Shopee sẽ mở rộng chương trình “Phí ship 0 đồng mọi đơn” trong 2025
Đội ngũ lãnh đạo Shopee Việt Nam cho biết mã freeship (miễn phí vận chuyển) có thể giúp doanh thu của nhà bán tăng đến 5 lần.

Ông Phạm Đức Sơn - Trưởng Bộ phận Quản lý nhà bán hàng và phát triển kinh doanh Shopee Việt Nam - cho biết từ đầu quý 2/2025, Shopee sẽ triển khai ưu đãi phí vận chuyển toàn sàn. Cụ thể, sẽ có hàng loạt mã freeship giá trị cao dành cho tất cả người bán, qua đó thúc đẩy hiệu suất bán hàng.
Shopee cũng sẽ mở rộng chương trình “Phí ship 0 đồng mọi đơn”, giúp người bán cải thiện được tỷ lệ chuyển đổi trên gian hàng.
Ông Sơn cũng thông tin rằng thực tế nhìn vào số liệu, hiệu suất kinh doanh của nhà bán khi có freeship rất tốt, doanh thu có thể tăng từ 2-5 lần. Đồng thời, ông tiết lộ rằng mục tiêu của chương trình hỗ trợ vận chuyển là tối ưu trải nghiệm người dùng, xây dựng lòng trung thành của khách hàng trên sàn thương mại điện tử, cuối cùng là thúc đẩy sự phát triển bền vững cho các nhà bán hàng trên Shopee.
Ông nhấn mạnh Shopee cũng có các chương trình hỗ trợ người bán nói chung, nhằm giúp họ thích ứng với những thay đổi trên thị trường thương mại điện tử, đồng thời luôn cải thiện các công cụ hỗ trợ người bán để họ có thể phát triển kinh doanh trên sàn.
Bà Sarah Nguyễn - Giám đốc Marketing và Tăng trưởng của Shopee Việt Nam khẳng định freeship sẽ là một trong những trụ cột của Shopee.
“Trong thương mại điện tử, chi phí vận chuyển là rào cản rất lớn với người mua, đặc biệt là tệp khách hàng ở nông thôn, vùng sâu vùng xa, hoặc tệp có thu nhập trung bình thấp. Vì vậy, Shopee rất đẩy mạnh yếu tố hỗ trợ vận chuyển, nhằm cân bằng lợi ích của người mua và người bán”, bà Sarah cho hay.
Cũng theo bà Sarah Nguyễn, để thúc đẩy kế hoạch này một cách sâu rộng, sàn tích cực nâng cấp các chính sách liên quan đến vận hành và phối kết hợp với các thương hiệu, nhà bán hàng để mang đến cho người dùng những ưu đãi tốt nhất, trong khi vẫn đảm bảo vẹn toàn bài toán lợi nhuận cho các bên.
Song song đó, các tính năng bán hàng xu hướng như Shopee Live và Shopee Video sẽ được sàn tiếp tục nâng cấp để mang đến trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho người dùng.
Đặc biệt, bà Sarah thông tin thêm Shopee cũng hợp tác chặt chẽ với các đối tác vận chuyển uy tín rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa từ người bán đến tay người tiêu dùng. Các chính sách hỗ trợ người dùng như: đồng kiểm sản phẩm; trả hàng hoàn tiền: giao hàng đảm bảo;… cũng được sàn điều chỉnh liên tục để phù hợp với tình hình thực tiễn.
Cũng theo chia sẻ của Shopee, đơn vị này sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hỗ trợ dành cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và giúp họ tiếp cận tốt hơn với lợi ích của thương mại điện tử.
“Với tiềm lực lớn về nhu cầu và sức mua của người tiêu dùng Việt, doanh nghiệp cần làm tốt việc quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng trong nước trước đã và Shopee đóng vai trò là cầu nối giữa người tiêu dùng Việt với những sản phẩm chất lượng của Việt Nam còn chưa được nhiều người biết tới”, đại diện Shopee nói thêm.