Kinh tế địa phương

Hiệp hội Du lịch Hải Dương: Đồng hành cùng hội viên phát triển

Bích Ngọc 19/09/2024 8:00

Hiệp hội Du lịch (HHDL) tỉnh Hải Dương luôn có giải pháp để hỗ trợ, tiếp sức đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp hội viên phát triển.

HH DL HD
Ban Lãnh đạo của Hiệp hội Du lịch tỉnh Hải Dương

Thành lập từ ngày 19/09/ 2011 chỉ với 69 hội viên, đến nay HHDL tỉnh Hải Dương có gần 300 hội viên cùng các hội viên liên kết các tỉnh thành trên cả nước, hoạt động sôi nổi, gắn kết tạo nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp hội viên phát triển.

Ông Nguyễn Minh Xô - Chủ tịch HHDL tỉnh Hải Dương, Phó Chủ tịch Cụm HHDL các tỉnh thành phố Đồng bằng Sông Hồng cho biết, công tác tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá du lịch của Hội đã được tăng cường thực hiện đồng bộ với nhiều hình thức phong phú, đa dạng..., mang lại hiệu quả tích cực trong việc quảng bá hình ảnh đất và người Hải Dương đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Được biết, năm 2024, HHDL tỉnh Hải Dương cùng Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức giao lưu kết nối các doanh nghiệp trong HHDL với các doanh nghiệp của các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Bắc Giang, Hưng Yên và Thanh Hóa về tham dự Lễ hội mùa Xuân Côn Sơn- Kiếp Bạc/Tuần Văn hoá ẩm thực, Du lịch và Xúc tiến Thương mại năm 2024...

Bên cạnh đó, HHDL còn tổ chức các doanh nghiệp tham gia hội chợ quốc tế tại Hà Nội; tham dự Hội Thảo "Xúc Tiến, Quảng Bá Du Lịch Thành Phố Hạ Long Năm 2024" và tại Hội thảo diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về xúc tiến, quảng bá du lịch giữa TP Hạ Long và đại diện các tập đoàn, đơn vị truyền thông, HHDL Quảng Ninh cùng Hiệp hội Du lịch các tỉnh phía Bắc.

Mặt khác, Hiệp hội Du lịch phối hợp cùng sở tuyên truyền, chia sẻ những kiến thức kỹ năng hướng dẫn viên, nghiệp vụ buồng, bàn trên các nhóm zalo, website…

Từ những hoạt động trên, HHDL trở thành cầu nối giữa doanh nghiệp, doanh nhân với các cơ quan chính quyền của tỉnh. Hằng tháng, hằng quý, Hiệp hội nắm thông tin, tập hợp những khó khăn, vướng mắc, nguyện vọng chính đáng của doanh nghiệp, doanh nhân để đề xuất với tỉnh giải quyết.

Ông Đoàn Bá Đàm - Phó Chủ tịch HHDL tỉnh cho biết: “Chúng tôi luôn được Hiệp hội quan tâm, thường xuyên tổ chức cho các doanh nghiệp hội viên tham gia nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, tạo cầu nối, thúc đẩy hợp tác du lịch giữa các hội viên với HHDL các tỉnh, thành phố trên cả nước và HHDL Việt Nam. Đồng thời còn tạo mọi điều kiện cho các hội viên có cơ hội giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, liên doanh, liên kết, mở rộng thị trường; tích cực tham gia các chương trình xúc tiến du lịch, thương mại, hội thảo, hội chợ triển lãm...

Với nhiều kết quả đạt được, nhiều doanh nhân trong HHDL tỉnh Hải Dương được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động; Thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành, UBND tỉnh tặng bằng khen...
Phát huy truyền thống tốt đẹp “Tâm - Tài - Trí - Tín” và những kết quả đã đạt được, HHDL Hải Dương sẽ tiếp tục thực hiện tốt phương châm “Đoàn kết - Kỷ cương - Bản lĩnh linh hoạt - Đổi mới - Sáng tạo”.

Bích Ngọc