>> Gấp rút nội luật hoá Quy tắc Thuế tối thiểu toàn cầu để không bị "bỏ lại phía sau"

Theo đó, ngày 24/2, Tạp chí Nhà đầu tư sẽ tổ chức hội thảo khoa học "Giải pháp duy trì và nâng cao năng lực cạnh tranh của môi trường đầu tư trong bối cảnh thực thi Thuế tối thiểu toàn cầu" nhằm cập nhật tiến độ thực thi Thuế tối thiểu toàn cầu ở các nước, đề xuất chính sách, giải pháp đối với Việt Nam.

Quy tắc Thuế suất tối thiểu toàn cầu - Trụ cột II nằm trong khuôn khổ chương trình hành động chống xói mòn cơ sở tính thuế và chuyển lợi nhuận (BEPS) đã bắt đầu được một số nước thực thi.

Việc áp dụng Quy tắc Thuế suất tối thiểu toàn cầu sẽ tác động trực tiếp tới thu ngân sách nhà nước và năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư nước ngoài của các nước, đặc biệt là nhóm các nước đang phát triển tiếp nhận đầu tư.

>> Tác động và ứng phó với chính sách thuế tối thiểu toàn cầu

Trước đó, tại hội thảo Thuế tối thiểu toàn cầu và những vấn đề đặt ra với Việt Nam do Tạp chí Nhà đầu tư tổ chức ngày 14/6/2022, các chuyên gia và lãnh đạo các doanh nghiệp đã phân tích, đánh giá tác động của Trụ cột II đối với Việt Nam và đề xuất một số giải pháp nhằm tận dụng cơ hội tăng thu ngân sách nhà nước, đồng thời giữ vững năng lực cạnh tranh của môi trường đầu tư Việt Nam.

Với những diễn biến mới của tiến trình thực thi Trụ cột II trên thế giới, Tạp chí Nhà đầu tư tiếp tục tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề "Giải pháp duy trì và nâng cao năng lực cạnh tranh của môi trường đầu tư trong bối cảnh thực thi Thuế tối thiểu toàn cầu". Hội thảo có sự tham gia của đại diện các bộ ngành, các hiệp hội doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước, các chuyên gia kinh tế.

Hội thảo sẽ tập hợp ý kiến, đề xuất của chuyên gia, doanh nghiệp về các giải pháp tăng thu ngân sách nhà nước gắn với ưu đãi, hỗ trợ đầu tư phù hợp với các cam kết quốc tế và Quy tắc về Thuế tối thiểu toàn cầu.

Thời gian tổ chức: 8h00 - 11h30, thứ Sáu ngày 24/02/2023;

Địa điểm: Hội trường Tầng 1, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, số 65 Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội.

Thông tin chi tiết xin liên hệ: Nguyễn Thoan

Email: nguyenthoan@nhadautu.vn; SĐT: 0988358505