Quản lý đô thị trên nền tảng công nghệ số

Diendandoanhnghiep.vn Việc xây dựng đô thị thông minh gắn với xây dựng chính quyền điện tử tiến tới chính quyền số là một đòi hỏi cấp thiết.

>> Cần xây dựng tiêu chuẩn cho đô thị thông minh

Ông Nguyễn Nam Long - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT:

Để giúp cho đô thị được quản trị, vận hành thông minh, thông suốt, cần được quản lý dựa trên các nền tảng, công nghệ, dữ liệu số như là phải đảm bảo năng lực cơ sở hạ tầng thông tin tạo ra hệ sinh thái số đáp ứng nhu cầu phát triển các ứng dụng, dịch vụ đô thị thông minh. Đẩy mạnh dùng chung cơ sở hạ tầng thông tin, khuyến khích dữ liệu mở.

Đặc biệt, lấy người dân làm trung tâm, phải dựa trên nhu cầu thực tế của người dân, làm cho tất cả người dân được hưởng thành quả từ xây dựng đô thị thông minh. Mỗi người dân sẽ là một công dân số có định danh điện tử duy nhất để tương tác với chính quyền.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quản lý đô thị trên nền tảng công nghệ số tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714115653 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714115653 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10