Doanh nghiệp tư nhân tiên phong xây những cây cầu biểu tượng
Tập đoàn Trung Nam - doanh nghiệp tư nhân vẫn giữ vững vị thế của mình với những dự án hạ tầng trong đó nổi bật, biểu tượng tại nhiều địa phương.
Năm 2025 đánh dấu một bước ngoặt lớn của hạ tầng Việt Nam khi các công trình ở quy mô lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế xã hội được hoàn thiện hoặc được khởi công mới. Các công trình được nâng cấp về tầm vóc, quy mô và đây cũng là giai đoạn Hạ tầng được khẳng định là vai trò trung tâm trong chiến lược phát triển quốc gia.

Và trong bước ngoặt đó, Tập đoàn Trung Nam vẫn giữ vững vị thế của mình với những dự án hạ tầng trong đó nổi bật là những cây cầu phức tạp về kỹ thuật, đòi hỏi công nghệ thi công hiện đại, năng lực quản lý dự án vượt trội.
Các công trình hạ tầng kết nối liên vùng hoàn thành đi vào hoạt động từ Bắc vào Nam tạo nên hệ thống giao thông chiến lược, là nền tảng vững chắc để nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia trong thời kỳ mới. Và Trung Nam vẫn luôn là đơn vị được đánh giá cao về sự nỗ lực thi công, đảm bảo tiến độ, đảm bảo an toàn và chất lượng công trình, đây là một trong những điều khiến Trung Nam luôn tự hào trên hành trình dài hơn hai thập kỷ vừa qua. Kiến tạo những biểu tượng, kết nối những cung đường, dốc sức để kết nối hạ tầng khắp các vùng miền, trở thành nền móng vững chắc cho sự phát triển của đất nước.

Xuôi về miền Tây, trên cung đường mới, Cầu Mỹ Thuận 2, cầu Rạch Miễu 2 đã trở thành biểu tượng của sự kết nối liên vùng và biểu tượng của tinh thần vượt nắng gió, làm chủ công nghệ để xây dựng các công trình giao thông trọng điểm bằng sức lực – trí tuệ của Người Việt.
Cầu Mỹ Thuận 2 nối hai tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp , là công trình có chiều cao trụ tháp tính từ đỉnh bệ đến đỉnh trụ là 119.5m, kết cấu dầm thi công ở vị trí cao hơn mặt sông khoảng 38m với khẩu độ nhịp chính 350m, là một trong các cầu dây văng lớn nhất hiện nay ở Việt Nam. Cây cầu nối trục đường huyết mạch, có lưu lượng giao thông lớn nhất trong các trục quốc lộ chính tại khu vực miền Tây.
Cầu Rạch Miễu 2, nối liền cung đường cao tốc miền Tây giữa Vĩnh Long và Đồng Tháp vừa được khánh thành cuối tháng 8/2025, đáp ứng nhu cầu đi lại của hàng triệu người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế, thương mại, đóng góp quan trọng trong kết nối vùng.

Tiếp tục hành trình của những cây cầu nối liền các địa phương trên cả nước, Cầu Phước An bắc qua sông Thị Vải nối TP. HCM và Đồng Nai được tiếp tục thực hiện. Đây cũng là cây cầu extradosed nhịp lớn nhất châu Á, tĩnh không thông thuyền 55m, đủ để tàu 30.000 tấn đi qua.
Cầu Phước An bắc qua sông Thị Vải ngoài nhiệm vụ kết nối giao thông còn có nhiệm vụ kinh tế quan trọng đó là kết nối hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải với khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ, tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội cho toàn khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long.
Trước khi thực hiện các dự án cầu trọng điểm này, Tập đoàn Trung Nam đã có kinh nghiệm từ những dự án hạ tầng lớn như Công Trình Nút Giao Thông Ngã Ba Huế tại TP.Đà Nẵng (Giải thưởng Công trình Chất Lượng Cao - Bộ Xây Dựng); Cầu Bạch Đằng (Hải Phòng – Quảng Ninh) và Công trình Cống Cái Lớn tại tỉnh Kiên Giang... Các đoạn cao tốc Cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa (Dự án thành phần 3 - Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1); Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng; Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; Dự án thành phần đoạn Hậu Giang – Cà Mau thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025,...