Propzy ra mắt chương trình hỗ trợ startup Việt

Diendandoanhnghiep.vn Chương trình Propzy hỗ trợ vốn, kinh nghiệm và kiến thức cho quá trình phát triển của startup tại Việt, mở cổng nhận hồ sơ từ 18/5-31/7.

Theo bảng xếp hạng hệ sinh thái khởi nghiệp các quốc gia năm 2020 do Startup Blink-Trung tâm nghiên cứu và lập bản đồ hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu, Việt Nam tăng 13 bậc, lên vị trí thứ 59 trên thế giới, hướng tới vị thế trung tâm khởi nghiệp hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Thủ đô, Hà Nội, đã lọt vào 200 thành phố hàng đầu trên toàn cầu bằng cách tăng 33 bậc lên 196, trong khi thành phố Hồ Chí Minh đã ra mắt ở vị trí ấn tượng 225. 

Đại dịch Covid-19 xuất hiện đã làm thay đổi mọi hành vi người tiêu dùng, trật tự xã hội. Đại dịch còn được coi là chất xúc tác đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số trong hầu khắp các lĩnh vực từ đặt xe, giúp việc nhà, sửa chữa gia dụng... Trong khi đó các doanh nghiệp truyền thống lại đang trong "cơn khát" các giải pháp sáng tạo đột phá để giải quyết bài toán kinh doanh ở thời đại bình thường mới. Cán cân thị trường thay đổi được xem là cơ hội cho các cá nhân, công ty khởi nghiệp đang nắm giữ các ý tưởng, mô hình kinh doanh sáng tạo, từ đó chiếm lĩnh các thị trường mới.

Tuy nhiên, theo số liệu thống kê tại Việt Nam cho thấy, có tới hơn 80% startup không thể duy trì quá 2 năm và chỉ 3% là thành công trong thực tế. Các startup thường nghĩ rằng khi bắt đầu, họ chỉ cần một ý tưởng hay và nguồn vốn mạnh. Thực tế, ý tưởng khởi nghiệp chỉ chiếm 1% thành công của startup, 99% còn lại là do các yếu tố khác như chiếc lược, tài chính, quản trị, nhân sự và marketing… quyết định. Nếu các startup không đủ “độ chín”, bản lĩnh thương trường đều dễ dàng ngã ngựa cho dù trong tay đã có nguồn vốn cực kì lớn. 

Vì vậy, bài học kinh nghiệm từ những người đi trước, sự tư vấn hỗ trợ từ các chuyên gia, mối quan hệ trong cộng đồng là hành trang đắt giá cho các nhà sáng lập. Với mục tiêu hỗ trợ startup Việt Nam có đủ nguồn lực, kinh nghiệm và thông tin trong suốt quá trình khởi nghiệp nhiều gian khó.

Ngoài ra, chương trình còn tìm kiếm những ý tưởng, mô hình kinh doanh đột phá trong các lĩnh vực bất động sản, tài chính, bảo hiểm, công nghệ mới, giải pháp doanh nghiệp... Đây là những mũi nhọn trong chiến lược phát triển của Propzy tại thị trường Việt Nam và Đông Nam Á. Với tham vọng xây dựng nền tảng tiên phong FIRETech (F - Tài chính, I - Bảo hiểm, RE - bất động sản), Propzy kỳ vọng kết nối nhiều startup có cùng chung mục tiêu, mang lại những sản phẩm, giải pháp đột phá trong lĩnh vực công nghệ nói chung và bất động sản, tài chính nói riêng.

Đến với chương trình, các startup sẽ được hỗ trợ gói không gian làm việc với các tiện ích cao cấp (chỗ ngồi làm việc, phòng họp, dịch vụ văn phòng, phòng ăn, gym, yoga), gói tư vấn dịch vụ cao cấp (chiến lược xây dựng sản phẩm, chiến lược kinh doanh, marketing, pháp lý, tài chính, các dịch vụ sản xuất truyền thông). Startup cũng sẽ được kết nối với hơn 20 chuyên gia trong các lĩnh vực cùng cơ hội đầu tư từ Propzy Network.

Propzy Launch trải qua ba giai đoạn, trong đó giai đoạn nộp hồ sơ kéo dài từ 18/5 - 31/7 nhằm chọn ra 12 startup có ý tưởng đột phá, khả thi. Bootcamp vào ngày 17/8 sẽ là chương trình huấn luyện chuyên môn dành cho 12 startup, với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực. Startup sẽ thuyết trình gọi vốn và gặp gỡ các nhà đầu tư, từ đó, nhà đầu tư chọn ra ba startup xuất sắc vào chương trình ươm tạo. 

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Propzy ra mắt chương trình hỗ trợ startup Việt tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711673166 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711673166 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10