Propercorn “thuần hóa” bỏng ngô Mỹ theo hương vị Việt

Diendandoanhnghiep.vn Propercorn kỳ vọng với sự sáng tạo của doanh nghiệp Việt Nam có thể tạo ra những hương vị riêng bắp rang bơ thuần Việt, đưa món thức ăn nhẹ này không còn là món ăn đặc trưng của Mỹ.

>> Masan nắm trong tay hàng chục thương hiệu mạnh trong nước, sẵn sàng vươn ra nước ngoài

Bỏng ngô mang đến những nụ cười thoải mái, vui vẻ

Chỉ trong một thời gian ngắn, Ngôi nhà bỏng ngô thứ 2 của Propercorn tại Hà Nội vừa ra mắt người tiêu dùng, với nhiều tiện ích. Đặc biệt, ngôi nhà này được nằm trên một con phố mang tên Phật Hoàng Trần Nhân Tông, số 61 (6+1 = 7), con số của những điều huyền diệu, như một nhân duyên sắp đặt. 

Propercorn là thương hiệu sản phẩm Bắp rang bơ thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Funny Group. Ra mắt thị trường Bắp rang bơ Việt Nam từ năm 2018. Tuy nhiên, phải 4 năm sau, tên tuổi này mới chính thức lộ diện hoành tráng trên thị trường thức ăn vặt với Ngôi nhà bỏng ngô (Flagship Store) đầu tiên ở Hà Nội vào tháng 10/2022.  Với diện tích 60m2 gồm có khu sản xuất trực tiếp, khu quầy Bar và TakeAway, khu trưng bày và trải nghiệm của khách hàng.

ông Phạm Thành Giang, Chủ tịch Funny Group, đơn vị sáng lập và phát triển thương hiệu Propercorn

Ông Phạm Thành Giang, Chủ tịch Funny Group, đơn vị sáng lập và phát triển thương hiệu Propercorn

Theo ông Phạm Thành Giang, Chủ tịch Funny Group, đơn vị sáng lập và phát triển thương hiệu Propercorn, thức ăn nhẹ đang trở thành một phần không thể thiếu với người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, người tiêu dùng luôn cảm thấy không an tâm khi dùng các món thức ăn nhẹ với những thành phần và phương pháp chế biến không tốt cho sức khỏe. Do đó, Propercorn kỳ vọng mang đến người tiêu dùng những sản phẩm bắp rang bơ không chỉ ngon mà còn đủ chất dinh dưỡng nhằm xóa tan sự lo lắng đó.

Không chỉ vậy, Propercorn khẳng định sự sáng tạo của doanh nghiệp Việt Nam có thể tạo ra những hương vị riêng bắp rang bơ của Việt Nam, đưa món ăn nhẹ này không chỉ còn là món ăn đặc trưng của Mỹ.

Theo ông Giang, bắp rang bơ Propercorn được sản xuất từ ngô nhập khẩu không biến đổi gen từ Mỹ và sản xuất với hệ thống máy móc hiện đại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Một số hương vị bắp rang bơ mà chỉ Propercorn Việt Nam mới có đó là mạch nha vừng đen, phô mai trứng muối và hoa quả nhiệt đới.

“Chúng tôi đặt mục tiêu phát triển theo hướng chuyên nghiệp hơn, tăng dần hoạt động của các chuỗi và quan trọng nhất vẫn phải đảm bảo về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm không biến đổi gen”, ông Giang chia sẻ.

Mục đích kinh doanh thì có nhiều, mỗi doanh nhân sẽ có một lựa chọn khác nhau, và đưa doanh nghiệp vận hành theo tôn chỉ đã được xác lập. Nhưng ở Propercorn, nhà sáng lập này khẳng định ba chữ Tín - Đức - Thiện là tôn chỉ đã được thấm nhuần. Ông tin rằng, mọi chuyện ông và các cộng sự làm sẽ mang đến cho khách hàng, đối tác, nhân viên những nụ cười thoải mái và vui vẻ.

bắp rang bơ Propercorn được sản xuất từ ngô nhập khẩu không biến đổi gen từ Mỹ và sản xuất với hệ thống máy móc hiện đại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bắp rang bơ Propercorn được sản xuất từ ngô nhập khẩu không biến đổi gen từ Mỹ và sản xuất với hệ thống máy móc hiện đại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hơn hết, ông Giang có mong mỏi tìm ra được điểm kết hợp giữa một món ăn mang tính toàn cầu hoá nhưng vẫn có được những nét bản địa như việc kết hợp thành công trong công thức vị ngọt tự nhiên từ mạch nha Thy Thảo ( Mộ Đức Quảng Ngãi) và những nét văn hoá tinh hoa thuần Việt đang hiện diện nhiều hơn tại Ngôi Nhà Bỏng Ngô của Propercorn Việt Nam.

Mối lương duyên với mạch nha nếp Thy Thảo

Ngay từ lúc chưa chính thức dấn thân vào việc phát triển sản phẩm, khi ông Giang và các cộng sự phân tích muốn tìm ra điểm khác biệt ban đầu, cùng với việc quan sát và nảy ra ý tưởng có thể thay thế đường mía bằng một sản phẩm tương tự hay không?

>> Lựa chọn sự khác biệt vì thương hiệu Việt

Và hai chữ mạch nha được bật gần như ngay lập tức. Ông Giang cho rằng, có thể đó là vấn đề thế hệ, vì những người sinh thế hệ 7x như ông sẽ không bao giờ quên việc ngày bé thường mang dép, nắp xoong nồi đi đổi kẹo kéo mà thành phần chính là mạch nha. Thế rồi với sự giúp sức của Google rất nhanh có vô số các sản phẩm mạch nha khác nhau hiện ra.

Lúc này lại là một sự băn khoăn vì thị trường mạch nha cũng rất đa dạng và phức tạp. Sau rồi với một vài kỹ năng tìm hiểu thêm để phát hiện vùng mạch nha nổi tiếng lâu đời nhất Việt nam thì Mộ Đức Quảng Ngãi là vùng đất đã được gọi tên chính xác nhất. Tuy nhiên nổi tiếng nhất và giữ được bản sắc nhất chính là mạch nha Thy Thảo.

Thời điểm đó cũng đã là cách đây gần 5 năm, và cuộc gọi đầu tiên ông Giang lại gặp đúng chàng trai Sơn Tùng - người con trai kế thừa duy nhất của gia đình Bà Trương Thị Thảo ở xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi – nơi có nghề nấu mạch nha truyền thống có lịch sử cả trăm năm. Từ đời ông bà đến bố mẹ bà đều theo nghề này.

Và rất nhanh hai bên đã chốt các vấn đề để Propercorn Việt Nam được sử dụng các sản phẩm của Mạch nha Thy Thảo trong công thức chế biến sản phẩm sau này, kèm theo những cam kết để hai bên cùng phấn đấu phát triển. Propercorn Việt Nam cũng là nhà cung cấp mạch nha Thy Thảo độc quyền tại miền Bắc.

Đến nay mạch nha Thy Thảo đã có những bước tiến vững chắc, mở rộng, được rất nhiều người tiêu dùng biết đến. Nhưng theo ông Giang, điều quan trọng nhất là sự cất cánh của thương hiệu khi trở thành một sản phẩm ưu tú nhất của vùng đất Quảng Ngãi mà ông muốn giới thiệu đến tất cả bạn bè khắp nơi khi đến thăm các Ngôi nhà bỏng ngô của Propercorn Việt Nam. 

Thị trường Bắp rang bơ đang thay đổi nhanh chóng với sự gia nhập của các sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ, Singapore. Và Propercorn sẽ cạnh tranh dựa trên chiến lược tập trung vào chất lượng sản phẩm.

