Bán tháo trên diện rộng, Bitcoin xuống vùng 30.000 USD/BTC, mức giá thấp nhất từ tháng 7/2021

Bán tháo trên diện rộng, Bitcoin xuống vùng 30.000 USD/BTC, mức giá thấp nhất từ tháng 7/2021

Dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy đợt bán tháo BTC vào ngày 9 tháng 5 đã tăng lên khi ngày giao dịch diễn ra với việc Bitcoin chạm mức thấp hàng ngày là 31.000 USD khi “phe bò” (đầu cơ giá lên) tranh giành để gắn số tiền lên mức phòng thủ yếu.

Bitcoin tiếp tục trượt giá sau đợt bán tháo cổ phiếu rộng rãi hơn ở Mỹ vào tuần trước đã khiến thị trường tiền điện tử rơi vào tình trạng điên cuồng và khiến Bitcoin giảm mạnh khoảng 10%.

Những người đầu cơ giá lên Bitcoin đã phải vật lộn để thiết lập một sàn hỗ trợ vững chắc trong vài tháng qua vì những con gấu vẫn kiên trì trong nỗ lực đẩy giá xuống thấp hơn.

Năm nay, Bitcoin đã được giao dịch trong một phạm vi hẹp khi nó cố gắng lấy lại mức cao của nó vào cuối năm 2021. Đồng tiền kỹ thuật số này đã giảm 50% so với mức giá cao nhất của nó là 67.802,30 USD vào tháng 11 năm 2021.và công ty phân tích chuỗi trực tuyến Glassnode đã lưu ý trong một báo cáo gần đây rằng sự sụt giảm này “vẫn còn khiêm tốn khi so sánh với mức thấp cuối cùng của thị trường gấu Bitcoin trước đây”.

Lần cuối cùng Bitcoin được giao dịch dưới 30.000 USD là vào tháng 7/2021, khi nó giao dịch ở mức thấp nhất là 29.839,80 USD. Yuya Hasegawa, một nhà phân tích thị trường tiền điện tử tại sàn giao dịch Bitcoin Nhật Bản Bitbank cho rằng Bitcoin sẽ cần duy trì mức giá tâm lý quan trọng là 33.000 USD để ngăn chặn sự suy giảm thêm của tâm lý kỹ thuật.

Bitcoin giảm sâu khi chịu nhiều thông tin tác động từ thị trường chứng khoán Mỹ.

Bitcoin giảm sâu khi chịu nhiều thông tin tác động từ thị trường chứng khoán Mỹ.

Sự sụt giảm diễn ra sau khi chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones của blue-chip mất hơn 1.000 điểm vào thứ Năm và Nasdaq giảm 5%. Những khoản lỗ đó đánh dấu mức giảm trong một ngày tồi tệ nhất kể từ năm 2020. Chỉ số Dow và Nasdaq lại giảm vào thứ Sáu.

Trong khi đó, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tuần trước đã tăng lãi suất chuẩn lên nửa điểm phần trăm do nó phản ứng với áp lực lạm phát.

FED nâng lãi suất, Bitcoin rơi thẳng đứng về ngưỡng 36.500 USD/BTC

Thị trường chứng khoán tăng điểm sau khi Chủ tịch FED Jerome Powell cho biết một đợt tăng lãi suất lớn hơn 75 điểm cơ bản vẫn chưa được xem xét. Nhưng đến thứ Năm, các nhà đầu tư đã xóa bỏ lợi ích của cuộc biểu tình của Fed.

Vốn hóa thị trường tiền điện tử toàn cầu ở mức 1,68 nghìn tỷ USD vào ngày 8/5, theo dữ liệu từ CoinGecko.com và khối lượng giao dịch tiền điện tử trong ngày qua là 119 tỷ USD. Đến nay vốn hóa toàn thị trường đã giảm còn 1,4 nghìn tỷ USD, số lượng giao dịch trong 24 giờ qua là 183 tỷ USD. 

Đi sâu hơn vào dữ liệu trên chuỗi cho thấy sự đầu cơ của những người nắm giữ Bitcoin đã tăng lên trong những tuần gần đây khi giá tiếp tục có xu hướng thấp hơn.

Bằng chứng cho sự đầu cơ này có thể được tìm thấy khi xem xét sự thống trị của phí trao đổi Bitcoin, đo lường tỷ lệ phần trăm phí trên mạng Bitcoin đã được trả để gửi BTC vào một sàn giao dịch.

Theo Glassnode, mức tăng đột biến trong sự thống trị của phí trao đổi Bitcoin lên 15,2% là mức cao thứ hai trong lịch sử và “hỗ trợ thêm cho trường hợp các nhà đầu tư Bitcoin đang tìm cách giảm thiểu rủi ro, bán hoặc thêm tài sản thế chấp để ký quỹ để đáp trả đối với sự biến động của thị trường”.

Bằng chứng bổ sung về sự gia tăng tâm lý chấp nhận rủi ro có thể được tìm thấy khi nhìn vào nguồn cung cấp stablecoin, đã giảm trong hai tháng qua sau khi tăng từ 5,33 tỷ USD lên 158,25 tỷ USD kể từ khi thị trường bán tháo vào tháng 3 năm 2020.

Sau khi đạt mức cao nhất 161,53 tỷ USD vào đầu tháng 4, tổng nguồn cung stablecoin đã giảm 3,285 tỷ USD do số lượng mua lại của USD Coin ( USDC ) tăng nhanh hơn nhiều so với dòng tiền trên tất cả các mã thông báo stablecoin.

Sự suy yếu gần đây trên toàn thị trường đã khiến nhiều nhà giao dịch tiền điện tử chuyển sang xu hướng giảm giá và chấp nhận khả năng giảm xuống còn 28.000 USD. Trong năm ngoái, Bitcoin và các loại tiền điện tử lớn khác đã theo dõi chuyển động của cổ phiếu công nghệ và một số nhà phân tích nói rằng mối tương quan chặt chẽ giữa Bitcoin và Nasdaq thách thức lập luận rằng tiền điện tử hoạt động như một biện pháp phòng ngừa lạm phát.