Bất động sản

Quảng Nam: “Điểm nóng” bất động sản đã bớt nóng?

Tuấn Vỹ 09/09/2024 21:32

“Điểm nóng” bất động sản Quảng Nam tại các dự án do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư bớt nóng khi doanh nghiệp này thực hiện nghĩa vụ với địa phương.

Tại phiên họp thường kỳ mới đây, ông Lê Văn Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã thông tin về vấn đề thực hiện nghĩa vụ của Công ty CP Bách Đạt An tại các dự án ở Thị xã Điện Bàn. Suốt nhiều năm qua, các dự án do doanh nghiệp này làm chủ đầu tư đã tạo nên nhiều “lùm xùm” về kiện tụng, tạo thành “điểm nóng” bất động sản tại Quảng Nam.

Thông tin từ Chủ tịch Quảng Nam, phía doanh nghiệp đã cơ bản thực hiện các cam kết sau hội nghị Đối thoại với đại diện các hộ dân có liên quan đến 3 dự án. Cụ thể là hai công ty liên quan là Bách Đạt An (chủ đầu tư) và Hoàng Nhất Nam (nhà phân phối) đã ngồi lại với nhau để triển khai các cam kết.

duanBDA (1)
Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, phía doanh nghiệp đã cơ bản thực hiện các cam kết với địa phương.

Cụ thể, 4 nội dung mà tỉnh Quảng Nam đưa ra trong buổi đối thoại, yêu cầu hoàn thành trước ngày 31/8 đã cơ bản đạt kết quả. Trong đó, Công ty CP Bách Đạt An đã nộp đủ thuế để được cấp lại giấy phép kinh doanh, chuyển cho UBND thị xã Điện Bàn 15 tỉ đồng để phục vụ công tác đền bù, giải phóng mặt bằng.

Đồng thời, phía chủ đầu tư cũng nộp tiền ký quỹ môi trường và thực hiện một số thủ tục để gia hạn dự án. Theo ông Lê Văn Dũng, thời gian qua khi Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam thực hiện tiếp dân thì các hộ dân đòi quyền lợi liên quan đến dự án của Công ty Bách Đạt An không đăng ký tiếp dân.

Vị này nhận định: “Điều này cho thấy “điểm nóng” này đã hạ nhiệt với những dấu hiệu rất khả quan”.

Trước đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cũng đã khẳng định sẽ hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp nhưng phải cương quyết đúng quy định của pháp luật và tinh thần là làm thế nào để ra đất cho dân. Bởi lẽ, việc tranh chấp kéo dài suốt nhiều năm khiến cả khách hàng và địa phương luôn trong cảnh “đau đầu”.

Đại diện doanh nghiệp cũng đã cam kết sẽ xúc tiến các công việc để hoàn thiện dự án, sớm ra sổ đỏ cho người dân. Về nguyên nhân chậm thực hiện nghĩa vụ, vị đại diện doanh nghiệp đưa ra lý do vì gặp khó khăn trong ảnh hưởng dịch Covid-19 và vướng giải phóng mặt bằng.

BDA 1
Các buổi tiếp công dân tập trung đông người cũng không còn, trong 2 tháng qua không còn công dân đăng ký gặp Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.

Để giải quyết vấn đề này, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã thành lập Tổ công tác chỉ đạo, giải quyết tồn tại, vướng mắc và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án của doanh nghiệp nay. Cụ thể, Tổ công tác do ông Trần Nam Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam làm Tổ trưởng, có nhiệm vụ chỉ đạo, giải quyết các tồn tại, vướng mắc tại các dự án trên.

Trong thời gian hoạt động, Tổ trưởng sẽ phân công, đôn đốc các thành viên Tổ công tác chỉ đạo đơn vị mình tập trung, phối hợp giải quyết các hồ sơ theo thủ tục thẩm quyền và thường xuyên báo cáo, đề xuất giải quyết các nội dung theo đúng quy định. Theo đó, Tổ công tác hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm và tự giải tán khi hoàn thành nhiệm vụ.

Về các dự án do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư, vào năm 2017, doanh nghiệp này đã ký hợp đồng giao Công ty Hoàng Nhất Nam phân phối khoảng 1.000 lô đất tại 3 dự án khu đô thị Bách Đạt, khu đô thị 7B mở rộng, khu đô thị Hera Complex Riverside (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam). Tiếp đến, Công ty Hoàng Nhất Nam đã ký kết với hơn 840 khách hàng để mua khoảng 1.000 lô đất nền. Tuy nhiên, do các bên không thống nhất được việc thực hiện hợp đồng nên đã kiện nhau ra tòa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quảng Nam: “Điểm nóng” bất động sản đã bớt nóng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO