Cấp nước Bà Rịa – Vũng Tàu: Đổi mới, phát triển bền vững
Hơn 40 năm xây dựng, phát triển, Công ty CP Cấp nước Bà Rịa – Vũng Tàu đã và đang khẳng định thương hiệu qua những dấu ấn đặc sắc và kết quả nổi bật trong những năm vừa qua.
Công ty cổ phần Cấp nước Bà Rịa – Vũng Tàu (BWACO) tiền thân là công ty Khoan Cấp nước Đồng Nai, được thành lập ngày 19/4/1982. Trải qua hơn 40 năm hình thành và phát triển, hiện nay BWACO đang quản lý 4 nhà máy sản xuất nước và 5 xí nghiệp trực thuộc, cung cấp nước sạch phục vụ sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh cho hơn 200.000 khách hàng trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, với tổng công suất thiết kế đạt khoảng 240.000 m3/ngày. Công ty đã và đang khẳng định thương hiệu qua những dấu ấn đặc sắc và kết quả nổi bật trong những năm vừa qua.
Ông Nguyễn Lương Điền, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc BWACO cho biết, hơn 40 năm qua, BWACO đã không ngừng đổi mới, ứng dụng kỹ thuật công nghệ hiện đại trong việc xây dựng hệ thống cấp nước thông minh, cùng các giải pháp tiên tiến trong quản lý vận hành. Một số kết quả có thể kể đến như việc thiết lập hệ thống điều khiển giám sát từ xa (SCADA), hệ thống quản lý cấp nước ứng dụng tích hợp các công nghệ bản đồ số GIS, công nghệ di động, để tích hợp thành hệ thống toàn diện nâng cao năng lực quản lý mạng lưới cấp nước, bao gồm điều khiển và giám sát vận hành, quản lý tài sản, quản lý đồng hồ nước, kiểm soát chất lượng nước, hỗ trợ phòng, chống thất thoát nước, quản lý và chăm sóc khách hàng…
BWACO cũng tự hào là đơn vị tiên phong trong ngành nước đưa công nghệ AI và Chat GPT ứng dụng trong Chatbot – trợ lý ảo thông minh, tích hợp vào ứng dụng chăm sóc khách hàng. Công ty xác định sự hài lòng của khách hàng là ưu tiên hàng đầu, mục tiêu hướng tới của doanh nghiệp. Do đó, đơn vị luôn đi đầu trong việc mạnh mẽ ứng dụng các công nghệ mới, số hóa các kênh liên lạc như tổng đài chăm sóc khách hàng, ứng dụng App CSKH BWACO để ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ, tư vấn giải quyết kịp thời, chính xác, đảm bảo quyền lợi của khách hàng.
Trên nền tảng văn hóa công ty “đổi mới và phát triển”, BWACO luôn tạo điều kiện cho CBCNV học hỏi, nâng cao năng lực. Những buổi đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm nội bộ không chỉ cải thiện chất lượng công việc, giúp CBCNV cập nhật các xu hướng mới trong lĩnh vực chuyên môn, mà còn nâng tầm, phát huy bản thân trong những vai trò đầy thách thức hơn, thích ứng với xu thế phát triển của xã hội.
Song song đó, không chỉ hướng đến việc sản xuất và phát triển doanh nghiệp, BWACO chú trọng đến trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Chương trình “Hành trình tri thức” tại nhà máy Hồ Đá Đen được tổ chức liên tục từ năm 2009 tới nay, hàng chục nghìn học sinh trên địa bản tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã được tham gia các hoạt động mang tính giáo dục, nâng cao ý thức bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường.
Công ty luôn duy trì các chương trình thiện nguyện có ý nghĩa thiết thực như “Tặng gạo dịp Lễ Vu Lan” gửi đến bà con có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người khuyết tật…; thăm và tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ hoạt động của các bếp ăn tình thương…. Gần đây, doanh nghiệp tham gia đóng góp 1 tỷ đồng nhằm chia sẻ sự khó khăn, phần nào hỗ trợ tới các địa phương, người dân tỉnh miền Bắc chịu thiệt hại của cơn bão Yagi.
Tổng Giám đốc Nguyễn Lương Điền cho rằng, chặng đường hơn 40 năm xây dựng và phát triển, BWACO luôn kiên định giữ vững tinh thần học hỏi, đổi mới để phát triển và phục vụ khách hàng. Đơn vị luôn dành sự ưu tiên hàng đầu cho việc nâng cao chất lượng nguồn nước gắn với nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, thực hiện cấp nước an toàn, đảm bảo việc sinh hoạt, sản xuất kinh doanh của người dân. Sự ghi nhận, đánh giá cao của khách hàng và chính quyền địa phương là động lực để doanh nghiệp tiếp tục phấn đấu phục vụ ngày một tốt hơn nhu cầu người dân trên địa bàn và góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.