Quảng Nam: Công ty STO xin tiếp tục dự án nhà ở thu nhập thấp

TUẤN VỸ 29/05/2023 14:00

Công ty cổ phần tư vấn đầu tư nông nghiệp nông thôn và dịch vụ thể thao du lịch STO (Công ty STO) có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Nam xin tiếp tục thi công dự án nhà ở thu nhập thấp.

>>Quảng Nam: Thanh tra dự án nhà ở xã hội "đắp chiếu" 13 năm

Tại văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Nam mới đây, Công ty STO thông tin: ngày 08/05/2023, tại trụ sở Thanh tra tỉnh Quảng Nam, dưới sự chủ trì của Thanh Tra tỉnh Quang Nam đã diễn ra buổi họp cùng một số sở ban ngành, đại diện Công ty STO và một số đơn vị có liên quan với nội dung cuộc họp là “thông tin Kết luận thanh tra” đối với dự án Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại KCN Điện Nam – Điện Ngọc.

a

Dự án Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại KCN Điện Nam – Điện Ngọc dở dang sau hơn 13 năm triển khai.

Theo doanh nghiệp, một số thông tin mà Đoàn thanh tra đã thông tin liên quan đến Kết luận thanh tra như trong quá trình thanh tra toàn diện dự án, Thanh tra tỉnh Quảng Nam nhận thấy có dấu hiệu hình sự đối với hành vi của nguyên chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty STO là ông Trần Chiến Thắng và một số cá nhân quản lý trước của Công ty STO. Do đó, Thanh tra tỉnh Quảng Nam sẽ không công khai Kết luận thanh tra tới Công ty STO và các đơn vị có liên quan, đồng thời sẽ chuyển toàn bộ hồ sơ đến Cơ quan cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Quang Nam điều tra làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của các cá nhân có liên quan

“Như vậy, đến nay Công ty STO chưa được tiếp cận Kết luận thanh tra, do đó chúng tôi chưa có cơ sở để có ý kiến cụ thể về các vấn đề có liên quan đến nội dung của bản Kết luận thanh tra vừa công bố”, văn bản do ông Phạm Tiên Tiến, Tổng Giám đốc Công ty STO ký gửi tỉnh Quảng Nam nêu.

Cũng theo Công ty STO, tại các văn bản trước đó mà Công ty đã gửi lên UBND tỉnh Quảng Nam, để thực hiện các quyết định của UBND tỉnh Quảng Nam và Thanh tra tỉnh Quảng Nam, đơn vị đã dừng việc triển khai thi công dự án kể từ ngày 18/10/2022. Việc phải tạm dừng triển khai thi công tại dự án 07 tháng qua đã và đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp và của các nhà đầu tư tại dự án.

Bên cạnh đó, việc tạm dừng thi công ảnh hưởng đến cam kết của Công ty STO với UBND tỉnh Quảng Nam và nhà đầu tư về việc hoàn thành hạ tầng dự án (Theo Thông báo số 276/TB-UBND ngày 29/7/2022 của UBND tỉnh Quảng Nam về việc Kết luận của Phó Chủ tịch UBND Trần Anh Tuấn tại buổi tiếp công dân liên quan đến dự án Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại KCN Điện Nam – Điện Ngọc).

>>Quảng Nam: Nhiều sai phạm tại dự án nhà ở cho người thu nhập thấp

a

Doanh nghiệp xin được tiếp tục triển khai dự án để đảm bảo tiến độ như cam kết.

“Hiện nay, sau khi Thanh tra tỉnh Quảng Nam công bố thông tin Kết luận thanh tra, Công ty STO chưa rõ việc triển khai thi công tại dự án được thực hiện như thế nào theo thông tin kết luận thanh tra? Do đó, để có cơ sở để tiếp tục triển khai thi công tại dự án cũng như có cơ sở làm việc với các nhà đầu tư đã đầu tư tại dự án, bằng văn bản này Công ty STO kính đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam cho Công ty STO tiếp tục triển khai thi công tại dự án để đảm bảo tiến độ công ty đã cam kết với UBND tỉnh và quyền lợi của nhà đầu tư”, doanh nghiệp kiến nghị.

Ngoài ra, Công ty STO cũng đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam có văn bản hướng dẫn, chỉ đạo và trả lời do doanh nghiệp trước ngày 08/6/2023. Trong trường hợp sau ngày 08/06/2023 Công ty STO không nhận được văn bản phản hồi của UBND tỉnh, Công ty sẽ tiếp tục thi công dự án theo tiến độ đã cam kết.

