Cát Bà: Giá cáp treo giảm 50% "giải cứu" khách khỏi cảnh chờ phà

BÙI HIỀN 02/06/2024 00:30

Giá vé cáp treo ra đảo Cát Bà đang giảm chạm đáy, khiến lượng du khách đi cáp treo tăng đột biến, “giải cứu” du khách khỏi cảnh chờ phà hàng tiếng đồng hồ.

>>>Chỉ 50.000 đồng, di chuyển đến Cát Bà chưa bao giờ “hời” đến vậy

>>>Hải Phòng: Bến phà Đồng Bài - Làn gió mới cho du lịch Cát Bà

Vào mùa cao điểm, việc di chuyển sang đảo Cát Bà khiến nhiều du khách cảm thấy ngao ngán vì phải chờ đợi phà quá lâu, nhất dưới thời tiết nắng nóng gay gắt.

Thế nhưng, từ ngày 27/5 - 31/8, Công ty TNHH Mặt Trời giảm 50% giá vé cáp treo đi theo chiều Cát Hải ra đảo Cát Bà và ngược lại. Việc này sẽ giúp du khách tiết kiệm được khá nhiều thời gian và cả chi phí cho việc di chuyển. Phía Công ty TNHH Mặt Trời chia sẻ, việc giảm giá cáp treo đã nằm trong kế hoạch kinh doanh mùa hè này của đơn vị. Tuy nhiên, công ty đã đẩy sớm lên so với kế hoạch ban đầu đề ra, nhằm hỗ trợ du khách sang đảo Cát Bà du lịch được thuận tiện, an toàn hơn.

1.Du khách di chuyển bằng cáp treo có trụ cột cao nhất thế giới, có nơi cao nhất lên đến 214,8 m

Du khách di chuyển bằng cáp treo có trụ cột cao nhất thế giới, có nơi cao nhất lên đến 214,8 m

Được biết, giá vé cáp treo mới đi sang Cát Bà giảm chỉ còn 50.000 đồng/một chiều, dành cho tất cả du khách. Riêng đối với trẻ em cao dưới 1 m sẽ được miễn phí giá cáp treo. Với những du khách mang theo hành lý cỡ lớn (có kích thước dài 60 cm x 30 cm, cao 80 cm hoặc tương đương 30 kg) sẽ tính thêm chi phí vận chuyển tương đương với giá cáp treo là 50.000 đồng/chiều.

Việc di chuyển bằng tuyến cáp treo Cát Hải - Phù Long, du khách sẽ tránh khỏi việc chen chúc, đợi phà khoảng 3 -  4 tiếng đồng hồ. Hơn hết, du khách lựa chọn sử dụng cáp treo chỉ mất thời gian khoảng 10 - 15 phút để đặt chân đến Cát Bà. Sau khi đến ga Phù Long, du khách có thể tiếp tục di chuyển bằng các phương tiện trung chuyển với giá 50.000 đồng/lượt hoặc các phương tiện công cộng như xe bus với giá 13.000 đồng/lượt, xe taxi, xe dịch vụ khác để di chuyển tiếp đến trung tâm thị trấn Cát Bà một cách dễ dàng, thuận tiện.

Sau khi thông tin giá vé cáp treo giảm mạnh đã thu hút sự chú ý của nhiều khách du lịch. Nhiều người đã “quay đầu” lựa chọn trải nghiệm di chuyển ra đảo bằng cáp treo để tiết kiệm thời gian, chi phí. Trong những ngày đầu của chương trình giảm giá, tuyến cáp treo vượt biển Cát Bà đón hàng nghìn lượt khách du lịch mỗi ngày. Tăng đột biến so với cùng kỳ năm ngoái.

2.Giá vé cáp treo giảm 50% từ ngày 27/5 – 31/8 đưa du khách đến Cát Bà nhanh chóng

 Giá vé cáp treo giảm 50% từ ngày 27/5 – 31/8 đưa du khách đến Cát Bà nhanh chóng

Theo số liệu thống kê từ chủ đầu tư Công ty TNHH Mặt Trời Cát Bà, tuyến cáp treo đón hơn 1.000 lượt khách mỗi ngày. Riêng trong ngày 31/5, có hơn 4.300 lượt khách đi tuyến cáp treo Cát Hải – Phù Long, tăng 352% so với cùng kỳ.

