Chứng khoán

Nhà đầu tư và định chế chọn doanh nghiệp nào có hoạt động IR tốt nhất?

L.Mỹ 24/09/2024 13:42

Theo Chương trình Bình chọn doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất, nhiều doanh nghiệp đã được nhà đầu tư, định chế đánh giá cao.

Ban Tổ chức cho biết, vượt qua 708 doanh nghiệp niêm yết trên HOSE và HNX, các doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2024 được xướng tên tại Lễ vinh danh IR Awards 2024 diễn ra sáng ngày 24/09/2024, chia theo nhiều hạng mục.

Đối với hạng mục doanh nghiệp có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất, việc thực hiện bình chọn lòa trực tuyến trên hệ thống bình chọn của chương trình. Bộ tiêu chí bình chọn đại chúng xoay quanh ba trụ cột là doanh nghiệp minh bạch hoạt động, doanh nghiệp có hoạt động IR đại chúng tốt, ban lãnh đạo hoạt động hiệu quả và đảm bảo quyền của cổ đông. Hạng mục này cũng chia theo đại diện nhóm.

st8.jpg
Nhà báo Nguyễn Như Hùng - Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Tài chính và Cuộc sống và nhà báo Mai Thị Linh Đa, Tổng thư ký VAFE trao chứng nhận doanh nghiệp vốn hóa nhỏ có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất cho đại diện ST8.

CTG, HDB, MBB là 3 ngân hàng lọt top Financial Large Cap có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhất 2024. FPT, PNJ và VNM là các đại diện của Non-Financial Large Cap có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhất 2024.

Mid Cap có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhất 2024 gọi tên CTR, FTS và TNG. Trong khi đó 2 cổ phiếu thuộc nhóm vốn hóa nhỏ có có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhất 2024 là NAF và ST8.

Hạng mục đánh giá IR dành cho các định chế tài chính được triển khai dưới hình thức chấm điểm kín. Bộ tiêu chí đánh giá gồm 7 trụ cột, về chất lượng công bố thông tin, website IR, truyền thông tài chính, quản trị doanh nghiệp và chiến lược IR, sự kiện IR, công tác IR đối với định chế tài chính và phát hành cổ phần.

mb.jpg
Ông Lê Nhị Năng, Vụ trưởng, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (trái) trao chứng nhận doanh nghiệp nhóm tài chính có hoạt động IR được định chế tài chính đánh giá cao nhất cho đại diện MB.

ACB, MBB và SSI vào nhóm Financial Large Cap có hoạt động IR được Định chế tài chính đánh giá cao nhất 2024. Trong khi đó, FPT và VNM cũng có tên trong nhóm Non-Financial Large Cap có hoạt động IR được Định chế tài chính đánh giá cao nhất 2024. Thay cho PNJ được nhà đầu tư yêu thích nhất, các định chế đánh giá cao hoạt động IR của MWG trong đại diện nhóm phi tài chính.

Mid Cap có hoạt động IR được Định chế tài chính đánh giá cao nhất 2024 gồm CTR, GEG và PAN. Cùng hạng mục được được Định chế tài chính đánh giá cao nhất về hoạt động IR 2024 cho doanh nghiệp vốn hóa nhỏ, có EVE, IVS và NAF.

IR Awards là chương trình vinh danh doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất, được diễn ra thường niên từ năm 2011. Chương trình do Vietstock phối hợp cùng với Hiệp hội VAFE và Tạp chí FiLi đồng tổ chức. Hội đồng bình chọn là các định chế tài chính trong và ngoài nước.

Năm nay, theo đánh giá của Ban Tổ chức, có tới 60% doanh nghiệp đạt chuẩn công bố, tăng từ 50%, cho thấy các doanh nghiệp đã gia tăng nhận thức và tạo được kết quả dịch chuyển lớn trong hoạt động công bố thông tin trên phạm vi toàn thị trường.

L.Mỹ