Hàn Quốc xúc tiến du lịch MICE tại Việt Nam
Hàn Quốc tổ chức Hội thảo Du lịch MICE Hàn Quốc 2024 nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch, thúc đẩy quan hệ hợp tác phát triển du lịch giữa hai nước.
>>Đà Nẵng xúc tiến du lịch qua các sự kiện
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) vừa tổ chức Hội thảo Du lịch MICE Hàn Quốc 2024 tại thành phố Đà Nẵng. Hội thảo có sự tham dự của 21 đơn vị đến từ các cục xúc tiến du lịch địa phương, các công ty du lịch đến từ Hàn Quốc và khoảng 150 đại biểu đại diện cơ quan quản lý du lịch, hãng hàng không, công ty du lịch - lữ hành Việt Nam.
Theo ban tổ chức, hội thảo du lịch MICE lần này là dịp để các bên liên quan gặp gỡ, xúc tiến đẩy mạnh khách du lịch MICE Việt Nam đến Hàn Quốc. Đây là sự kiện thường niên nhằm kết nối doanh nghiệp trong ngành du lịch giữa hai nước, giới thiệu du lịch khen thưởng MICE cũng như các chính sách hỗ trợ từ Cục Du lịch MICE Hàn Quốc, đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch, thúc đẩy quan hệ hợp tác phát triển du lịch giữa hai nước.
Theo số liệu, trong năm 2023, KTO Việt Nam đã hỗ trợ cho hơn 41 nghìn lượt khách Việt Nam đến Hàn Quốc thông qua chương trình du lịch khen thưởng (bằng 56% so với năm 2019). Cùng với việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, trong 6 tháng đầu năm 2024, Hàn Quốc đã đón hơn 293 nghìn lượt khách Việt Nam (tăng 30% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt gần 90% so với cùng kỳ năm 2019).
Thông tin khảo sát từ KTO, thị trường Việt Nam hiện là thị trường khách quốc tế lớn thứ 6 của Hàn Quốc. Số lượng khách du lịch Việt Nam chỉ sau Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hoa Kỳ và Hồng Kông.
KTO cũng nhìn nhận, du lịch MICE hiện nay đang dần trở thành xu hướng mới và các quốc gia có thế mạnh đang quan tâm. Vì vậy, KTO mong muốn các doanh nghiệp Việt Nam kết nối để khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc để tổ chức các sự kiện nhiều hơn.
Ông Lee Jae Hoon - Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho hay thông qua hội thảo, Hàn Quốc mong muốn có thể kết nối các đơn vị du lịch, lữ hành Việt Nam - Hàn Quốc một cách hiệu quả nhất. Đồng thời giới thiệu về các chính sách hỗ trợ hấp dẫn nhất từ KTO cho khách du lịch Hàn Quốc nói chung và du lịch MICE nói riêng.
“Trong giai đoạn tới, chúng tôi cũng sẽ tích cực đẩy mạnh các hoạt động quảng bá và xúc tiến du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam nhằm góp phần thúc đẩy trao đổi du lịch giữa Việt Nam - Hàn Quốc”, Lee Jae Hoon nói.
Ông Vũ Thế Bình – Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam cho hay Hàn Quốc là thị trường dẫn đầu số lượng khách đến Việt Nam trong năm 2023 và dự báo trong năm 2024, Hàn Quốc vẫn đứng đầu các quốc gia đưa khách đến Việt Nam. Theo ông Bình, khách Việt Nam trong những năm qua cũng đã chọn Hàn Quốc là một trong những điểm đến ưa thích, số lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc năm 2023 đứng đầu các nước Đông Nam Á và đứng thứ 5 danh sách các quốc gia đưa khách đến Hàn Quốc.
“KTO thời gian qua đã có nhiều nỗ lực trong việc hỗ trợ khách du lịch Việt Nam sang Hàn Quốc và ngược lại. Tôi tin rằng sự hợp tác chặt chẽ giữa 2 Hiệp hội, các doanh nghiệp sẽ góp phần thúc đẩy ngành du lịch 2 nước cùng phát triển”, ông Vũ Thế Bình nói.
Tại sự kiện, các doanh nghiệp, địa phương tại Hàn Quốc cũng đã thông tin về tài nguyên, sản phẩm du lịch tại Hàn Quốc để các doanh nghiệp Việt Nam lên ý tưởng xây dựng tour. Đồng thời, phía Hàn Quốc cũng khẳng định sẽ thúc đẩy các giải phải hỗ trợ cho nhóm khách đến từ Việt Nam.
Đồng thời, phía Hàn Quốc cũng cho rằng việc thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc cũng đã tạo điều kiện, nền tảng cho hợp tác giữa các ngành tài chính, thể thao và du lịch,... Vì vậy, việc kết nối giữa các doanh nghiệp hôm nay được kỳ vọng sẽ mang lại kết quả tích cực cho ngành du lịch 2 địa phương.