Katinat “bổn cũ soạn lại”
Katinat lại một lần nữa khiến cộng đồng mạng dậy sóng vì mẫu ly hồng neon mới của mình. Nhưng một chiêu dùng mãi, liệu có còn hiệu quả?
Ngày 11/11, trên mạng xã hội lan truyền các bức ảnh cho thấy đông đảo shipper đứng xếp hàng dài bên ngoài các cửa hàng Katinat. Nhìn ảnh, dân mạng kháo nhau chắc Katinat lại ra mẫu ly mới nên lượng đơn mới đăng đột biến như thế.
Và quả thực đúng như vậy, bởi vì Katinat vừa tung ra phiên bản ly giới hạn cho mùa lễ hội 2024. Theo thông tin trên Fanpage của họ, từ ngày 8/11, tất cả các đồ uống size L sẽ được phục vụ trong những chiếc ly màu hồng neon rực rỡ lấy cảm hứng từ loại đá quý Sapphire Hồng, kèm theo chiếc đai giữ nhiệt họa tiết lấp lánh. Ly làm từ chất liệu nhựa PP, khả năng chịu nhiệt từ -10 đến 120 độ C, có thể tái sử dụng.
Như những lần trước, mẫu ly mới Katinat cũng nhận được sự quan tâm từ cộng đồng. Hình ảnh các anh shipper xếp hàng đợi đơn lan truyền mạnh mẽ, các bài viết về mẫu ly hồng này cũng nhận về hàng chục nghìn tương tác.
Đó là hiệu quả mà Katinat mong muốn từ các chiến dịch tiếp thị bằng ly. Trên thực tế, trong giới F&B, Katinat là bên rất chịu khó chăm chút và sáng tạo các mẫu ly. Bởi vì ly là một công cụ tiếp thị hữu hiệu, đem đến nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp.
Thứ nhất, những mẫu ly mới là cách khơi dậy cảm xúc tích cực nơi khách hàng. Với những người đam mê đồ uống, ly nước không chỉ là thứ để đựng, mà còn là một phần rất quan trọng trong quá trình uống. Nếu khách hàng có những cảm xúc tích cực đối với mẫu ly đó, họ cũng dần dần nảy sinh tình cảm với thương hiệu, với logo được gắn trên ly.
Thứ hai, những chiếc ly này hoàn toàn có thể trở thành công cụ truyền tải câu chuyện, giá trị và những dịch vụ độc đáo của thương hiệu.
Thứ ba, những mẫu ly này có thể giúp thương hiệu thu hút khách hàng và tăng độ tương tác. Điều này thường xuyên xảy ra mỗi khi Starbucks hay Katinat có mẫu ly mới. Trên mạng xã hội chắc chắn sẽ có hàng trăm, hàng nghìn bài đăng, chưa kể lượng tương tác lớn từ các bài đăng này. Đây chính là môi trường lý tưởng để thương hiệu bắt đầu những cuộc trò chuyện có ý nghĩa, thiết lập quan hệ với khách hàng và thúc đẩy khả năng chuyển đổi.
Với những lợi ích này, Katinat đã tích cực sử dụng chiêu tiếp thị bằng ly và quả thực họ đã nhận về nhiều kết quả thắng lợi.
Chẳng hạn tháng 11/2022, khi số lượng chi nhánh chỉ mới khoảng 20, Katinat đã gây sốt toàn mạng với mẫu ly cầu vồng phiên bản giới hạn. Có thể xem đó là dấu mốc giúp cái tên Katinat vang danh hơn. Mẫu ly được yêu thích đến mức có người đến thật sớm hoặc chấp nhận chờ 2 - 3 tiếng để mua được ly cầu vồng này.
Hoặc mùa hè năm nay, Katinat một lần nữa chinh phục khách hàng với ly “vườn hạ đổi màu”. Điểm đặc biệt của ly là phần họa tiết có thể đổi màu từ trắng thành màu hồng, tạo hiệu ứng như hoa mẫu đơn nở rộ. Phần nắp cũng được thiết kế mang hơi hướng nắp của ly trà thời xưa. Với “vườn hạ đổi màu,” Katinat nhận về nhiều bình luận tích cực như thiết kế xinh xắn, độc đáo, mang nét riêng, khiến khách hàng nhìn vào là biết ly của Katinat.
Tuy nhiên, chiến dịch tiếp thị bằng ly có một nhược điểm, đó là sức ép cái sau phải đẹp, phải độc đáo hơn ly trước, có như vậy mới thỏa mãn được thị hiếu người dùng. Thế nhưng ở lần này, có vẻ Katinat chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Nhiều người đánh giá mẫu ly hồng là bước thụt lùi so với “vườn hạ đổi màu”, thiết kế quá sến và không có gì đặc sắc. Thậm chí có nhiều thực khách chê mẫu ly, uống xong bỏ lại không thèm đem về, khác hẳn so với đợt ly cầu vồng hoặc ly lấp lánh.
Xu hướng này nhắc nhở Katinat rằng nếu muốn tiếp tục với chiến dịch tiếp thị bằng ly, họ phải thực sự đầu tư và đem đến những mẫu ly sáng tạo hơn, đẹp mắt hơn. Nếu không, khách hàng sẽ dần thất vọng và mất đi sự hào hứng mỗi khi Katinat tung ra các mẫu ly mới. Đó chắc chắn là ác mộng mà Katinat không muốn xảy ra, đặc biệt khi họ vừa mất điểm kha khá sau vụ quyên góp bão lũ ồn ào vừa qua.