Thị trường Bắp rang bơ đang thay đổi nhanh chóng với sự gia nhập của các sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ, Singapore. Và Propercorn sẽ cạnh tranh dựa trên chiến lược tập trung vào chất lượng sản phẩm.

Kinh doanh có những mối lương duyên như vậy, đâu đó trong các sách giáo khoa về kinh doanh có nhắc đến cách thức các thương hiệu nên xây dựng sao cho vững chắc thì đây là một trường hợp trên thực tế mà nhà sáng lập thương hiệu muốn chia sẻ.

Với một người gấp nghé tứ tuần, đang trong một môi trường nửa nhà nước, nửa tư nhân, nửa doanh nhân nửa công viên chức như ông Giang tự thừa nhận thì việc để bắt tay vào làm một cái gì đó cụ thể, tìm ra một sản phẩm để xây dựng phát triển từ số 0 kể cũng như đùa.

Ấy vậy mà ông quyết tâm làm đến nơi đến chốn một việc cụ thể manh nha từ câu hỏi tại sao người Mỹ lại ăn nhiều bỏng ngô như vậy? Thực tế bỏng ngô có những câu chuyện thật thú vị như: bỏng ngô là món ăn nhẹ lâu đời nhất lịch sử được phát hiện khoảng 7.000 năm trước, hay như bỏng ngô chính là sản phẩm giúp nước Mỹ vượt qua khủng hoảng kinh tế những năm 1930-1932.

Và quan trọng đó là đến nay bỏng ngô vẫn là niềm hứng khởi cho khởi nghiệp của rất nhiều người tại Mỹ và trên thế giới. Trong khi đó, thị trường tiềm năng ở Việt Nam đang bước vào thời kỳ bùng nổ. Với ảnh hưởng từ đại dịch, người tiêu dùng Việt Nam đang dần chuyển sang các sản phẩm đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe. Đây cũng là nguyên nhân chính kích thích xu hướng ăn kiêng mới tăng trưởng, đó là chế độ ăn gluten-free hay keto.

Nhận thức về thực phẩm lành mạnh tăng cao là cơ hội lớn để ông Giang quyết tâm đưa các sản phẩm bắp rang bơ Propercorn tiến vào thị trường, với định hướng đây là món ăn vặt không chỉ ngon mà còn lành mạnh. Bắp rang bơ rất giàu chất xơ, chất chống oxy hóa, phức hợp vitamin B và protein, tốt cho sức khỏe, đồng thời, bắp rang bơ là 1 trong những sản phẩm biến tấu hương vị. Do đó, thị trường Bắp rang bơ được dự đoán sẽ thúc đẩy nhu cầu trong những năm tới.

Kể từ sau thời gian giãn cách năm 2020 – 2021, người tiêu dùng gia tăng việc tiêu thụ bắp rang bơ tại nhà như đồ ăn nhẹ và đồ ăn cho bữa tiệc. Bắp rang bơ Propercorn đã được đón nhận các lễ kỷ niệm tại gia như sinh nhật và đoàn tụ gia đình.

Đồng thời, thị trường bắp rang bơ cũng đang thay đổi với sự đa dạng hương vị. Propercorn đang cung cấp ra thị trường 2 hương vị chính: mặn và ngọt. Trong đó, hương vị bắp rang bơ với sự kết hợp ngọt ngào đã trở nên phổ biến hơn, đặc biệt là đối với trẻ em.

Thị trường bắp rang bơ đang thay đổi nhanh chóng với sự gia nhập của các sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ, Singapore. Và Propercorn sẽ cạnh tranh dựa trên chiến lược tập trung vào chất lượng sản phẩm.

“Với lợi thế chủ động và kiểm soát chất lượng nguồn nguyên liệu nhập khẩu, cũng như tích lũy thời gian nghiên cứu để đưa ra những hương vị bắp rang bơ phù hợp nhất đối với người tiêu dùng Việt Nam”, ông Giang chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Propercorn “thuần hóa” bỏng ngô Mỹ theo hương vị Việt tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714064658 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714064658 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10