Chuyển động

Bánh trung thu Thanh Lịch đậm đà bản sắc đất Cảng

Hiền Bùi 13/09/2024 16:46

Bánh trung thu Thanh Lịch là thương hiệu uy tín, chất lượng trên thị trường bánh trung thu đất Cảng, góp phần lan tỏa những giá trị văn hóa, con người nơi đây.

Lịch sử lâu đời

Những ngày đầu, cơ sở bánh mứt Thanh Lịch chỉ là một cơ sở nhỏ lẻ, nhưng đến nay thương hiệu bánh mứt Thanh Lịch gia truyền không chỉ được người dân địa phương đánh giá cao mà còn lan đi các tỉnh xa gần và nhiều người biết đế, trở thành một phần không thể thiếu của người dân Hải Phòng mỗi dịp Trung Thu. Đặc biệt, với nguyên tắc “Chữ Tâm – làm thương hiệu”, cơ sở sản xuất bánh trung thu Thanh Lịch đã tạo cho mình mọt chỗ đứng vững chắc trong lòng người dân.

4(1).jpg
Cở sở sản xuất bánh trung thu Thanh Lịch

Tìm đến Thanh Lịch – một cơ sở sản xuất bánh trung thu, mứt kẹo nổi tiếng lâu đời tại phố Cầu Đất, Hải Phòng mới thấy được các sản phẩm nơi đây đa dạng, độc đáo, chất lượng, phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng.

Trong thị trường ngày càng khó tính hiện nay, người tiêu dùng càng có nhiều nhu cầu lựa chọn. Song, với sự sáng tạo, đổi mới cùng quy trình khép kín ngày càng hiện đại, tuân thủ tốt các quy định của Bộ Y tế ban hàng đã giúp các sản phẩm của cơ sở bánh mứt Thanh Lịch càng có được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Bà Lê Thị Lịch - Giám đốc Công ty TNHH Bánh mứt Thanh Lịch chia sẻ: Hơn 30 năm từ ngày chiếc bánh đầu tiên xuất hiện trên thị trường, chúng tôi vẫn luôn đặt hết mọi tâm huyết trong việc sản xuất các sản phẩm của cửa hàng. Thế nên, nhiều thực khách, nhất là những người sành ăn vẫn thường xuyên quay lại, mua những gói bánh về cho gia đình hay người thân làm quà.

Chị Hoàng Thị Hồng (Thủy Nguyên Hải Phòng) chia sẻ: Năm nào, đến dịp Trung thu gia đình tôi cũng đến đây mua bánh Trung thu thắp hương gia tiên. Một phần bánh sẽ được mua để biếu tặng cho người thân ở Hà Nội như một nét truyền thống từ xưa đến nay của gia đình tôi cũng như nhiều người Hải Phòng”.

Chị Hồng cũng cho biết thêm, bánh trung thu Thanh Lịch có vỏ mỏng, nhân đậm vị do có sự hòa quyện, rõ nét giữa các nguyên liệu như lá chanh, lạp xưởng, thịt gà… khiến gia đình tôi, nhất là các bạn nhỏ cũng rất thích.

3(1).jpg
Hiệu bánh trung thu Thanh Lịch nằm ngay tại trung tâm con phố Cầu Đất - Hải Phòng

Bà Lê Thị Lịch chia sẻ: Năm nay, đến thời điểm hiện tại, Thanh Lịch đã nhận được nhiều đơn hàng đến từ khắp các tỉnh thành khác trên cả nước như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, có cả của các đại lý và người dân. Đây là một tín hiệu đáng mừng đối với sản phẩm thương hiệu truyền thống. Tuy nhiên, do thời hạn sử dụng bánh ngắn, khoảng 10 ngày với bánh dẻo và 15 ngày với bánh nướng. Vì vậy chúng tôi sản xuất đến đâu bán đến đấy.

Lan tỏa bản sắc

Với những khát khao và mong ước gìn giữ những nét bản sắc truyền thống của người dân Hải Phòng, đồng thời, đưa Thanh Lịch trở thành thương hiệu bánh truyền thống lâu đời tại đất cảng. Nhiều năm qua, Thanh Lịch đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để hiện đại hóa dây chuyền sản xuất, xây dựng nhà sản xuất 8 tầng với diện tích 2.500 m2 chứa kho lạnh, máy trộn, máy đóng, bao nhân, sản phẩm đạt chuẩn.

Đồng thời, cũng nghiên cứu, đưa ra thị trường các sản phẩm, mẫu mã độc đáo, mới lạ, phù hợp với thị hiếu, vẫn giữ những nét đặc sắc vốn có của Thanh Lịch, giản dị, không hoa mĩ.

Được biết, ngoài các sản phẩm truyền thống, cơ sở sản xuất bánh trung thu Thanh Lịch cũng có các loại bánh với những nhân mới lạ như trà xanh, hạt sen… đều được chế biến tinh tế, mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ cho người thưởng thức.

Không chỉ ngon miệng mà còn đẹp mắt, các sản phẩm được đóng gói sang trọng, tinh tế, góp phần nâng tầm giá trị. Sản phẩm bánh trung thu của Thanh Lịch vẫn dao động từ bình dân đến cao cấp tùy theo nhu cầu của khách hàng.

2(1).jpg
Bánh mứt Thanh Lịch được nhiều doanh nghiệp trong các KCN lựa chọn làm quà tết trung thu cho cán bộ công nhân viên

Bánh trung thu Thanh Lịch không chỉ là một món ăn, mà còn là biểu tượng của sự đoàn viên, sum vầy. Đối với người dân Hải Phòng, bánh trung thu Thanh Lịch có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, là sợi dây gắn kết các thế hệ trong gia đình.

Với sự khéo léo của người thợ và tình yêu văn hóa truyền thống, những chiếc bánh đượm hương sắc đã được trao tận tay những người say mê phong vị cổ truyền. Trung thu đến rồi đi, nhưng giá trị của ngày Tết đoàn viên sẽ mãi được trân trọng và gìn giữ, cũng như chiếc bánh Trung thu mãi là hương vị gắn kết tình thân và nâng niu cảm xúc cho tất cả mọi người. Đặc biệt, bánh trung thu Thanh Lịch cũng càng khẳng định được chỗ đứng của mình trong lòng khách hàng ở khắp mọi miền tổ quốc.

Hiền Bùi