Quảng Nam: Đường huyện xuống cấp nghiêm trọng vì... chờ dự án

Diendandoanhnghiep.vn Dù đã xuống cấp nghiêm trọng sau nhiều năm được đưa vào sử dụng, tuy nhiên tuyến đường ĐH3 tại huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) vẫn chưa được sửa chữa khiến người dân bất an.

>>Du lịch Đà Nẵng "ngóng" khách quốc tế

Tuyến đường ĐH3 đi qua địa bàn 3 xã là Tam Anh Nam, Tam Thạnh, Tam Sơn huyện Núi Thành được chia làm 3 giai đoạn để tập trung nâng cấp, sửa chữa.

Nắng bụi, mưa bùn lầy

Tuyến đường ĐH3 nối từ xã Tam Anh Nam đến xã Tam Sơn, huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) xuống cấp nghiêm trọng sau nhiều năm khiến việc lưu thông của người dân vô cùng khó khăn, nguy hiểm luôn rình rập. Người dân địa phương bức xúc khi phải sống chung với ô nhiễm, bụi bẩn vào mùa nắng, lầy lội vào mùa mưa suốt nhiều năm nay nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Theo người dân tại xã Tam Anh Nam, nhiều năm qua tuyến ĐH3 trở thành điểm nóng mất an toàn giao thông tại khu vực. Mưa thì đường nhão nhoẹt, nước đọng thành vũng theo ổ gà, ổ voi đe dọa đến người dân tham gia giao thông.  Còn vào lúc trời nắng nhà cửa hai bên đường đều bị bụi phủ mờ, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dân. Dù đã nhiều lần kiến nghị nhưng việc sửa chữa, nâng cấp vẫn chưa được triển khai.

Tuyến đường ĐH3 xuống cấp nghiêm trọng sau một thời gian dài

Tuyến đường ĐH3 xuống cấp nghiêm trọng sau một thời gian dài "chắp vá" tạm.

Theo ghi nhận của phóng viên, mặt đường ĐH3 trở nên lồi lõm, trơ sỏi đá, nhiều chỗ bị lút sụt sâu, ổ gà, ổ voi chi chít nối đuôi nhau kéo dài. Các khu vực hư hỏng trở thành vũng lầy sau những cơn mưa khiến việc di chuyển của người dân gặp nhiều khó và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Ông Phạm Tài – người dân xã Tam Anh Nam) cho biết tuyến đường ĐH3 có vị trí quan trọng với người dân hai xã Tam Anh Nam và Tam Sơn. Đặc biệt, tuyến đường này cũng là huyết mạch để giao thương kết nối phát triển kinh tế của khu vực.

Người dân đã nhiều lần kiến nghị nhưng vẫn chưa được giải quyết, việc di chuyển gặp nhiều khó khăn và tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Người dân đã nhiều lần kiến nghị nhưng vẫn chưa được giải quyết, việc di chuyển gặp nhiều khó khăn và tiềm ẩn tai nạn giao thông.

“Trong vòng 5 năm trở lại đây tuyến đường này đã xuống cấp nghiêm trọng đe dọa đến an toàn cho người dân địa và các phương tiện di chuyển qua đây. Đặc biệt là khi trời mưa, lớp đất bị nhão ra cộng với xe tải chạy nhiều tạo thành vũng lầy sâu khiến việc đến trường của học sinh trở nên bội phần trắc trở”, ông Phạm Tài bức xúc.

Chờ... dự án

Để phát triển kinh tế cũng như đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực, người dân địa phương mong muốn tuyến đường ĐH3 sớm được sửa chữa, nâng cấp trong thời gian tới. Bởi lẽ, người dân đã quá ngán ngẫm với cảnh nắng bụi, mưa bùn lầy suốt nhiều năm qua.

