>>VCCI Nghệ An: Kết nối doanh nhân nữ Nghệ An - Thanh Hoá

Trong những năm qua, công tác phát triển doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực. Cùng với sự tăng nhanh về số lượng, hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp ngày càng được nâng lên; tạo việc làm, thu nhập cho hàng trăm ngàn lao động, góp phần quan trọng trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Doanh nghiệp, doanh nhân

Doanh nghiệp, doanh nhân tham gia khóa đào tạo bồi dưỡng kiến thức quản trị doanh nghiệp

Thanh Hóa hiện vẫn duy trì vị trí là địa phương đứng thứ 6 cả nước và đứng đầu cụm Bắc Trung Bộ về số Doanh nghiệp đăng ký thành lập mới. Đến nay, toàn tỉnh có trên 17.000 doanh nghiệp đang hoạt động có hiệu quả. Nộp ngân sách ước đạt gần 10 nghìn tỷ đồng, chiếm 46% tổng thu nội địa trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Song, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vẫn còn một số đơn vị chưa hoàn thành chỉ tiêu về phát triển doanh nghiệp, kết quả phát triển doanh nghiệp chưa thật sự bền vững và chất lượng doanh nghiệp nhìn chung còn hạn chế cả về quy mô, năng lực, hiệu quả hoạt động.

>>Doanh nghiệp Thanh Hóa "ngóng" gói hỗ trợ lãi suất 2%

Ông Nguyễn Xuân Hưng,

Ông Nguyễn Xuân Hưng, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa phát biểu khai mạc khóa đào tạo

Ông Nguyễn Xuân Hưng, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa phát biểu khai mạc khóa đạo tạo, từ những thực tiễn và nhu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã triển khai kế hoạch về việc đào tạo khởi sự kinh doanh và bồi dưỡng kiến thức quản trị doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa năm 2022. Nhằm tạo môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ thanh niên trong quá trình khởi nghiệp, thành lập doanh nghiệp; nâng cao trình độ quản lý…

Ông Trịnh Xuân Lượng

Ông Trịnh Xuân Lượng, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Bỉm Sơn chia sẻ kinh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nhân tại lớp đào tạo

Ông Trịnh Xuân Lượng, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Thị xã Bỉm Sơn chia sẻ tại khóa học,  trong nền kinh tế thị trường, việc đảm bảo lợi thế cạnh tranh, duy trì và mở rộng thị phần luôn là mối quan tâm hàng đầu của các nhà quản lý doanh nghiệp. Điều này chỉ trở thành hiện thực khi nhà quản lý thực hiện được mô hình tổ chức quản lý sản xuất kinh doanh khoa học và năng động, kịp thời phát hiện những vấn đề phát sinh, kiểm soát hiệu quả rủi ro và có những biện pháp thích ứng với tín hiệu của thị trường, với những biến động của môi trường kinh doanh đang thay đổi nhanh hiện nay.

Doanh nhân Lê Kỳ Tiến

Doanh nhân Lê Kỳ Tiến chia sẻ vui mừng trước những đóng góp, phối hợp của chính quyền và doanh nghiệp trong thời gian qua giúp doanh nghiệp có nhiều thuận lợi phục hồi sản xuất sau COVID-19

Ông Lê Kỳ Tiến, Giám đốc Công ty TNHH Thế Giới mới cho hay, tại Thị xã Bỉm Sơn đội ngũ doanh nhân trẻ đã có những đóng góp quan trọng trong bức tranh tổng thể kinh tế - xã hội của địa phương. Năm 2021, đứng trước nhiều thách thức lớn với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt và những tác động tiêu cực chưa từng có của đại dịch COVID-19, các doanh nhân trẻ Bỉm Sơn với nhiệt huyết, đam mê của tuổi trẻ, đã năng động, sáng tạo, dám chấp nhận rủi ro để biến nguy thành cơ. Ở tình hình mới, doanh nghiệp doanh nhân luôn cần được bồi dưỡng kiến thức, chính vì vậy những khóa đào tạo như hôm nay vô cũng ý nghĩa và thiết thực.

Như vậy, thông qua khóa bồi dưỡng các doanh nghiệp đã có nhiều cơ hội trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, những giải pháp thiết thực cho công việc của mình. Bên cạnh đó, giảng viên khóa học là những chuyên gia có uy tín, có nhiều kiến thức thực tiễn trong điều hành doanh nghiệp và có bề dày kinh nghiệm trong công tác đào tạo, bồi dưỡng doanh nhân.