>>Đa dạng hoá nguồn lực đầu tư đường sắt và cảng biển

Nhằm giúp khai thác an toàn giao thông trên cao tốc Liên Khương Đà Lạt, chính quyền huyện Đức Trọng cùng đơn vị quản lý đã rào chắn 28 vị trí đường mòn, lối mở người dân đấu nối trái phép.

Ngày 2/3, đại diện UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết cũng đã có văn bản số 1465/UBND-GT do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Hiệp ký, chỉ đạo các đơn vị liên quan xử lý tình trạng đấu nối trái phép đường dân sinh vào cao tốc Liên Khương - Prenn.

Người dân bất chấp nguy hiểm rình rập vô tư băng qua đường cao tốc Liên Khương Prenn.

Người dân bất chấp nguy hiểm rình rập vô tư băng qua đường cao tốc Liên Khương Prenn.

UBND tỉnh Lâm Đồng giao UBND huyện Đức Trọng chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hùng Phát (đơn vị quản lý, vận hành cao tốc Liên Khương - Prenn) khẩn trương có giải pháp xóa bỏ điểm đấu nối trái phép, khôi phục hàng rào bảo vệ tại Km212+80 tuyến cao tốc Liên Khương - Prenn trước ngày 7/3 để đảm bảo an toàn giao thông suốt tuyến.

Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông cùng các đơn vị liên quan thường xuyên tuần tra, kiểm soát, kịp thời ngăn chặn các hành vi đấu nối trái phép vào đường cao tốc. Khắc phục các điểm hạ tầng kỹ thuật bị hư hỏng trên toàn tuyến, rà soát bổ sung hệ thống an toàn giao thông theo quy định.

Ngày 21/2, UBND xã Hiệp An, huyện Đức Trọng cùng các đơn vị liên quan đã lập biên bản xử lý một số người dân phá rào chắn, mở đường ô tô đấu nối trái phép tại Km212+80 để băng qua cao tốc Liên Khương - Prenn. Vị trí con đường đấu nối vào cao tốctừ khu dân cư xóm R’Chai, thôn Đarahoa rộng 5,5m, dài khoảng 50m.

Một điểm đấu nối vào cao tốc tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Một điểm đấu nối vào cao tốc tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Chủ tịch UBND xã Hiệp An Hồ Hữu Hiếu cho biết, xã cũng đã phối hợp với Công ty Quản lý đường cao tốc rào chắn điểm đấu nối trái phép trên cùng hàng chục vị trí đường mòn, lối mở người dân đấu nối trái phép vào cao tốc thời gian qua. Tuy nhiên đến nay, tình trạng đấu nối trái phép vẫn tiếp tục diễn ra. Ngành quản lý cũng đang tìm biện pháp để xử lý người vi phạm.

Đường cao tốc Liên Khương – Đà Lạt được hoàn thành và đưa vào khai thác từ năm 2008. Những năm gần đây, nhiều điểm trên tuyến đường này đã có dấu hiệu xuống cấp và bắt đầu có dấu hiệu đấu nối đường đi trái phép từ các khu dân sinh. 

Đây là đường cao tốc loại B, quy mô đường hai chiều, bốn làn xe chạy với vận tốc tối đa cho phép là 90km/giờ.