Doanh nghiệp

Doanh nghiệp phát triển làm động lực cho “Thanh Hóa thịnh vượng”

Kiều Phiên - Hoàng Hưng 12/10/2024 12:42

Với quan điểm lấy “doanh nghiệp phát triển” để làm động lực cho “Thanh Hóa thịnh vượng”, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cam kết luôn sát cánh, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp.

Năm 2024, mặc dù bối cảnh kinh tế trong nước và thế giới còn gặp nhiều khó khăn, cộng đồng doanh nghiệp phải đối mặt với không ít thách thức do những tác động của cạnh tranh thương mại giữa các nước lớn, tác động mặt trái của kinh tế thị trường và biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, với sự nỗ lực, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, người dân và cộng đồng doanh nghiệp, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) 9 tháng đầu năm 2024 đạt 12,46%, đứng thứ 2 cả nước và đứng đầu nhóm 10 tỉnh, thành phố có quy mô kinh tế lớn nhất cả nước. Tổng thu ngân sách nhà nước nội địa trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa 9 tháng năm 2024 đạt 42.695 tỷ đồng, vượt 20% dự toán và tăng 44,7% so với cùng kỳ. Các ngành, các lĩnh vực của tỉnh đều có bước phát triển và đạt kết quả khá so với kế hoạch đề ra.

Đạt được những kết quả đó, bên cạnh sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp chính quyền, còn có một phần đóng góp vô cùng quan trọng của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa trong suốt thời gian qua. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của tập thể Ban chấp hành, Ban thường vụ; cùng với sự hỗ trợ, tạo điều kiện hiệu quả của chính quyền và nhân dân, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã lan tỏa được nhiều phong trào thi đua yêu nước; Đồng sức đồng lòng, xây dựng, triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, khẳng định vai trò là mái nhà chung đoàn kết của doanh nhân, doanh nghiệp.

or5a0717.jpg
Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa

Phát biểu khai mạc buổi lễ ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, trong suốt thời gian qua, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành nhiều chủ trương, nghị quyết, cơ chế, chính sách, đề ra nhiều biện pháp, giải pháp thiết thực, hiệu quả để phát triển doanh nghiệp, doanh nhân; đã đẩy mạnh cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong khuôn khổ pháp luật để doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh yên tâm đầu tư, tổ chức sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

Với quan điểm nhất quán là: Lấy “doanh nghiệp phát triển” để làm động lực cho “Thanh Hóa thịnh vượng”, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cam kết luôn sát cánh, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ, xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; tăng cường tham vấn ý kiến, tích cực đối thoại; kiến tạo môi trường đầu tư kinh doanh bình đẳng, minh bạch, ổn định và thuận lợi nhất theo quy định của pháp luật để cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân tỉnh nhà ngày càng phát triển, vươn cao, vươn xa; để Thanh Hóa thực sự là nơi “Đất lành chim đậu”, trở thành điểm đến hấp dẫn và tin cậy của các nhà đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Thanh Hóa - Ninh Bình và các hội, hiệp hội, ngành hàng tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích của hội viên, thành viên và cộng đồng doanh nghiệp; làm tốt vai trò trung gian, thực sự là cầu nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước của tỉnh Thanh Hóa.

lễ tôn vinh (5)
Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Hiệp hội Doanh nhân nữ tỉnh Thanh Hoá và 6 doanh nghiệp.

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ, để đạt được nhiều kết quả tích cực cũng với những đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, bên cạnh sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp chính quyền, còn có một phần đóng góp vô cùng quan trọng của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa trong suốt thời gian qua. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của tập thể Ban chấp hành, Ban thường vụ; cùng với sự hỗ trợ, tạo điều kiện hiệu quả của chính quyền và nhân dân, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã lan tỏa được nhiều phong trào thi đua yêu nước; Đồng sức đồng lòng, xây dựng, triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, khẳng định vai trò là mái nhà chung đoàn kết của doanh nhân, doanh nghiệp.

Dù phía trước còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với tinh thần, bản lĩnh, trí tuệ của đội ngũ doanh nhân và quan điểm: “Đất nước không thể giàu mạnh nếu cộng đồng doanh nghiệp còn yếu kém” cùng cam kết xây dựng chính quyền kiến tạo phát triển, liêm chính, hành động, phục vụ nhân dân của các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh. Cộng đồng doanh nghiệp tin tưởng rằng, chính quyền và doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Thanh Hóa sẽ hợp tác ngày càng bền chặt, gắn bó cùng nhau thực hiện mục tiêu chiến lược xây dựng tỉnh Thanh Hóa trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại, có quy mô kinh tế và trình độ phát triển trong nhóm dẫn đầu cả nước; thành phố trực thuộc Trung ương, xây dựng tỉnh Thanh Hóa thông minh, giàu đẹp, văn minh, văn hiến, từng bước hiện thực các mục tiêu tại Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tại lễ tôn vinh, thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo tỉnh đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Tổng Công ty CP Hợp Lực, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Lam Sơn; trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho Hiệp hội Doanh nhân nữ tỉnh Thanh Hoá và 6 doanh nghiệp khác. Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 56 doanh nghiệp và 32 doanh nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

lễ tôn vinh (1) - Copy
Ông Bùi Trung Nghĩa Phó Chủ tịch VCCI Việt Nam Bùi Trung Nghĩa trao bằng khen của VCCI cho 21 doanh nhân tiêu biểu của tỉnh Thanh Hoá

Lãnh đạo VCCI trao Bằng khen của Chủ tịch VCCI cho 21 doanh nhân tiêu biểu của tỉnh Thanh Hoá vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đóng góp cho sự phát triển cộng đồng DN và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Kiều Phiên - Hoàng Hưng