẫn đạt doanh thu gần 38 tỷ đồng, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho nhiều lao động tại địa phương.

DA- Trường tiểu học xã Ngọc Phái đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Dự án Trường tiểu học xã Ngọc Phái (Chợ Đồn) do Công ty Lâm Sơn thực hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện

Ông Nguyễn Đình Dương, Phó Giám đốc Công ty cho biết, thời gian qua, trong bối cảnh cắt giảm đầu tư công, giá cả thị trường biến động nhất là vật liệu xây dựng như thép… các doanh nghiệp trong ngành gặp rất nhiều khó khăn, thách thức. Các dự án trên địa bàn chủ yếu là dự án chương trình mục tiêu quốc gia, tổng mức đầu tư nhỏ, các doanh nghiệp tham gia lợi nhuận rất thấp nhưng cái được chính là tạo việc làm cho người lao động và đóng góp cho thay đổi diện mạo của huyện nông thôn miền núi, từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông liên huyện, liên xã, tạo thuận lợi cho việc vận chuyển, thông thương hàng hóa, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

>>>Bắc Kạn: Mong doanh nghiệp hiến kế cải thiện môi trường kinh doanh

>>>Bắc Kạn định vị thế mạnh phát triển 2020 - 2025

Theo ông Dương, để tham gia thực hiện các dự án trên địa bàn, doanh nghiệp đã nỗ lực nâng cao năng lực cạnh tranh, trong đó, tranh thủ mọi nguồn lực, phát huy thế mạnh, khắc phục kịp thời những tồn tại yếu kém và đặc biệt chú trọng đến chất lượng, tiến độ công trình, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ để tạo vị thế. Năm 2024, Công ty tiếp tục phát huy thế mạnh, tập trung triển khai các dự án giáo dục như: Sửa chữa, nâng cấp Trường tiểu học xã Ngọc Phái, Trường tiểu học xã Quảng Bạch…

Sẵn sàng đón huyện nông thôn mới

Huyện Chợ Đồn có hệ thống giao thông thuận lợi, có di tích lịch sử quốc gia đặc biệt ATK Chợ Đồn, môi trường trong lành, có trữ lượng khoáng sản lớn, có tiềm năng công nghiệp chế biến và phát triển nông lâm nghiệp… Những tiềm năng thế mạnh đó là điều kiện thuận lợi để huyện thu hút các nhà đầu tư, phát triển kinh tế theo hướng nhanh, bền vững. Qua đó, giúp huyện sớm đạt chuẩn nông thôn mới gắn với phát triển đô thị theo quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, trở thành huyện nông thôn mới thứ hai của Bắc Kạn.

Theo Phó Giám đốc Công ty Lâm Sơn, nhờ sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền huyện, sự đồng thuận, vào cuộc tích cực của Nhân dân trên địa bàn và sự ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp mà Chợ Đồn hôm nay có nhiều đổi thay rõ rệt. Trung tâm huyện khang trang với hệ thống hạ tầng đồng bộ, các vùng nông thôn cũng phát triển rõ nét, sản xuất nông nghiệp tăng, nhiều mô hình liên kết sản xuất nông nghiệp gắn với tiêu thụ sản phẩm rất hiệu quả…

Dự án tế thi công xong rồi, đang hoàn thiện thủ tục để bàn giao đưa vào sử dụng

Dự án Trạm y tế xã Ngọc Phái vừa thi công, đang hoàn thiện thủ tục để bàn giao đưa vào sử dụng, góp phần hoàn thiện tiêu chí y tế trong xây dựng nông thôn mới tại huyện Chợ Đồn thời gian tới.

Đến nay, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Chợ Đồn đã đạt được một số kết quả khá toàn diện, có chiều sâu, bền vững. Cơ sở vật chất, đường giao thông nông thôn; kênh mương thủy lợi; điện lưới quốc gia; trạm y tế... ngày càng được đầu tư đồng bộ đáp ứng nhu cầu nhân dân. Trong đó, hệ thống điện lưới quốc gia tiếp tục được đầu tư. Tỷ lệ hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia an toàn đạt trên 99%. Ngoài các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ thì huyện có gần 300km đường trục xã nhựa hoá, bê tông hóa và các tuyến đường thôn, liên thôn cơ bản được bê tông hóa.

