Nội dung cốt lõi ở khóa tập huấn giảng viên nguồn về khởi nghiệp ĐMST

Như Ngọc 29/07/2024 11:14

Các giảng viên sẽ có sự kết hợp từ các kiến thức quốc tế với thực tế trong HST khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở Việt Nam để mang đến cho học viên kiến thức đúng chuẩn và bắt kịp với xu thế quốc tế.

>>>Khai giảng khóa tập huấn giảng viên nguồn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Trong bối cảnh thị trường thay đổi liên tục, đổi mới doanh nghiệp trở nên cực kỳ quan trọng, đặc biệt khi doanh nghiệp cần tạo ra các lợi thế cạnh tranh mới để đối trọng với sự vươn lên liên tục từ các đối thủ cùng ngành. Đối với các doanh nghiệp, đổi mới sáng tạo để tăng trưởng kinh doanh không chỉ là một lựa chọn - đó là một đòi hỏi bắt buộc.

Là những người từng trải và có kinh nghiệm, chúng ta đều hiểu được khởi nghiệp đã khó, khởi nghiệp theo hướng đổi mới sáng tạo còn khó khăn hơn gấp nhiều lần nhất là khi hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở nước ta đã có nhiều khởi sắc nhưng thực tế vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế. Đặc biệt, chưa có được hệ sinh thái khởi nghiệp hoàn chỉnh để thúc đẩy, nuôi dưỡng khởi nghiệp, lập nghiệp, như vậy việc đào tạo ra được các thế hệ giảng viên nguồn trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Với tầm quan trọng đó, BTC đưa những nội dung này vào để hy vọng giúp các học viên trang bị thêm được các kiến thức mới cho công việc giảng dạy về nội dung này.

Các giảng viên của khóa học

Các giảng viên của khóa học

Để truyền tải những kiến thức đến một thế hệ giảng viên mới, Ban Tổ chức đã mời các giảng viên là Bà Nguyễn Đặng Tuấn Minh, ông Nguyễn Tiến Trung và ông Trương Thanh Hùng. 100% giảng viên đều là IPP Coach đã đi học theo chương trình đào tạo huấn luyện viên về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Phần Lan, ngoài ra họ cũng là những doanh nhân rất thành công trên thương trường với nhiều kinh nghiệm thực tế. Ban Tổ chức tin chắc rằng các giảng viên của chúng tôi sẽ có sự kết hợp tối ưu nhất giữa các kiến thức của quốc tế với những thực tế trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở Việt Nam hiện nay để mang đến cho các anh chị học viên những kiến thức mới nhất, đúng chuẩn nhất và bắt kịp với xu thế quốc tế.

Những nội dung được chia sẻ tại Khóa tập huấn

Những nội dung được chia sẻ tại Khóa tập huấn

Những nội dung cụ thể Bà Nguyễn Đặng Tuấn Minh - Tổng Giám đốc Công ty Cp KisStartup chia sẻ trong 2 ngày tại khóa học sẽ là: Tư duy khởi nghiệp; Câu chuyện  khởi nghiệp - Phân tích; Tư duy khởi nghiệp và hình thành ý tưởng Khởi nghiệp; Quy trình Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo : Các khái niệm và sự khác biệt của SME & startups; Phân khúc khách hàng- Bảng mô tả chân dung khách hàng; Tại sao cần bảng mô tả chân dung khách hàng; Thiết kế bảng mô tả chân dung khách hàng; Kỹ năng xây dựng và phỏng vấn, khám phá khách hàng; Kỹ năng xây dựng bảng câu hỏi phỏng vấn; Thực hành xây dựng bảng câu hỏi phỏng vấn cho mỗi nhóm; Phỏng vấn khám phá khách hàng; Đánh giá việc phỏng vấn khách hàng; Market sizing- Ước tính quy mô thị trường; TAM-SAM-SOM; Bài tập về quy mô thị trường; Thiết kế tuyên bố giá trị; Bài tập thiết kế tuyên ngôn giá trị cho dự án; Hướng dẫn thiết kế MVP- Rapid prototype trên app POP

Cùng giúp các học viên trong khóa tập huấn giảng viên nguồn về khởi nghệp đổi mới sáng tạo còn có sự đồng hành của Ông Nguyễn Tiến Trung - Phó Chủ tịch VSMA phụ trách khu vực miền Bắc, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kankyo Việt Nam trong khoảng thời gian là 1,5 ngày. Ông Trung sẽ chia sẻ những kiến thức cụ thể như: Design thinking - Tư duy thiết kế; Bài tập tư duy thiết kế (Design thinking); Tư duy thiết kế (Design thinking); Thực hiện bài tập dự án; Các bài học rút ra từ bài tập; Giới thiệu về khởi nghiệp tinh gọn; Câu chuyện về KN tinh gọn; Các công cụ của khởi nghiệp tinh gọn; Mô hình kinh doanh sáng tạo (BMC); Các cấu phần của mô hình kinh doanh sáng tạo; Lập mô hình kinh doanh sáng tạo cho ý tưởng kinh doanh của mỗi nhóm & trình bày; Phân tích các biến của BMC; Lean canvas

Và trong khoảng thời gian 1,5 ngày còn lại, khóa tập huấn sẽ có sự đồng hành của Ông Trương Thanh Hùng - Phó Chủ tịch VSMA phụ trách khu vực miền Trung, Giám đốc Finno Group. Những nội dung được chia sẻ cụ thể sẽ bao gồm: PITCHING SKILL- Kỹ năng thuyết trình gọi vốn; Pitching Skill; Tổng kết & phản hồi; Tài chính cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Vốn và nguồn vốn cho khởi nghiệp; Tài chính cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Cố vấn cho các dự án khởi nghiệp; Talk chia sẻ kinh nghiệm trong giảng dạy khởi nghiệp.

Ban tổ chức hy vọng, các học viên sẽ nhiệt tình chia sẻ và tích cực trao đổi, thảo luận để tích lũy thêm kinh nghiệm thực tiễn, lĩnh hội thêm nhiều kiến thức bổ ích để có thể áp dụng ngay trong hành trình giảng dạy và lan tỏa của mình.

Có thể bạn quan tâm

  • Giảng viên nguồn khởi nghiệp: Nền móng vững chắc cho hệ sinh thái khởi nghiệp

    Giảng viên nguồn khởi nghiệp: Nền móng vững chắc cho hệ sinh thái khởi nghiệp

    09:14, 29/07/2024

  • Khai giảng khóa tập huấn giảng viên nguồn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    Khai giảng khóa tập huấn giảng viên nguồn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    08:49, 29/07/2024

  • Đà Nẵng thúc đẩy ý tưởng khởi nghiệp trong cộng đồng học sinh, sinh viên

    Đà Nẵng thúc đẩy ý tưởng khởi nghiệp trong cộng đồng học sinh, sinh viên

    08:09, 29/07/2024

Như Ngọc