Quảng Ninh: Chạy “nước rút” hoàn thành mục tiêu 19 triệu lượt khách năm 2024
Để hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024, Quảng Ninh tổ chức các sự kiện thúc đẩy thu hút du khách trong nước và quốc tế.
Mục tiêu đặt ra là Quảng Ninh phải đón 3.361.000 lượt, trong đó khách quốc tế cần đạt 909.000 lượt trong những tháng cuối năm 2024, để hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu lượt khách, trong đó có 3,5 triệu lượt khách quốc tế.
2 tháng cuối năm là giai đoạn “nước rút” hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu lượt khách du lịch cả năm, tỉnh Quảng Ninh tổ chức các gói kích cầu, kết nối du lịch bằng đường biển và các sự kiện thúc đẩy thu hút du khách trong nước và quốc tế.
Đồng thời, để tăng tốc du lịch những tháng cuối năm, Quảng Ninh cũng có các sản phẩm du lịch trải nghiệm mới mẻ, phát huy giá trị cảnh quan, phong tục tập quán của các huyện, thị miền Đông của tỉnh; du lịch biên giới ở Móng Cái; nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch quốc tế.
Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Nguyễn Thế Huệ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, với vai trò là tổ chức của các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh trong 2 tháng cuối năm này chúng tôi tập trung xây dựng các chương trình, sản phẩm các gói kích cầu, chương trình tham quan du lịch nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, chú trọng các dòng khách quốc tế, mở rộng thị trường quốc tế đồng hành với các sự kiện du lịch của tỉnh cuối năm...
Về thị trường khách quốc tế, tỉnh Quảng Ninh quảng bá được thực hiện song song với việc không ngừng đa dạng hóa sản phẩm du lịch, gia tăng trải nghiệm, kéo dài thời gian lưu trú, tăng khả năng chi tiêu của du khách đang phát huy hiệu quả tích cực.
Cụ thể, tổ chức Đại nhạc hội Quảng Ninh SuperFest 2024 với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Soobin Hoàng Sơn, Bằng Kiều, BinZ, Quang Hùng MasterD diễn ra ngày 22/11 tới là sự kiện được kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo du khách từ mọi miền đất nước. Hiện các đơn vị cung ứng dịch vụ lữ hành, lưu trú… cũng đã xây dựng sản phẩm kết hợp nghỉ dưỡng, khám phá tại Quảng Ninh kết hợp với tham gia đại nhạc hội.
Ngoài ra, nhiều hoạt động xúc tiến như, đón các đoàn doanh nghiệp, báo chí Trung Quốc, Ấn Độ đến khảo sát, kết nối du lịch Quảng Ninh; hỗ trợ tổ chức chương trình farmtrip Bình Liêu cho các doanh nghiệp lữ hành quốc tế. Cùng với đó là nhiều sự kiện kích cầu như: Giải Halong Bay Heritage Marathon 2024, Đại nhạc hội Hàn Quốc và Việt Nam, Giải Taekwondo cảnh sát Châu Á mở rộng...
Cùng với đó, các địa phương cũng đang tích cực phát huy hiệu quả sản phẩm du lịch thu đông, thúc đẩy mở các tuyến du lịch tàu biển mới, tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch đến các khu công nghiệp, tập đoàn kinh tế lớn thu hút dòng khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo).
Song song đó, tỉnh còn đa dạng hóa sản phẩm du lịch bằng các trải nghiệm mới, sự kiện văn hóa du lịch hấp dẫn, khai thác tối đa tiềm năng du lịch 4 mùa, gia tăng trải nghiệm cho du khách, kéo dài thời gian lưu trú và tăng khả năng chi tiêu của khách, từng bước đưa du lịch Quảng Ninh trở thành điểm đến “Kỳ quan 4 mùa”.
Theo ông Bùi Quang Tuấn, Trưởng phòng Điều hành, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, cho biết: Những tín hiệu tích cực báo hiệu một mùa tàu biển sôi động. Kế hoạch các hãng tàu mùa này chắc chắn có sự tăng trưởng hơn cả năm 2019 - thời điểm trước đại dịch. Về phía Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã chuẩn bị đảm bảo các điều kiện về hạ tầng, nhân sự vận hành đảm bảo an toàn và ấn tượng tốt cho các hãng tàu cũng như du khách khi đến với Hạ Long.
Dự kiến, sẽ có khoảng 20 chuyến tàu biển cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, mang theo hàng nghìn khách du lịch quốc tế đến từ châu Âu, châu Mỹ, Trung Quốc đến Quảng Ninh trong các tháng cuối năm. Trong đó, có nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới như: Mein Schiff 6, Celebrity Solstice, Noordam…
Theo báo cáo của Sở Du lịch Quảng Ninh, tính riêng tháng 10, các điểm đến trên địa bàn tỉnh đón 1,13 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế. Lũy kế 10 tháng, du lịch Quảng Ninh đón trên 16,7 triệu lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó trên 3 triệu lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu từ du lịch trên 40,1 nghìn tỷ đồng, tăng 38% cùng kỳ. Tốc độ tăng trưởng ngành du lịch cơ bản đảm bảo kịch bản đề ra.