Society Pass gia nhập mảng thương mại điện tử bằng cách thâu tóm Leflair. (Ảnh: Leflair).

Society Pass gia nhập mảng thương mại điện tử bằng cách thâu tóm Leflair. (Ảnh: Leflair).

Cuối năm 2019, công ty TNHH SoPa Technology (Society Pass), nền tảng khách hàng thân thiết dựa trên dữ liệu hàng đầu của Đông Nam Á, đã ra mắt tại TP.HCM.

Society Pass cung cấp cho các doanh nghiệp đối tác một nền tảng miễn phí giúp quản lý các đơn đặt hàng trực tuyến và chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt tại cửa hàng thông qua mã QR tiện lợi. Ngoài ra, Society Pass cũng cung cấp cho người tiêu dùng ứng dụng ví điện tử, mà trên đó người tiêu dùng có thể kiếm hoặc đổi Điểm Society - điểm có giá trị chung, tại bất kỳ nhà hàng/doanh nghiệp đối tác nào. Vào tháng 7 năm nay Society Pass sẽ trình hồ sơ cáo bạch để IPO trên sàn Nasdaq. Theo KrAsia, Society Pass đang mong muốn kêu gọi 30 triệu USD thông qua thương vụ IPO của mình, theo hồ sơ cáo bạch mới nhất được công ty này đệ trình hồi ngày 4/10.

Ông Ray Liang - Giám đốc vận hành của Society Pass, cho biết: "Thông qua việc xây dựng một trang thương mại điện tử www.leflair.com mới, chúng tôi sẽ mang lại cho người tiêu dùng cơ hội sở hữu các sản phẩm cao cấp và một địa chỉ mua hàng trực tuyến uy tín".

Nếu kế hoạch của Society Pass thành công, công ty này có thể trở thành công ty thương mại điện tử đầu tiên tại Việt Nam thực hiện niêm yết tại Mỹ. Hiện tại, Society Pass chưa có lãi tại Việt Nam. Tuy nhiên, hãng này đang tìm kiếm những kênh doanh thu khác, một trong số đó là động thái thâu tóm sàn thương mại điện tử Leflair. Trước đó, Leflair dừng hoạt động tại Việt Nam vào năm 2020.

Chủ tịch kiêm nhà sáng lập Society Pass, ông Dennis Nguyễn chia sẻ: "Chúng tôi đã dành 2 năm để phát triển SoPa với lâp trình back-end rất tinh vi. Chúng tôi có 20 nhà phát triển phần mềm, bao gồm một số nhà phát triển phần mềm tốt nhất trên thế giới đang sống tại Ấn Độ, họ đã giúp chúng tôi phát triển nền tảng này".

Society Pass là doanh nghiệp Mỹ khởi nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử, đóng vai trò kết nối người tiêu dùng với các nhà cung cấp hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á (SEA) và Nam Á. Society Pass tập trung tạo doanh thu bằng cách môi giới, kết nối các giao dịch thương mại điện tử trong lĩnh vực thực phẩm, ẩm thực…