Kinh tế địa phương

Đắk Nông: 10 doanh nghiệp xuất sắc, nhận bằng khen

Minh Nguyên 11/10/2024 17:08

10 doanh nghiệp là tổ chức tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Đắk Nông được tuyên dương khen thưởng nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2024).

3364c745ba72032c5a63.jpg
Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông tặng Bằng khen cho 10 doanh nghiệp đã có thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023.

Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông tặng Bằng khen cho 10 doanh nghiệp đã có thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023. Các doanh nghiệp được khen thưởng được lãnh đạo tỉnh trực tiếp trao Bằng khen tại Chương trình gặp mặt Doanh nhân, Doanh nghiệp năm 2024 nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2024) tổ chức chiều 09/10/2024.

Thành tích 10 doanh nghiệp tiêu biểu được khen thưởng:

1. Công ty TNHH một thành viên TM & DV An Phát: Công ty đang ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường hạt dinh dưỡng và bán thanh hạt, sản phẩm của đơn vị đã đạt chứng nhận OCOP 3 sao. Ngoài ra, đơn vị có tham gia và đạt giải các cuộc thi khởi nghiệp do Trung ương Đoàn tổ chức và các cuộc thi do tỉnh tổ chức, như: Giải Nhì Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2019; Giải Nhất Cuộc thi Khởi nghiệp Thanh niên nông thôn toàn quốc năm 2023;...

2. Công ty Cổ phần bao bì Đại Lục: Là đơn vị đầu tiên tại tỉnh Đắk Nông triển khai chứng nhận Zero Carbon, công ty có tỉ trọng xuất khẩu chiếm hơn 90% tổng doanh thu. Hiện nay công ty đã giải quyết được hơn 600 lao động tại tỉnh Đắk Nông và vẫn tiếp tục tuyển dụng với nhu cầu 2.000 lao động trong thời gian tới. Bên cạnh đó, đơn vị luôn thực hiện tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường đến người lao động ngay tại doanh nghiệp, gia đình và địa phương.

3. Công ty TNHH một thành viên hóa chất Đức Giang - Đắk Nông: Đơn vị đã và đang xây dựng thương hiệu phân bón NPK chất lượng cao và bước đầu đã có được những thành tích tích cực, điển hình như vốn điều lệ tăng từ 300.000.000.000 đồng lên 600.000.000.000 đồng vào năm 2024. Công ty cũng tham gia các hoạt động an sinh xã hội của địa phương, ủng hộ cho các quỹ từ thiện và đảm bảo cung cấp việc làm ổn định cho đời sống nhân viên và nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

588b3a9540a2f9fca0b3.jpg
Toàn cảnh chương trình gặp mặt Doanh nhân, Doanh nghiệp năm 2024 nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2024)

4. Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam - Công ty Nhôm Đắk Nông – TKV: Là đơn vị đóng chân tại địa bàn tỉnh Đắk Nông, công ty đã khẳng định vị trí của mình với những bước tiến vững vàng bằng công nghệ hiện đại, giá cả cạnh tranh, sản lượng sản xuất Alumin ngày một tăng cao. Công ty đảm bảo công việc làm cho hơn 1000 người lao động, luôn quan tâm và tích cực hưởng ứng các hoạt động chung tay góp sức, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

5. Công ty TNHH một thành viên Du lịch Phú Cường Tà Đùng Tourist: Góp phần quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh nhà, mở rộng nhiều chương trình tour, tuyến đến, điểm du lịch nổi bật tại Đắk Nông. Bên cạnh đó, đơn vị có 02 lần tài trợ, phối hợp tổ chức Giải vô địch Dù lượn Quốc gia lần thứ II năm 2022, lần thứ III năm 2023. Bên cạnh đó, đóng góp tích cực trong các hoạt động của Hiệp hội doanh nghiệp huyện Đắk Glong, vận động thành lập Hiệp hội Du lịch tỉnh Đắk Nông.

6. Công ty Cổ phần Nông nghiệp sạch Đắk Nông: Là đơn vị đầu tiên tại Đăk Nông sản xuất rau củ quả theo tiêu chuẩn Global Gap, với các sản phẩm đặc trưng như: dâu tây, dưa lưới, dưa hấu baby, các loại rau củ quả. Hiện nay, sản phẩm của Công ty đang được cung cấp đến các trường mầm non trên địa bàn tỉnh và có xuất khẩu sang thị trường Singapore. Công ty đoàn kết, tương trợ và hoạt động hỗ trợ cộng đồng, như: hỗ trợ gia đình khó khăn và hàng năm phát quà cho người nghèo ăn tết, hỗ trợ phát thẻ BHYT cho học sinh các trường tiểu học trên địa bàn xã,… Đặc biệt, đơn vị cũng góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh tỉnh tới du khách trong và ngoài nước thông qua dịch vụ trải nghiệm nông nghiệp sạch tại Farm.

7. Công ty TNHH một thành viên đầu tư phát triển Đại Thành: Đơn vị luôn quan tâm đến phúc lợi cộng đồng và đạt được nhiều bằng khen của tỉnh Đắk Nông: năm 2020, nhận Bằng khen của UBND tỉnh Đắk Nông khen thưởng Công ty đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh; năm 2023, nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

acb9b8bdc28a7bd4229b.jpg
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng và biểu dương những thành tích đã đạt được của các doanh nghiệp đối với sự phát triển của tỉnh Đắk Nông.

8. Doanh nghiệp tư nhân Toàn Hằng: Một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cà phê, hồ tiêu, phân bón. Công ty có 02 nhà máy công suất chế biến lớn, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hợp tác với nhiều đối tác lớn như Nestlé và có mối quan hệ bền vững với hàng nghìn nông hộ, đưa sản phẩm nông nghiệp xuất khẩu ra nhiều nước, góp phần quảng bá thương hiệu Việt Nam. Doanh nghiệp tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, hỗ trợ cộng đồng. Năm 2022, đạt thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19; Năm 2013, đạt thành tích xuất sắc trong công tác nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập tỉnh.

9. Công ty TNHH Hồng Đức: Là doanh nghiệp thu mua hạt điều thô và sản xuất hạt điều nhân xuất khẩu, đạt chứng nhận OCOP 4 sao năm 2021 của UBND tỉnh. Tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, hỗ trợ cộng đồng. Đạt giài thưởng Sao đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2019; nhận Bằng khen của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tặng "Vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, có những đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam" năm 2022; nhận Bằng khen của Ủy ban TW Hội doanh nhân trẻ Việt Nam tặng "Đã có thành tích trong công tác Hội và phong trào Doanh nhân trẻ tỉnh Đấk Nông nhiệm kỳ 2018 – 2023.

10. Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Quảng Sơn: Là đơn vị đầu tư cho các hoạt động trồng rừng, khoanh nuôi, phục hồi rừng, đảm bảo rừng được chăm sóc tốt, nâng cao chất lượng rừng. Công ty chủ động tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra trên lâm phần, ký cam kết với các hộ dân có đất giáp ranh rừng, nhằm ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật như lấn chiếm đất rừng, phá rừng. Có nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng như: tặng học bổng, hỗ trợ các hoạt động xã hội, đảm bảo đời sống cho người lao động.

Tại buổi gặp mặt, Lãnh đạo tỉnh chúc mừng và biểu dương những thành tích đã đạt được của các doanh nghiệp đối với sự phát triển của tỉnh Đắk Nông. Đồng thời ghi nhận các đóng góp của tập thể lãnh đạo và người lao động của các doanh nghiệp trong hoạt động nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.

Minh Nguyên