Điện Quang và Austa ký kết hợp tác chiến lược

MINH NGỌC 11/07/2024 17:30

Tập đoàn Điện Quang và Tập đoàn Austa ký kết hợp tác chiến lược cùng phát triển thiết bị và giải pháp toàn diện cho ngành mặt trời áp mái cho các phân khúc dân dụng, công nghiệp, nông, ngư nghiệp...

>>Người dân / nông dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm “Net Zero”

Trên thế giới, biến đổi khí hậu đang là vấn đề cấp bách, đòi hỏi hành động chung tay từ tất cả các quốc gia. Nhận thức được điều này, đến nay đã có khoảng 140 quốc gia cam kết hoặc hướng tới mục tiêu Net Zero, tức là đạt mức phát thải khí nhà kính bằng 0 vào một thời điểm nhất định.

Trong bối cảnh chung đó, tại Hội nghị lần thứ 26 về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc (COP 26) diễn ra vào năm 2021, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đưa ra cam kết Net Zero cho Việt Nam vào năm 2050. Đây là một cam kết vô cùng quan trọng, thể hiện quyết tâm của Việt Nam trong việc chung tay bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Điện Quang xác định năng lượng mặt trời là lĩnh vực trọng tâm trong chiến lược phát triển, góp phần nâng cao chất lượng sống cho người dân và bảo vệ môi trường. Tham gia Diễn đàn Năng lượng Việt Nam lần này, Điện Quang mang đến những giải pháp năng lượng mặt trời tiên tiến, hiệu quả, khẳng định cam kết mạnh mẽ thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

Điện Quang xác định năng lượng mặt trời là lĩnh vực trọng tâm trong chiến lược phát triển, góp phần nâng cao chất lượng sống cho người dân và bảo vệ môi trường. Tham gia Diễn đàn Năng lượng Việt Nam lần này, Điện Quang mang đến những giải pháp năng lượng mặt trời tiên tiến, hiệu quả, khẳng định cam kết mạnh mẽ thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

Nhằm cụ thể hóa mục tiêu giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và bảo vệ tầng ôzôn, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 06/2022/NĐ-CP ngày 07/01/2022, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc thiết lập thị trường carbon trong nước. Trong đó, giai đoạn đến hết năm 2027 sẽ: Xây dựng quy định quản lý tín chỉ các-bon, hoạt động trao đổi hạn ngạch phát thải khí nhà kính và tín chỉ các-bon; xây dựng quy chế vận hành sàn giao dịch tín chỉ các-bon;

Triển khai thí điểm cơ chế trao đổi, bù trừ tín chỉ các bon trong các lĩnh vực tiềm năng và hướng dẫn thực hiện cơ chế trao đổi, bù trừ tín chỉ các-bon trong nước và quốc tế phù hợp với quy định của pháp luật và điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên; Thành lập và tổ chức vận hành thí điểm sàn giao dịch tín chỉ các-bon kể từ năm 2025; Triển khai các hoạt động tăng cường năng lực, nâng cao nhận thức về phát triển thị trường các-bon.

Hiện nay, xu hướng chuyển đổi năng lượng xanh đang được các doanh nghiệp tích cực áp dụng. Họ ưu tiên sử dụng nguồn năng lượng tái tạo như điện gió, điện mặt trời, năng lượng sinh học thay thế cho nhiên liệu hóa thạch. Đồng thời, đầu tư vào các giải pháp tiết kiệm năng lượng, nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong sản xuất và kinh doanh.

Bên cạnh đó, mô hình kinh tế tuần hoàn cũng được nhiều doanh nghiệp áp dụng, góp phần giảm thiểu rác thải và tái sử dụng tài nguyên hiệu quả. Việc áp dụng các công nghệ tiên tiến để giảm thiểu phát thải khí nhà kính trong quá trình sản xuất, đồng thời sử dụng các giải pháp thu hồi và cô lập carbon, ngăn chặn khí thải CO2 ra môi trường cũng là những nỗ lực đáng ghi nhận của các doanh nghiệp.