Ông Trần Văn Trường - Chủ tịch UBND xã Tam Anh Nam  xác nhận những phản ánh của người dân về trình trạng tuyến ĐH3 đoạn qua địa phương bị hư hỏng, xuống cấp là xác đáng, Theo ông Trường, nguyên nhân tuyến đường này xuống cáp là do đã được sử dụng đã lâu, cộng với đợt mưa lớn vừa rồi và xe tải chở keo lưu thông khá nhiều.

Mặc dù địa phương đã nhiều lần báo cáo đến UBND huyện Núi Th

Mặc dù địa phương đã nhiều lần báo cáo đến UBND huyện Núi Thành nhưng là vùng dự án nên việc sửa chữa vẫn chưa được triển khai.

Xã đã có báo cáo lên UBND huyện và sẽ có lực lượng khắc phục tạm thời, phục vụ việc đi lại của bà con. Tuyến đường ĐH3 có hư hỏng nhưng không phải toàn bộ cả tuyến. Mà nặng nhất là tại khu vực bắt đầu từ đường nối 2 khu công nghiệp đến hầm chui cao tốc”, ông Trường thông tin.

Theo ông Trường, tuyến đường ĐH3 đi qua địa bàn 3 xã là Tam Anh Nam, Tam Thạnh, Tam Sơn và được chia thành 3 đoạn. Trong đó, đoạn thứ nhất từ Quốc lộ 1A đến đoạn đường nối 2 khu công nghiệp đã được xây dựng xong.  Đoạn thứ 2 (nằm giữa hai đoạn trên, bắt đầu từ đường nối 2 khu công nghiệp đến hầm chui cao tốc) là bị hư hỏng, xuống cấp.  Còn đoạn thứ 3 là từ hầm chui đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi đi xã Tam Thạnh đang bước vào giai đoạn 2, hiện đang làm công tác giải phóng đến bù để thi công.

>>Nước lũ bao trùm phố cổ Hội An

>>Hàng nghìn người dân huyện miền núi Quảng Nam bị cô lập vì sạt lở

“Sở dĩ đoạn thứ 2 nằm trên tuyến ĐH3 bị hư hỏng, xuống cấp nhưng vẫn chưa được sửa chữa là vì thuộc thẩm quyền quản lí của UBND huyện Núi Thành chứ không phải xã. Cùng với đó, đoạn đường này nằm trong vùng dự án của một doanh nghiệp, diện tích đền bù lên đến 451 ha và hiện đang trong quá trình bồi thường, giải phóng mặt bằng nên không thể đầu tư sửa chữa được”, Chủ tịch UBND xã Tam Anh Nam cho hay.

Nếu không sớm được nâng cấp, sửa chữa đời sống của người dân tại khu vực sẽ còn gặp nhiều khó khăn, bất trắc.

Nếu không sớm được nâng cấp, sửa chữa đời sống của người dân tại khu vực sẽ còn gặp nhiều khó khăn, bất trắc.

Ông Lê Văn Sinh ­- Chủ tịch UBND huyện Núi Thành cho hay khu vực đường ĐH3 bị xuống cấp nghiêm trọng nằm trong vùng dự án nên chưa thể sửa chữa. Ông Sinh cho biết sau khi dự án hoàn thành thì sẽ làm đường khác để người dân đi.

Còn ông Nguyễn Quang Thạnh - Giám đốc Ban quản lý dự án quỹ đất huyện Núi Thành thông tin việc địa phương đã có dự án sửa chữa, nâng cấp đoạn đường bị hư hỏng với tổng kinh phí hơn 30 tỷ đồng. Ngoài ra, đơn vị cũng huy động một nguồn vốn khác để sớm sửa chữa một số đoạn hư hỏng khác trên tuyến.

“Trước mắt, đơn vị đã cử lực lượng chở vật liệu đến sửa chữa, khắc phục tạm thời để người dân địa phương di chuyển thuận tiện hơn trong thời gian tới”, vị này cho hay.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Đường huyện xuống cấp nghiêm trọng vì... chờ dự án tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713582618 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713582618 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10