Quảng Nam – Đà Nẵng liên kết phát triển du lịch

Diendandoanhnghiep.vn Trong quá trình khôi phục ngành du lịch, tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng đã cùng lên phương án liên kết tạo ra các sản phẩm mới để thu hút du khách đến thông qua lợi thế Năm du lịch Quốc gia 2022.

>> Đi tìm kinh tế đêm

Việc liên kết giữa hai địa phương sẽ tạo nên động lực phát triển, tái khởi động các sản phẩm tại các doanh nghiệp trên địa bàn.

Liên kết tạo động lực

Theo thông tin từ Sở Du lịch Đà Nẵng, dự kiến từ nay đến tháng 10 sẽ có bảy hãng hàng không khai thác các đường bay quốc tế từ Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Malaysia… và một đường bay quốc tế mới từ Ấn Độ đến Đà Nẵng với tần suất 90 chuyến/tuần, riêng Hàn Quốc dự kiến có 49 chuyến/tuần. Đồng thời, có 4 hãng hàng không đang khai thác 9 đường bay nội địa với tần suất hơn 230 chuyến/tuần.

Tại tỉnh Quảng Nam, với lợi thế đăng cai tổ chức Năm du lịch Quốc gia 2022 cũng đã khích lệ cộng đồng doanh nghiệp trong việc tái khởi động các sản phẩm dịch vụ. Việc kéo khách về khu vực sẽ là yếu tố giúp địa phương cơ bản phục hồi thị trường nội địa, tiếp đến thực hiện xúc tiến các thị trường quốc tế trọng điểm. Kèm với đó là việc định hướng phát triển du lịch xanh, du lịch cộng đồng cho tương lai.

Việc liên kết phát triển du lịch giữa hai địa phương Quảng Nam cần thêm nhiều các sản phẩm chung, phối hợp để tăng thời gian lưu trú, trải nghiệm của du khách nhằm gia tăng nguồn thu.

Việc liên kết phát triển du lịch giữa hai địa phương Quảng Nam cần thêm nhiều các sản phẩm chung, phối hợp để tăng thời gian lưu trú, trải nghiệm của du khách nhằm gia tăng nguồn thu.

Trong thời gian tới, cộng đồng doanh nghiệp cần hai địa phương bắt tay xây dựng các cơ chế, chính sách cởi mở hơn trong việc xây dựng các điểm đến, sản phẩm chung để cùng tạo thương hiệu. Đồng thời, là cầu nối để các doanh nghiệp tìm thấy nhau tạo ra “cung đường” tương trợ, phối hợp đôi bên cùng hưởng lợi từ các sản phẩm kết hợp, tiếp nối.

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch tỉnh Quảng Nam cho rằng việc liên kết phục hồi du lịch giữa hai địa phương này là rất quan trọng, đúng với tinh thần liên kết vùng và hai địa phương bổ trợ nhau, dùng chung hạ tầng và phát huy tốt giá trị văn hoá, tiềm năng đặc trưng của mỗi địa phương. Theo ông Hồng, việc liên kết giữa Quảng Nam – Đà Nẵng đã mang lại nhiều kết quả tích cực trong thời gian qua, tạo động lực bứt phá cho ngành du lịch.

“Việc kết nối đã tạo điều kiện cho khách du lịch cả nội địa lẫn quốc tế có thể tham quan, du lịch ở các điểm du lịch tại hai địa phương. Thông qua đó tăng số ngày lưu trú của du khách cũng như tăng thêm thời gian trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ”, ông Nguyễn Thanh Hồng nói.

Với lợi thế là địa phương đăng cai Năm du lịch Quốc gia 2022 và định hướng du lịch xanh, tỉnh Quảng Nam nhận được nhiều sự quan tâm liên kết của những địa phương khác.

Với lợi thế là địa phương đăng cai Năm du lịch Quốc gia 2022 và định hướng du lịch xanh, tỉnh Quảng Nam nhận được nhiều sự quan tâm liên kết của những địa phương khác.

Để tiếp tục thu hút khách du lịch, tỉnh Quảng Nam đang tích cực quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Nam với thông điệp “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”, tiếp tục khẳng định thương hiệu của du lịch Quảng Nam. Tập trung trọng tâm quảng bá, xúc tiến du lịch thị trường nội địa và các thị trường mở cửa đón khách quốc tế, khuyến khích doanh nghiệp du lịch xây dựng các gói sản phẩm du lịch mới với các gói ưu đãi, khuyến mãi nhưng vẫn cam kết về chất lượng. Trong đó, tập trung vào sản phẩm du lịch biển đảo, golf, nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, nông nghiệp, trải nghiệm.