Đặc biệt, tuyến đường thành phố Bắc Kạn - hồ Ba Bể kết nối sang huyện Na Hang (Tuyên Quang) đi qua huyện Chợ Đồn đang được đầu tư, khi hoàn thành sẽ là điều kiện thuận lợi để huyện bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội.

Chủ tịch UBND huyện Chợ Đồn Triệu Huy Chung cho biết, huyện tập trung xây dựng đạt chuẩn nông thôn mới dựa trên nền tảng các giá trị văn hóa truyền thống, có kết cấu hạ tầng phù hợp với quy hoạch không gian làng, xã, quy hoạch kinh tế - xã hội của ngành và địa phương… Trong đó, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân, nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, kết nối vùng miền về cả hạ tầng kinh tế - xã hội và phát triển sản xuất, khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế, xây dựng huyện Chợ Đồn trở thành trung tâm kinh tế văn hóa của tỉnh Bắc Kạn. Huyện đang tập trung các giải pháp để phấn đấu đến 2025 hoàn thành 100% số xã đạt chuẩn nông thôn mới; tiếp tục duy trì và củng cố chất lượng các tiêu chí của các xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2022.

Hiện nay, huyện cần thêm nhiều nguồn vốn để xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập người dân. Ngoài ra, ở nhiều thôn bản vùng khó khăn mức thu nhập còn thấp nên huyện sẽ dồn lực hỗ trợ các mô hình sản xuất, ưu tiên phát triển các sản phẩm nông lâm sản có giá trị kinh tế cao giúp người dân nâng cao thu nhập giảm nghèo bền vững.

Theo đó, Chợ Đồn tiếp tục tranh thủ cơ chế, chính sách của tỉnh và quy định hiện hành để đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng dân sinh, chỉnh trang đô thị gắn với lợi ích trực tiếp của Nhân dân. Đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình, dự án được bố trí vốn, làm tốt công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để giải ngân kịp thời các nguồn vốn được giao. Tiếp tục phấn đấu tăng thu ngân sách trên địa bàn huyện để có thêm nguồn lực hoàn thành huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Bên cạnh đó, huy động sự ủng hộ, đóng góp của Nhân dân, huy động nguồn lực từ các tổ chức, doanh nghiệp để tạo ra nhiều nguồn lực trong thực hiện kế hoạch về đích nông thôn mới.

“Với những tiềm năng, thế mạnh của Chợ Đồn, Chợ Đồn mong muốn sẽ thu hút được các doanh nghiệp có tiềm lực đầu tư các dự án, công trình thuộc nhiều lĩnh vực để góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân địa phương cũng như hoàn thiện các thiết chế, cơ sở hạ tầng phát triển kinh tế - xã hội. Lãnh đạo huyện sẽ luôn đồng hành, tạo thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, nhà đầu tư phát triển”, Chủ tịch huyện Chợ Đồn thông tin.

Có thể bạn quan tâm

  • Huyện Lục Nam tỉnh Bắc Giang đạt chuẩn huyện nông thôn mới

    Huyện Lục Nam tỉnh Bắc Giang đạt chuẩn huyện nông thôn mới

    11:11, 30/01/2024

  • Huyện Đại Từ (Thái Nguyên) phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới

    Huyện Đại Từ (Thái Nguyên) phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới

    12:17, 15/10/2023

  • Long An: Tập trung xây dựng nông thôn mới

    Long An: Tập trung xây dựng nông thôn mới

    15:54, 23/09/2023

  • TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình đạt chuẩn nông thôn mới

    TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình đạt chuẩn nông thôn mới

    20:34, 18/08/2023

  • Xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, Bình Định: Kinh tế đổi thay nhờ nông thôn mới

    Xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, Bình Định: Kinh tế đổi thay nhờ nông thôn mới

    19:30, 29/05/2023

  • TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Huyện Vĩnh Bảo (TP Hải Phòng) đạt chuẩn nông thôn mới

    TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Huyện Vĩnh Bảo (TP Hải Phòng) đạt chuẩn nông thôn mới

    20:05, 18/04/2023

LÊ NAM _ NGUYỄN HÀ