Quảng Nam: Khai mạc Festival nghề truyền thống vùng miền kết hợp du lịch

Diendandoanhnghiep.vn Với sự góp mặt của các sản phẩm tại Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất, các đơn vị sẽ có thêm cơ hội để quản bá sản phẩm truyền thống thông qua hoạt động du lịch.

>>Quảng Nam tìm cách bình ổn giá nguyên vật liệu

Tối 19/5, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ khai mạc Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất - Quảng Nam 2022 tại TP Hội An. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của Năm Du lịch Quốc gia 2022 mà địa phương này đăng cai tổ chức.

Thông qua sự kiện, các địa phương sẽ tái hiện sinh động các giai đoạn phát triển Nghề truyền thống của tỉnh Quảng Nam nói riêng và các tỉnh thành đại diện cho từng khu vực trên cả nước nói chung. Thông qua đó, góp phần giới thiệu, quảng bá văn hóa, lịch sử, thành tựu, tiềm năng, thế mạnh của vùng đất và con người Quảng Nam trên các lĩnh vực kinh tế – văn hóa – xã hội đến với du khách, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

a

Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất - Quảng Nam 2022 có gần 100 gian hàng, với sự tham gia của hơn 60 nghệ nhân, thợ giỏi từ tỉnh Quảng Nam và nhiều địa phương khác.

Cùng với đó, sự kiện cũng là dịp tìm kiếm và thúc đẩy cho các sản phẩm nghề truyền thống, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trở thành hàng hóa, mở rộng thị trường tiêu thụ góp phần phát triển kinh tế của tỉnh và khu vực.

Được biết, Festival sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 19/5-22/5. Quy mô của Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất với gần 100 gian hàng, với sự tham gia của hơn 60 nghệ nhân, thợ giỏi từ tỉnh Quảng Nam, TP Hà Nội, tỉnh Thanh Hóa, tỉnh Đắc Lắk, tỉnh Đồng Tháp và các tỉnh, thành khác.

Tại không gian trưng bày, các sản phẩm nghề truyền thống được chọn lựa để trưng bày, triển lãm tại các gian hàng; có hoạt động biểu diễn thực cảnh nghề truyền thống đặc sắc như nghề gốm, dệt thổ cẩm, dệt lụa… Các sản phẩm sẽ thể hiện đầy đủ về sự hình thành, bảo tồn và phát triển nghề truyền thống một cách chân thực và sôi động.

a

 Tỉnh Quảng Nam cũng đã khai trương hệ thống du lịch thông minh.

Ngoài ra, tại sự kiện cũng sẽ có các chương trình biểu diễn, giao lưu văn hóa, nghệ thuật như Cồng Chiêng Tây nguyên, hát đối, hò khoan. Nhiều chương trình độc đáo thu hút khách du lịch như Đêm Hoài Giang và các chương trình văn nghệ đặc sắc. Cùng với đó là Tọa đàm với chủ đề “Những giải pháp bảo tồn, phát triển nghề truyền thống, tháo gỡ khó khăn, kết nối cung cầu, tìm đầu ra cho sản phẩm nghề, ocop, công nghiệp nông thôn tiêu biểu”, chương trình kết nối du lịch xanh gắn với làng nghề và giới thiệu các sản phẩm du lịch mới của tỉnh Quảng Nam,...

Theo ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam thì Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất - Quảng Nam 2022 là sự kiện quan trọng trong chuỗi các hoạt động của Năm du lịch quốc gia, thể hiện nỗ lực vượt qua khó khăn, phục hồi phát triển kinh tế tỉnh Quảng Nam nói riêng và cả nước nói chung. Ông Bửu cho rằng sự kiện cũng sẽ tạo cơ hội cho các làng nghề, các nghệ nhân, thợ giỏi, các chủ thể sản phẩm nghề được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, kết nối cung cầu.

a

lễ ký kết hợp tác hỗ trợ phát triển nghề truyền thống ứng dụng công nghệ, du lịch với UBND TP Hà Nội.

“Đây là dịp để Nhà nước và xã hội tôn vinh sự đóng góp, cống hiến của các nghệ nhân, thợ giỏi, họ là những người luôn giữ lửa và phát triển nghề truyền thống của các địa phương”, ông Hồ Quang Bửu cho hay.

Trong khuôn khổ chương trình khai mạc, tỉnh Quảng Nam cũng đã khai trương hệ thống du lịch thông minh. Cùng với đó là lễ ký kết hợp tác hỗ trợ phát triển nghề truyền thống, du lịch với UBND TP Hà Nội.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Khai mạc Festival nghề truyền thống vùng miền kết hợp du lịch tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714028656 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714028656 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10