“Địa phương cũng tạo điều kiện và khuyến khích doanh nghiệp nâng cao hiệu quả liên kết, hợp tác xây dựng các chuỗi sản phẩm, dịch vụ có tính bổ trợ cho nhau, làm mới, bổ sung giá trị gia tăng cho các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ. Triển khai các hoạt động liên kết với các ngành, lĩnh vực như hàng không, thương mại, truyền thông để xúc tiến quảng bá,...”, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch tỉnh Quảng Nam nói thêm.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng cũng cho rằng việc liên kết với tỉnh Quảng Nam để tạo tận dụng hiệu ứng năm du lịch Quốc gia 2022 là cơ hội để ngành du lịch địa phương phục hồi. Theo ông Dũng, hai địa phương sẽ nghiên cứu xây dựng các sản phẩm chung phù hợp với từng khu vực để tăng sức hút điểm đến.

“Các sản phẩm mới ra đời, được áp dụng công nghệ mới, trên các nền tảng thông minh sẽ được dùng trong việc xúc tiến sâu vào các thị trường chính. Đồng thời, các sự kiện, kỳ nghỉ lễ lớn và đón tiếp các đoàn khách lớn đã tạo đà cho sự trở lại mùa hè. Chúng tôi tin tưởng mùa cao điểm năm nay ngành du lịch sẽ khôi phục thị trường khách trong nước ít nhất bằng mùa hè năm 2020”, ông Cao Trí Dũng nhìn nhận.

Cần thêm các sản phẩm mới

Theo ông Nguyễn Ngọc Anh, Giám đốc Giám đốc Công ty Omega Tours việc cần làm hiện nay chính là khai thác các sản phẩm mới mang thế mạnh của hai địa phương, đó là các sản phẩm du lịch về biển đảo, sông nước,... Đặc biệt, khi xu hướng của khách du lịch sau COVID-19 là các sản phẩm trải nghiệm, gần gũi với thiên nhiên dành cho nhóm nhỏ, bạn bè và gia đình. Trong đó, các sản phẩm mới theo định hướng gắn với du lịch xanh, du lịch cộng đồng cần được chú trọng nhiều hơn.

“Vấn đề liên kết sẽ tạo nên động lực phát triển cho hai địa phương, bởi trước giờ Quảng Nam và Đà Nẵng là một, sản phẩm du lịch giữa hai nơi tương đồng với nhau. Việc tạo nên các điểm đến, sản phẩm mới sẽ thu hút được lượng lớn khách du lịch đến khu vực. Dĩ nhiên dựa vào sự kiện Năm du lịch Quốc gia 2022 Đà Nẵng sẽ có nhiều sản phẩm, chương trình liên kết với Quảng Nam. Từ việc Quảng Nam “kéo” khách về thì Đà Nẵng sẽ có được thêm nhiều lợi thế hơn, từ đó hai địa phương tương trợ nhau cùng phục hồi du lịch”, ông Nguyễn Ngọc Anh nói.

Hiện các địa phương đang nỗ lực khôi phục ngành du lịch và sự liên kết đang mang lại nhiều tín hiệu khả quan.

Hiện các địa phương đang nỗ lực khôi phục ngành du lịch và sự liên kết đang mang lại nhiều tín hiệu khả quan.

Để khai thác tuyến du lịch nối Đà Nẵng với tỉnh Quảng Nam, TP Đà Nẵng đã có kế hoạch đầu tư phát triển vận tải hành khách đường thủy nội địa và bến thủy nội địa đến năm 2025. Từ đó, hai địa phương sẽ phối hợp khai thác, phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế xã hội, phối hợp xúc tiến quảng bá, phát triển du lịch, xây dựng sản phẩm du lịch.

Đồng thời, hai địa phương cũng sẽ liên kết phát huy, khai thác sản phẩm du lịch liên vùng, ưu tiên hai dòng sản phẩm “Con đường di sản” và “Đường mòn sinh thái” theo kết quả hỗ trợ phát triển du lịch có trách nhiệm của Châu Âu. Cùng với đó là phát triển các sản phẩm du lịch biển và nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái và văn hóa, du lịch cộng đồng, du lịch đường sông. 

Khơi thông sông Cổ Cò là đích đến liên kết mạnh mẽ của hai địa phương.

Khơi thông sông Cổ Cò là đích đến liên kết mạnh mẽ của hai địa phương.

Tại Hội nghị tổng kết nội dung hợp tác giữa tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng và ký kết chương trình hợp tác giữa hai địa phương thời gian đến Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường cho rằng thời gian qua hai địa phương đã phối hợp rất chặt chẽ, khai thác tốt các lợi thế của nhau để cùng phát triển. Trong đó, việc hỗ trợ phát triển kinh tế, du lịch được triển khai thực hiện có hiệu quả.

“Quảng Nam và Đà Nẵng có tiềm năng hợp tác rất đa dạng, việc nâng tầm hợp tác toàn diện là đòi hỏi tất yếu và là trách nhiệm của hai địa phương. Hy vọng trong thời gian đến hai địa phương khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh, đưa tỉnh Quảng Nam, thành phố Đà Nẵng ngày càng phát triển đi lên, trở thành đầu tàu của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và là địa phương phát triển của cả nước, góp phần nâng cao vị thế, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân”, ông Phan Việt Cường nhìn nhận.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam – Đà Nẵng liên kết phát triển du lịch tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711623825 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711623825 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10