>> Tỷ phú tài trợ 270 triệu USD cho Việt Nam cải thiện hệ thống chăm sóc sức khỏe cộng đồng là ai?

Med247, một công ty khởi nghiệp sáng tạo về y tế, vừa huy động được 4,5 triệu USD tiền vốn trong vòng gọi vốn Series A.

 Med247 huy động được một khoản đầu tư lớn từ KK Fund.

Med247 huy động được một khoản đầu tư lớn từ KK Fund.

Cú hích từ đại dịch

Vòng huy động này được ví như như một cú hích mới, nối tiếp sau vòng hạt giống từ KK Fund cách đây hơn 2 năm, tạo đà tăng trưởng cho Med247 trong năm nay.

Med247 được Tuấn Trương và Thảo Nguyên sáng lập vào năm 2019. Ngay sau đó công ty này huy động được luôn một khoản đầu tư không được tiết lộ từ KK Fund và Jin Hian Goh, cựu CEO tại tập đoàn chăm sóc sức khỏe Parkway của Singapore.

>> Cơ hội khởi nghiệp ngành chăm sóc sức khỏe

>> Thị trường tỷ đô và cơ hội khởi nghiệp từ dịch vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Theo chia sẻ, số vốn mới huy động sẽ được dùng để mở rộng mạng lưới phòng khám, thành lập các cơ sở đào tạo bác sĩ - y tá, đầu tư vào hoạt động nghiên cứu và phát triển.

Cũng giống như nhiều công ty khởi nghiệp sáng tạo về y tế khác, đại dịch trở thành một cơ hội lớn để Med247 phát triển. Trong các đợt bùng dịch ở Việt Nam, ngành y tế phải gồng gánh và chịu sức ép rất lớn. Với sức ép khủng khiếp này, các dịch vụ chăm sóc, tư vấn sức khỏe từ xa như Med247 là một giải pháp thay thế tiềm năng. Bởi người bệnh vẫn cần được theo dõi sức khỏe kể cả trong khi phong tỏa, còn những bác sĩ thì cần thu nhập sau khi tạm đóng cửa các phòng khám tư nhân của mình. Và các tính năng của Med247 có thể giải quyết những nhu cầu này.

Nhờ cú hích từ đại dịch, Med247 phát triển khá tốt. Hiện nay ứng dụng này sở hữu hơn 50.000 người dùng, đạt mức doanh thu tăng trưởng gấp 6 lần và số đơn hàng dược phẩm tăng 8 lần trong 18 tháng gần đây. Tháng tới, Med247 sẽ khai trương phòng khám thứ tư tại Thanh Hóa và đặt mục tiêu sở hữu 70 phòng khám vào cuối năm nay.

Bà Thảo Nguyên – Đồng sáng lập kiêm COO của Med247 nhấn mạnh “Med247 hy vọng sẽ giúp thay đổi thói quen của người Việt Nam, đi khám bệnh không phải vì bệnh tật mà chủ động có một sức khỏe tốt, lối sống lành mạnh”  

Tiềm năng công nghệ chăm sóc sức khỏe

Theo bà Beth Ann Lopez, người sáng lập kiêm CEO của Docosan, một công ty khởi nghiệp sáng tạo công nghệ chăm sóc sức khỏe khác của Việt Nam, thì tại thị trường Việt Nam, các bác sĩ thường tập trung vào chuyên môn chính, không muốn bị gánh nặng về việc học và ứng dụng tiện ích công nghệ mới. Thêm vào đó, thu nhập của người dân tăng, đồng thời dân số già hóa cũng thúc đẩy nhu cầu về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao ở Việt Nam. Đó là mảnh đất cho công nghệ chăm sóc sức khỏe lớn lên.

Chính vì vậy không chỉ có Med247 mà trong thời gian qua Việt Nam cũng còn nhiều cái tên tiêu biểu khác. Chẳng hạn startup Jio Health (vận hành cả hệ thống trực tuyến lẫn thực địa) đạt được số vốn 20 triệu USD sau vòng gọi vốn Series B, hay nhà thuốc trực tuyến Medigo nhận được 1 triệu USD vốn đầu tư hồi tháng 9, hoặc Docosan cũng sở hữu hơn 100.000 người dùng trên cả ứng dụng lẫn website kể từ khi bắt đầu thành lập năm 2020.

Với những số liệu này, có thể nói trong thời gian tới thị trường công nghệ chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam sẽ rất sôi động. Khách hàng có quyền mong chờ những sản phẩm nổi bật hơn, hữu ích hơn khi nhiều công ty khởi nghiệp sáng tạo bắt đầu tăng tốc ở thị trường này.