Quảng Nam: Hạ nguồn sông Thu Bồn có dấu hiệu sụt lún trở lại

Diendandoanhnghiep.vn Vài ngày qua, khu vực hạ nguồn sông Thu Bồn bị sụt lún nghiêm trọng đã khiến người dân hoang mang, lo lắng đến việc hoạt động kinh tế trên sông.

Cuối tháng 7/2019, người dân ở xã Duy Hải (huyện Duy Xuyên) phát hiện bờ sông nổi bọt trắng bất thường, có dấu hiệu của sự sụt lún, sự việc này khiến giàn rớ của nhiều ngư dân bị chôn vùi.

Đoạn sông bị sụt lún khiến người dân lo lắng

Đoạn sông bị sụt lún khiến người dân lo lắng

Theo kết quả đo đạc của các cán bộ UBND xã Duy Hải, vị trí sụt lún cách bờ kè An Lương khoảng 8m với độ sâu chừng 8m đến 10m, chiều dài sụt lún gần 30m và rộng hơn 10m.

Ông Nguyễn Văn Thống, Chủ tịch UBND xã Duy Hải cho biết, vẫn chưa thể xác định rõ nguyên nhân dẫn đến việc sụt lún. Hiện tại UBND xã đã có văn bản báo cáo gửi UBND huyện để các cơ quan có chuyên môn đến kiểm tra và tìm hiểu nguyên nhân.

“Hiện nay, UBND xã đã khuyến cáo người dân không nên có những hoạt động gần bãi sụt lún và dọc bờ sông để bảo vệ tính mạng cũng như tài sản. Nếu như trời động, có sóng lớn nguy cơ dẫn đến sạt lở là rất cao, UBND xã sẽ thường xuyên kiểm tra, đề xuất sựu trợ giúp từ các cấp trên để có phương án khắc phục tình trạng, đảm bảo an toàn có người dân khi hoạt động kinh tế tại khu vực”.

Kể từ khi phát hiện sụt lún, nhiều ngày nay sụt lún vẫn diễn ra, nếu như không có biện pháp khắc phục, đến mùa mưa rất dễ diễn ra tình trạng sạt lở gây ảnh hưởng đến tuyến kè cũng như hoạt động kinh tế của người dân.

Ông Thu đang làm lại một giàn rớ mới cho mình sau khi giàn rớ cũ của ông bị chôn vùi.

Ông Nguyễn Tấn Thu, ngư dân xã Duy Hải (huyện Duy Xuyên) đang làm lại một giàn rớ mới sau khi giàn rớ cũ bị chôn vùi.

Ông Nguyễn Tấn Thu xã Duy Hải (huyện Duy Xuyên) cho biết: "Giàn rớ của tôi bị một lượng lớn đất chôn vùi, không thể cứu vãn được khiến gia đình phải bỏ ra một khoản tiền lớn để làm một giàn rớ mới".

Ông cho biết thêm: "Trước đó 20 năm, tại khu vực này cũng đã có tình trạng sạt lở nghiêm trọng cuốn hàng chục ngôi nhà ra sông. Nếu như bờ sông tiếp tục bị sụt lún, công việc đánh bắt cũng như hoạt động kinh tế của người dân tại nơi đây sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng".

Nhiều người dân đã đặt ra nghi vấn rằng, phải chăng việc hình thành bãi bồi nơi cửa biển đã khiến cho dòng chảy của sông bị thay đổi, vì vậy mới xảy ra hiện tượng sụt lún. Họ cho rằng, nếu bãi bồi ngày càng bồi thêm đất sẽ gây trở ngại đến việc người dân ra khơi.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Hạ nguồn sông Thu Bồn có dấu hiệu sụt lún trở lại tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714046336 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714046336 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10