Đà Nẵng xúc tiến mở nhiều đường bay từ Trung Quốc
Ngành du lịch Đà Nẵng vừa đề xuất mở lại đường bay từ Thành Đô (Trung Quốc) - Đà Nẵng với chính sách hợp tác trao đổi để thu hút khách du lịch 2 bên.
Nhằm triển khai kế hoạch khôi phục và thu hút khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng, mới đây Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Chương trình quảng bá phát triển du lịch Đà Nẵng (Việt Nam) tại Thành Đô (Trung Quốc). Tại chương trình, Sở Du lịch đã cung cấp thông tin về điểm đến, sản phẩm du lịch mới, sự kiện lễ hội, môi trường du lịch và các chương trình thu hút khách du lịch MICE, cưới của du lịch Đà Nẵng.
Đồng thời, ngành du lịch Đà Nẵng cũng tiếp nhận thông tin, đề xuất từ các đơn vị du lịch về việc xúc tiến mở lại đường bay từ Thành Đô - Đà Nẵng chính sách hợp tác trao đổi thu hút khách du lịch của 02 bên. Bên cạnh đó, lãnh đạo và doanh nghiệp du lịch hai địa phương cũng đã thảo luận, trao đổi những khó khăn vướng mắc và các giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đáp ứng nhu cầu thị hiếu của du khách.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết trên cơ sở những thành tựu đã đạt được trong việc liên kết hợp tác giữa Sở Du lịch TP Đà Nẵng và Cục Văn hoá Phát thanh Truyền hình Du lịch Thành Đô giai đoạn 2018–2023, du lịch 02 địa phương tiếp tục tăng cường trao đổi hợp tác trong giai đoạn mới. Đặc biệt là tập trung khôi phục đường bay trực tiếp Thành Đô – Đà Nẵng, hỗ trợ doanh nghiệp khai thác hiệu quả nguồn khách 2 bên.
“Qua đó sẽ triển khai xúc tiến quảng bá điểm đến và liên kết phát triển du lịch Đà Nẵng (Việt Nam) và Thành Đô (Trung Quốc) trong thời gian đến”, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng nói.
Tương tự, ông Quách Đức Cương – Phó Cục trưởng Cục Văn hoá Phát thanh Truyền hình Du lịch Thành Đô thông tin vào tháng 8 vừa qua, theo lời mời của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Việt Nam Tô Lâm đã thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc và tiến hành hội đàm. Theo đó, 2 bên tuyên bố năm 2025 là “Năm giao lưu văn hoá Trung - Việt” và cùng tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Việt Nam.
Theo nhìn nhận của lãnh đạo Cục Văn hoá Phát thanh Truyền hình Du lịch Thành Đô, Đà Nẵng là địa phương giàu tài nguyên văn hoá, du lịch, được Tạp chí National Geographic bình chọn là một trong 50 địa điểm phải đến trong đời và được mệnh danh là “Hawaii của phương Đông”. Thời gian tới, Thành Đô sẽ xây dựng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với Đà Nẵng, tăng cường chia sẻ thông tin và cùng phát triển các sản phẩm du lịch mang tính đặc sắc văn hoá, sáng tạo và đưa sản phẩm du lịch trở thành sản phẩm mang đầy tính sáng tạo, nâng cao trải nghiệm du lịch cho khách.
“Đồng thời, chúng tôi sẽ tích cực thúc đẩy trao đổi hữu nghị giữa hai bên, tăng cường sự hiểu biết và tôn trọng văn hoá lẫn nhau, đồng thời mang lại sức sống và cơ hội mới cho ngành du lịch, văn hoá của cả hai bên”, vị này chia sẻ.
Trước đó, tại Lễ hội Văn hóa và Giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Côn Minh và Chương trình giới thiệu Văn hoá và Du lịch Việt Nam tại Trùng Khánh (Trung Quốc), ngành du lịch Đà Nẵng cũng đã tập trung quảng bá đến các đối tác, đại lý du lịch tại 2 địa phương này. Cùng với đó, ngành du lịch Đà Nẵng cũng là đề xuất xúc tiến mở các đường bay từ Vân Nam, Trùng Khánh đến Đà Nẵng trong thời gian tới.
Tại sự kiện này, ông Tán Văn Vương – Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay từ lâu địa phương đã trở thành điểm đến ưa thích của du khách Trung Quốc. Vì vậy, Đà Nẵng muốn thúc đẩy sự hiện diện trở lại của du lịch Đà Nẵng tại Trung Quốc, giới thiệu hình ảnh, thương hiệu du lịch Đà Nẵng an toàn, thân thiện, hiếu khách đồng thời giới thiệu các sản phẩm du lịch mới của Đà Nẵng đến thị trường Trung Quốc.