Sự thích nghi linh hoạt và chủ động của các doanh nghiệp cộng đồng HBC trong cuộc chiến Covid-19 vừa qua có trợ lực khá lớn từ “đòn bẩy” từ chính Cộng đồng. HBC đã trang bị thêm kiến thức và chuẩn bị tâm thế sẵn sàng đối mặt với khó khăn cho mỗi doanh nghiệp thành viên. 

Giải pháp tái cấu trúc doanh nghiệp thích nghi và bứt tốc trong đại dịch COVID-19

Trong đại dịch Covid-19, Cộng đồng doanh nhân HBC đã tổ chức nhiều khóa đào tạo với các chuyên gia, diễn giả nổi tiếng để chia sẻ kiến thức về quản trị, kinh doanh, marketing…cho doanh nghiệp, doanh nhân. Những buổi kết nối online giữa các thành viên, cùng phân tích các mô hình kinh doanh thành công đã giúp các thành viên có thêm kinh nghiệm trong quản lý, điều hành online kết hợp offline để phát triển hệ thống kinh doanh của mình cũng như phát triển Cộng đồng doanh nhân HBC ngày càng vững mạnh. “Bài học chung cho tất cả các doanh nhân HBC khi đối mặt với đại dịch Covid-19 là phải hành động. Trong nguy cơ sẽ luôn có cơ hội nên cần sự tỉnh táo, nhạy bén để nhận ra và nắm bắt lấy nó. Hi vọng đây sẽ là thời cơ để các doanh nhân, doanh nghiệp của cộng đồng bứt phá khẳng định được thương hiệu, chất lượng và uy tín”, CEO Thúy Hưng khẳng định.

Các con số thống kê cho thấy sự tăng trưởng rõ rệt của xu hướng mua bán online; đồng thời hình thành thói quen cắt giảm chi phí đi lại, du lịch, nhưng tăng chi tiêu về các sản phẩm sạch và an toàn cho sức khỏe: thực phẩm hữu cơ, các sản phẩm thân thiện môi trường...Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, CEO Nguyễn Thúy Hưng nhận định: “Sau dịch, gần như người tiêu dùng, cũng như người vận hành doanh nghiệp, khách hàng của chúng tôi đã quen với “tình trạng mới”. Tôi nhận thấy, người ta đã quen với câu chuyện triển khai mọi thứ trên online nên việc mua hàng trực tiếp dù giảm đi rất nhiều nhưng doanh số của các thành viên Cộng đồng doanh nhân HBC vẫn giữ ổn định. Chắc chắn đây cũng là xu hướng mới để tất cả chúng ta, doanh nghiệp hay chính quyền cần phải nhanh chóng hướng đến câu chuyện chuyển đổi số”.

Thói quen mua hàng online đã phát triển trong đại dịch Covid-19

Thói quen mua hàng online đã phát triển trong đại dịch Covid-19

Bên cạnh những khó khăn, làn sóng Covid -19 buộc các doanh nghiệp trong cộng đồng HBC phải thích nghi, chủ động hơn trong việc ứng phó. Trở về trạng thái “bình thường mới” sau những ngày giãn cách, mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong cộng đồng gần như vẫn diễn ra bình thường. Nhiều doanh nghiệp đặt ra kịch bản ứng biến linh hoạt theo từng gia đoạn ngắn hạn – dài hạn để đảm bảo nguồn doanh thu, việc làm đầy đủ và thu nhập cho người lao động.

Cũng theo CEO này, mọi người đang rất hào hứng khi chấm dứt thời kì giãn cách xã hội, cuộc sống trở lại “bình thường mới”. Ngành du lịch được kì vọng là ngành có sự “bùng nổ”, kéo theo sự phục hồi của hàng loạt ngành dịch vụ khác đi kèm. Các ngành thương mai – dịch vụ cũng ghi nhận những dấu hiệu tích cực. Các doanh nghiệp trong cộng đồng HBC đang dần thích nghi, nắm bắt xu hướng thị trường để phục hồi mạnh mẽ sau Covid-19.

CEO Nguyễn Thúy Hưng, chủ tịch Cộng đồng Doanh nhân HBC cho biết, các doanh nghiệp trong cộng đồng cần những chính sách thiết thực hơn từ phía các cơ quan nhà nước

CEO Nguyễn Thúy Hưng, chủ tịch Cộng đồng Doanh nhân HBC cho biết, các doanh nghiệp trong cộng đồng HBC dù đã linh hoạt thích ứng nhưng vẫn cần những chính sách thiết thực hơn từ phía các cơ quan nhà nước

TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Không tiếp tục xây dựng 2 chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

KIẾN NGHỊ THỦ TƯỚNG: Doanh nghiệp khó khăn trong việc tiếp cận chính sách hỗ trợ

Tuy nhiên, theo bà Hưng thì trong đại dịch Covid -19 vừa qua, các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong cộng đồng HBC vẫn khó tiếp cận chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của nhà nước về thuế, trợ cấp vốn ưu đãi. “Việc hạ lãi suất chúng tôi được nghe trên báo đài nhiều nhưng các doanh nghiệp nhỏ của chúng tôi tiếp cận khá là khó khăn. Thuế thu nhập doanh nghiệp cũng là một điều cần nói đến. Chúng tôi cần những chính sách thiết thực từ các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để doanh nghiệp nhỏ tự tin phát triển trở lại sau thời gian khó khăn từ đại dịch” CEO Thúy Hưng chia sẻ tâm tư.