Monday VietNam - 10 năm hành trình vươn mình với sứ mệnh “ Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho doanh nghiệp Việt”
Năm 2014, khi mà “sở hữu trí tuệ” hay “tài sản trí tuệ” là những khái niệm, thuật ngữ còn khá xa lạ với phần lớn doanh nghiệp Việt Nam những ngày đầu khởi nghiệp.
Thời điểm đó “tài sản trí tuệ” chưa được doanh nghiệp nhìn nhận là một loại tài sản, một tiềm năng then chốt giúp doanh nghiệp cạnh tranh và phát triển cần phải được bảo vệ, hoặc thậm chí một phần không nhỏ doanh nghiệp lúc bấy giờ cũng chưa thật sự nhận ra có sự tồn tại và tầm quan trọng của “tài sản trí tuệ”.
Là một người cực kỳ am hiểu lĩnh vực sở hữu trí tuệ và sớm nhận thức được những giá trị to lớn, quan trọng mà “tài sản trí tuệ” có thể mang lại lợi thế giúp doanh nghiệp phát triển vững vàng và cùng với sự đồng cảm, thấu hiểu của một người cũng bắt đầu kinh doanh, anh Nguyễn Anh Toàn cùng cộng sự quyết định thành lập Monday VietNam (tiền thân là Monday CIC) với quyết tâm và sứ mệnh: Thúc đẩy nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho doanh nghiệp Việt.
Trong một bối cảnh mà tài sản trí tuệ chưa được nhìn nhận và đánh giá đúng mức thì việc quyết tâm xây dựng và phát triển một doanh nghiệp chuyên sâu về lĩnh vực này là một thử thách không nhỏ đối với lãnh đạo và đội ngũ Monday VietNam. Đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng với niềm tin mãnh liệt vào giá trị cốt lõi của sở hữu trí tuệ và chính sứ mệnh của mình, Monday VietNam đã kiên trì theo đuổi mục tiêu của mình.
Hành trình 10 năm: Từ những viên gạch đầu tiên đến những quả ngọt hôm nay
Trong suốt 10 năm qua, với tinh thần từ những ngày đầu thành lập, đội ngũ lãnh đạo và toàn thể nhân sự của Monday VietNam đã nỗ lực một cách bền bỉ để kiến tạo và không ngừng tìm ra những phương pháp hữu hiệu để đặt vấn đề cho mỗi doanh nghiệp đến với Monday VietNam về:
- Nâng cao nhận thức: Thông qua các hoạt động tư vấn, đào tạo, chia sẻ kiến thức chuyên môn và thực trạng của ngành, Monday VietNam đã hỗ trợ và truyền tải thông điệp đến các doanh nghiệp về tầm quan trọng của việc bảo vệ và khai thác các giá trị tài sản trí tuệ trong kinh doanh.
- Áp dụng đúng giải pháp cho đúng đối tượng tài sản trí tuệ mà doanh nghiệp cần bảo vệ: Từ sáng chế, nhãn hiệu, bản quyền tác giả đến việc xây dựng chiến lược bảo vệ thương hiệu hoặc nhượng quyền …
Đến hôm nay, Monday VietNam chạm mốc 10 năm thành lập - ngày 04/12/2024 là cột mốc tự hào mà chúng tôi nhìn lại, nhìn những gian nan ngày đó và “những quả ngọt” bây giờ cho sứ mệnh mà chúng tôi quyết liệt theo đuổi đã ngày càng rực rỡ.
- Hàng trăm doanh nghiệp chủ động tìm đến và được chúng tôi tư vấn về sở hữu trí tuệ mỗi năm.
- Hàng ngàn hồ sơ xác lập quyền sở hữu trí tuệ trong nước và quốc tế đã được thực hiện.
- Những doanh nghiệp đang gặp vấn đề về xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ hoặc nhượng quyền có thể được gỡ rối và tìm được giải pháp tốt hơn.
Giờ đây, ở thời khắc 10 năm, bên cạnh niềm tự hào về sự hài lòng, tin cậy của khách hàng và đối tác đối với những giá trị xuyên suốt mà Monday VietNam đã tạo dựng, thì sự chuyển mình phù hợp với bối cảnh thời cuộc, với những phát triển tích cực của ngành sở hữu trí tuệ tại Việt Nam sẽ chính là động lực để chúng tôi quyết định “VƯƠN MÌNH” theo một cách hoàn toàn mới, vượt ra khỏi giới hạn cũ, tiên phong là đơn vị đổi mới hiện đại nhằm nâng tầm ngành sở hữu trí tuệ và pháp lý doanh nghiệp
Tự hào với 10 năm hành trình “Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho doanh nghiệp Việt”, giờ đây Monday VietNam mạnh mẽ vươn mình với sứ mệnh mới trở thành “Người đồng hành tin cậy cùng sự thành công của doanh nghiệp” bởi chúng tôi tin rằng, dù những thử thách của nghề, của ngành có đến đâu, sự “Tin Cậy” để lựa chọn “Đồng Hành” từ khách hàng và đối tác chính là giá trị làm nên nhiều quả ngọt cho nhiều cột mốc rực rỡ hơn nữa của Monday VietNam trong hành trình sắp tới.
Chính vì vậy, nhân sự kiện Kỷ niệm 10 năm thành lập này, bên cạnh việc toàn thể đội ngũ Monday VietNam có cơ hội nhìn lại để giữ gìn và phát huy những gì tốt đẹp đã có, chúng tôi có cơ hội để gửi lời tri ân đến khách hàng, đối tác và truyền tải thông điệp về những giá trị mới mà chúng tôi sẽ theo đuổi, để khách hàng, đối tác tiếp tục “tin cậy” và “đồng hành” với một Monday VietNam trách nhiệm, chuyên nghiệp, quyết liệt, tử tế, trung thực, tân tâm, thân thiện và hiện đại hơn nữa.
Thông qua chuỗi sự kiện kỷ niệm 10 năm Hành trình Vươn mình, Monday VietNam hứa hẹn đi đến những cột mốc tiếp theo với Hệ sinh thái dịch vụ pháp lý doanh nghiệp mà trong đó, khách hàng và đối tác là trung tâm (Customer-centric) để chúng tôi nỗ lực và vượt ra giới hạn.