>>Đổi mới sáng tạo công nghệ - Chìa khóa thúc đẩy chuyển dịch năng lượng

Cùng với xu hướng đó, Điện Quang xác định năng lượng mặt trời là lĩnh vực trọng tâm trong chiến lược phát triển, góp phần nâng cao chất lượng sống cho người dân và bảo vệ môi trường. Tham gia Diễn đàn Năng lượng Việt Nam lần này, Điện Quang mang đến những giải pháp năng lượng mặt trời tiên tiến, hiệu quả, khẳng định cam kết mạnh mẽ thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

Cũng nằm trong khuôn khổ sự kiện, ngày 11/7, Tập đoàn Điện Quang đã thực hiện lễ ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Austa. Hợp tác chiến lược cùng phát triển thiết bị và giải pháp toàn diện cho ngành mặt trời áp mái, cụ thể là điện mặt trời mái nhà cho các phân khúc dân dụng, công nghiệp, nông, ngư nghiệp và thương mại giúp tiết kiệm điện cho người dân.

Ký kết chiến lược giữa Tập đoàn Điện Quang và Tập đoàn Austa cùng phát triển thiết bị và giải pháp toàn diện cho ngành mặt trời áp mái cho các phân khúc dân dụng, công nghiệp, nông, ngư nghiệp và thương mại giúp tiết kiệm điện cho người dân.

Ký kết chiến lược giữa Tập đoàn Điện Quang và Tập đoàn Austa cùng phát triển thiết bị và giải pháp toàn diện cho ngành mặt trời áp mái cho các phân khúc dân dụng, công nghiệp, nông, ngư nghiệp và thương mại giúp tiết kiệm điện cho người dân.

Ông Trần Anh Tuấn - Giám đốc Solar công ty Cổ phần Tập đoàn Điện Quang chia sẻ: “Là doanh nghiệp lâu đời và uy tín trong ngành điện, Điện Quang luôn tiên phong trong việc ứng dụng các giải pháp năng lượng tái tạo, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Nhận thức rõ vai trò quan trọng của năng lượng mặt trời, Điện Quang đã mở rộng sang lĩnh vực này, trở thành nhà cung cấp giải pháp, thiết bị, thi công, vận hành và bảo trì hệ thống điện mặt trời trọn gói. Điện Quang cam kết sử dụng nguồn lực tối đa để truyền thông rộng rãi về lợi ích của điện mặt trời đến các hộ gia đình.

Với thương hiệu uy tín và đội ngũ chuyên nghiệp, Điện Quang tự tin có thể cung cấp nhiều giải pháp điện mặt trời phù hợp với nhu cầu và ngân sách của từng gia đình. Đồng thời chúng tôi cũng rất mong muốn hợp tác cùng các doanh nghiệp và gia đình Việt Nam trong hành trình chuyển đổi sang sử dụng năng lượng mặt trời, góp phần bảo vệ môi trường và xây dựng một tương lai xanh, bền vững cho thế hệ mai sau.” - Ông Tuấn cho biết thêm.

Một trong số ưu điểm nổi bật của mảng Năng lượng mặt trời Điện Quang có thể kể đến: Đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm trong việc thi công nhiều dự án trong và ngoài nước (Venezuela, Myanmar, Campudia...). Được bảo chứng bằng thương hiệu uy tín, lâu đời với hơn 50 năm hình thành và phát triển. Khẳng định chất lượng ổn định thông qua cam kết bảo hành bộ pin năng lượng 25 năm, bộ biến tần & bộ lưu trữ lên đến 10 năm.

Có thể bạn quan tâm

  • SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

    SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

    16:00, 01/07/2024

  • Thực hiện ESG không thể thiếu giải pháp giám sát năng lượng

    Thực hiện ESG không thể thiếu giải pháp giám sát năng lượng

    17:53, 29/06/2024

  • Hải Phòng: Thúc đẩy tiềm năng phát triển nguồn năng lượng sạch ngoài khơi

    Hải Phòng: Thúc đẩy tiềm năng phát triển nguồn năng lượng sạch ngoài khơi

    02:00, 29/06/2024

  • Đổi mới sáng tạo công nghệ - Chìa khóa thúc đẩy chuyển dịch năng lượng

    Đổi mới sáng tạo công nghệ - Chìa khóa thúc đẩy chuyển dịch năng lượng

    14:23, 28/06/2024

  • Điện Quang tiên phong phát triển bền vững với mảng năng lượng mặt trời

    Điện Quang tiên phong phát triển bền vững với mảng năng lượng mặt trời

    22:02, 17/04/2024

  • Điện Quang tiếp tục được vinh danh là hàng Việt Nam chất lượng cao

    Điện Quang tiếp tục được vinh danh là hàng Việt Nam chất lượng cao

    23:10, 15/03/2024

  • Tập đoàn Điện Quang nhân danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập

    Tập đoàn Điện Quang nhân danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập

    11:49, 17/11/2023

MINH NGỌC