Trước đề nghị của doanh nghiệp, UBND tỉnh Quảng Nam đã giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với cơ quan có liên quan, tham mưu UBND tỉnh trả lời nội dung đề nghị nêu trên của Công ty Cổ phần STO theo quy định pháp luật. Báo cáo kết quả tham mưu về UBND tỉnh trước ngày 02/6/2023.

Trước đó, tại Kết luận số 06/KL-TTT của Thanh tra tỉnh Quảng Nam nêu rõ: qua thanh tra cho thấy công tác quản lý dự án của chủ đầu tư bộc lộ nhiều yếu kém về năng lực tài chính và quản lý dự án dẫn đến dự án kéo dài nhiều năm nhưng đến nay chưa hoàn thành. Các hạng mục của dự án  vẫn còn dở dang và đang có dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp.

a

Thanh tra tỉnh Quảng Nam Kết luận Chủ đầu tư là Công ty STO có dấu hiệu lừa đảo người dân mua đất của dự án, lừa đảo các doanh nghiệp đầu tư vào dự án (trách nhiệm chính là ông Trần Chiến Thắng, nguyên Chủ tịch HĐQT của Công ty STO).

Tại Kết luận cũng nêu rõ, việc chưa thi công hoàn thiện dự án nhưng chủ đầu tư đã thực hiện chuyển nhường quyền sử dụng đất (thông qua hợp đồng góp vốn) cho một số hộ dân để xây nhà ở, dẫn đến điều kiện sinh sống còn thiếu như chưa có điện sinh hoạt, chưa có nước sạch,... Công ty STO đã thực hiện việc chuyển nhượng trái pháp luật quyền sử dụng đất của dự án thông qua các hợp đồng góp vốn với các cá nhân khi chưa đủ điều kiện để lập các thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Đặc biệt, đơn vị khai thác, chuyển nhượng trùng lắp các lô đất đã gây ra nhiều bức xúc cho người dân, tạo điểm nóng về khiếu nại, khiếu kiện đông người trên địa bàn tỉnh.

“Chủ đầu tư là Công ty STO có dấu hiệu lừa đảo người dân mua đất của dự án, lừa đảo các doanh nghiệp đầu tư vào dự án (trách nhiệm chính là ông Trần Chiến Thắng, nguyên Chủ tịch HĐQT của Công ty STO). Đến nay, mâu thuẫn giữa Công ty STO và các đối tác liên quan đến việc triển khai thực hiện dự án vẫn chưa được giải quyết, các hạng mục công trình dở dang vẫn chưa được nghiệm thu A-B theo đúng quy định, trở ngại rất lớn đến việc tiếp tục thực hiện dự án”, Kết luận của Thanh tra tỉnh Quảng Nam nêu rõ.

Dự án nhà ở dành cho người thu nhập thấp được tỉnh Quảng Nam quyết định triển khai đầu tư tại Khu đô thị mới Điện Nam-Điện Ngọc, Thị xã Điện Bàn từ hơn 13 năm trước và được giao cho Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư nông nghiệp nông thôn và dịch vụ thể thao du lịch STO làm chủ đầu tư.

Dự án được phê duyệt đầu tư xây dựng năm 2010 và chia làm 3 giai đoạn với thời hạn hoàn thành, đưa vào sử dụng vào tháng 8/2018. Nhưng đến nay, dự án với 3.688 căn hộ cho người thu nhập thấp vẫn án binh bất động.

Có thể bạn quan tâm

  • Quảng Nam: Nhiều sai phạm tại dự án nhà ở cho người thu nhập thấp

    Quảng Nam: Nhiều sai phạm tại dự án nhà ở cho người thu nhập thấp

    03:20, 14/05/2023

  • Quảng Nam: Công an vào cuộc làm rõ sai phạm tại dự án nhà ở cho người thu nhập thấp

    Quảng Nam: Công an vào cuộc làm rõ sai phạm tại dự án nhà ở cho người thu nhập thấp

    20:38, 11/05/2023

  • Quảng Nam: Người thu nhập thấp mòn mỏi chờ chốn dung thân

    Quảng Nam: Người thu nhập thấp mòn mỏi chờ chốn dung thân

    12:05, 16/11/2022

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quảng Nam: Công ty STO xin tiếp tục dự án nhà ở thu nhập thấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO