Quảng Nam: Người dân và chính quyền mong tuyến đường 773 được sửa chữa

Diendandoanhnghiep.vn Thông tin từ lãnh đạo Thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam), địa phương này sẽ sớm sửa chữa tuyến đường 773 bị xuống cấp nghiêm trọng do xe dự án cày nát sau phản ánh của DĐDN.

Sửa đường để an dân

Sau khi DĐDN có bài viết phản ánh “Đường Quảng Nam nát bươm vì xe dự án”, đã có nhiều người đã liên hệ đến phóng viên để cung cấp thêm thông tin về tình trạng của tuyến đường trên. Đồng thời, người dân địa phương cũng mong muốn tuyến đường 773 (tại phường Điện Nam Trung, Thị xã Điện Bàn) sớm được nâng cấp, sửa chữa để đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực.

Ông Trương Văn Phú, người dân khối phố 5 (phường Điện Nam Trung) cho hay từ khi các dự án bất động sản tại địa phương bất đầu thi công thì người dân địa phương phải đối mặt với muôn vàn mối nguy. Theo ông Phú, ngoài việc tiềm ẩn tai nạn giao thông tại khu vực thì vấn đề ô nhiễm môi trường cũng đe dọa đến đời sống người dân tại đây. Chưa kể đến, các hoạt động kinh tế tại khu vực cũng trở nên khó khăn hơn.

“Cứ mỗi lần có xe chạy ngang là bụi bay mịt trời gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân tại khu vực. Đến khi các dự án hoàn thành thì hệ lụy tiếp tục đến với người dân khi mặt đường nát bươm đầy những ổ gà ổ voi kèm theo bùn lầy. Vì thế, người dân địa phương rất mong tuyến đường 773 được sửa chữa để cuộc sống được ổn định không phải sống trong lo lắng nữa”, ông Phú bộc bạch.

a

Người dân địa phương phản ánh với phóng viên DĐDN về những bức xúc xung quanh tuyến đường 773.

Khi liên hệ với chính quyền địa phương, ông Huỳnh Bá Hậu – Chủ tịch UBND phường Điện Nam Trung cũng thể hiện mong muốn tuyến đường trên được nâng cấp, sửa chữa trong thời gian sớm nhất. Bởi theo ông Hậu, đây là tuyến đường huyết mạch nối phường Điện Nam Trung và phường Điện Dương có vai trò đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

“Ước mong tuyến đường sớm được sửa chữa của người dân là chính đáng, địa phương cũng đã nhiều lần kiến nghị với Thị xã Điện Bàn về vấn đền này. Trước đó, địa phương cũng đã nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư các dự án sửa chữa những khu vực hư hỏng nhưng hiện nay các dự án đã tạm dừng nên không chắp vá nữa mà sẽ tiến hành nâng cấp đồng bộ toàn tuyến”, ông Huỳnh Bá Hậu cho hay.

Sớm sửa chữa trong thời gian tới

Ông Nguyễn Xuân Hà – Phó Chủ tịch UBND Thị xã Điện Bàn cho hay việc sửa chữa, nâng cấp tuyến đường 773 sẽ được triển khai trong thời gian tới. Ông Hà cũng ghi nhận hiện trạng của tuyến đường này ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống của người dân tại khu vực.

“Dự án Km2 đã sắp hoàn thành chỉ còn vướng một ít tại khu vực bị hư hỏng nặng. Tuyến đường này cũng sẽ được lấy kinh phí từ nguồn thu tiền đất của các dự án bất động sản tại khu vực để sửa chữa, nâng cấp”, ông Nguyễn Xuân Hà cho biết.

Cũng theo thông tin từ ông Hà, địa phương đã lập dự án để báo cáo tỉnh cân đối ngân sách nâng cấp tuyến đường 773 thông suốt đến phường Điện Dương. Ông Hà cũng lo ngại đến vấn đề người dân thiếu đồng thuận trong việc hiến đất mở đường bởi chi phí đền bù là khá cao.

Những ổ voi, ổ trâu lởm chởm trên tuyến đường 773 tại phường Điện Nam Trung, Thị xã Điện Bàn.

Những ổ voi, ổ trâu lởm chởm trên tuyến đường 773 tại phường Điện Nam Trung, Thị xã Điện Bàn.

“Thị xã có đề án sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường và đã thực hiện rất tốt tại khu vực xã, còn các phường thì rất khó thực hiện. Do đó, địa phương đã có một đề án riêng cho vùng đông và Thị xã sẽ là đơn vị chịu trách nhiệm giải phóng mặt bằng. Quan điểm của địa phương là sẽ làm đường 11,5m chứ không làm các đường nhỏ nữa để phù hợp với kiến trúc đô thị”, ông Nguyễn Xuân Hà nói thêm.

Được biết, trong một cuộc khảo sát thực tế tại Thị xã Điện Bàn, ông Nguyễn Hồng Quang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã yêu cầu Thị xã Điện Bàn sớm triển khai nâng cấp, sửa chữa tuyến đường 773 để đồng bộ hạ tầng nối với đường ĐT 607. Từ đó, Thị xã Điện Bàn khẳng định chủ trương đã có và phía địa phương sẽ sớm triển khai để người dân được lưu thông an toàn.

Lãnh đạo Thị xã Điện Bàn đã tiếp thu ý kiến và khẳng định sẽ sớm triển khai việc sửa, chữa, nâng cấp đường 773.

Lãnh đạo Thị xã Điện Bàn đã tiếp thu ý kiến và khẳng định sẽ sớm triển khai việc sửa, chữa, nâng cấp đường 773.

Trước đó, DĐDN đã có bài phản ánh về tuyến đường 773 nát bươm vì xe dự án. Người dân cùng chính quyền địa phương đều thể hiện mong muốn tuyến đường này sớm được sửa chữa để phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an toàn giao thông và khắc phục ô nhiễm môi trường.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Người dân và chính quyền mong tuyến đường 773 được sửa chữa tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714410413 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714410413 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10