Du khách đi lẻ hay đi theo nhóm cũng có thể lựa chọn di chuyển bằng cáp treo. Bởi, mỗi cabin có sức chứa lên đến 30 người. Du khách di chuyển theo đoàn cũng có thể thoải mái yên tâm được di chuyển cùng nhau, không sợ lạc đoàn.

Anh Đặng Thanh Tùng (du khách Hải Phòng) chia sẻ sau chuyến trải nghiệm di chuyển bằng cáp treo sang đảo Cát Bà: “Du khách đến ga có thể mua vé di chuyển sang Cát Bà theo các hình thức mua vé online, mua vé trực tiếp tại quầy, mua vé tự động tại ga một cách nhanh chóng. Khi ngồi trên cáp treo, tôi có thể ngắm trọn cảnh sắc của Hải Phòng, quần đảo Cát Bà từ trên cao lý tưởng và thấy được sự phát triển của thành phố cảng qua tháng năm. Việc di chuyển bằng cáp treo giúp chúng tôi tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí di chuyển, nhất là không phải chịu cảnh chờ phà dưới thời tiết oi nóng. Chúng tôi chỉ mất khoảng gần 10 phút để di chuyển. Đây quả thực là một sự hỗ trợ rất lớn từ phía Sun Group đối với du khách đến Cát Bà như chúng tôi.”

3.Những ngày đầu diễn ra chương trình, du khách đã xếp hàng dài đợi lên cáp treo di chuyển sang Cát Bà. Ảnh: Lê Tân

 Những ngày đầu diễn ra chương trình, du khách đã xếp hàng dài đợi lên cáp treo di chuyển sang Cát Bà. Ảnh: Lê Tân

Việc di chuyển bằng cáp treo cũng góp phần giảm tải áp lực cho tuyến phà Đồng Bài – Cái Viềng trong mùa cao điểm. Xa hơn, là giữ hình ảnh du lịch Cát Bà trong mắt du khách trong và ngoài nước luôn nhanh chóng, thuận tiện và “dễ thở”.

Đảo Cát Bà trở thành điểm du lịch hấp dẫn đông đảo du khách trong và ngoài nước từ năm 2017. Việc này cũng đã gây sức ép lên các tuyến phà và cơ sở hạ tầng nơi đây. Dù đã chuyển sang bến phà mới rộng rãi hơn và tăng cường một đội tàu gồm 4 phà to, 1 phà trung bình, 3 phà nhỏ. Song, những ngày cuối tuần hay mùa cao điểm du lịch, du khách vẫn sẽ phải chịu cảnh chờ phà tắc dài. 

Chính sách giảm giá cáp treo như phương án cứu cánh, giải tỏa những căng thẳng trong những ngày Cát Bà đông khách như hiện nay, khi mùa cao điểm du lịch đang cận kề. Tuyến cáp treo hiện đại, rút ngắn khoảng cách và chi phí thời gian di chuyển đến Cát Bà cũng góp phần kích thích nhu cầu của khách du lịch, sẵn sàng lựa chọn Cát Bà làm điểm dừng chân trong mùa hè này.

Có thể bạn quan tâm

  • Hải Phòng: Bến phà Đồng Bài - Làn gió mới cho du lịch Cát Bà

    Hải Phòng: Bến phà Đồng Bài - Làn gió mới cho du lịch Cát Bà

    15:55, 01/03/2024

  • Bổ sung bãi tắm công cộng vào quy hoạch du lịch Cát Bà

    Bổ sung bãi tắm công cộng vào quy hoạch du lịch Cát Bà

    04:54, 19/07/2018

  • Chỉ 50.000 đồng, di chuyển đến Cát Bà chưa bao giờ “hời” đến vậy

    Chỉ 50.000 đồng, di chuyển đến Cát Bà chưa bao giờ “hời” đến vậy

    15:29, 27/05/2024

  • Cát Bà phát triển du lịch xanh

    Cát Bà phát triển du lịch xanh

    01:00, 05/04/2024

BÙI HIỀN