Quảng Nam: Xe "có ngọn" cày nát đường quê

Diendandoanhnghiep.vn Từng đoàn xe có ngọn cao vút vẫn hằng ngày cày nát đường quê khiến người dân trú tại huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) vô cùng bất an.

Thời gian qua, có rất nhiều xe chở cát có dấu hiệu quá tải vẫn vô tư chạy trên các tuyến đường trên địa bàn huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) khiến người dân vô cùng lo lắng. Tình trạng trên gây mất an toàn giao thông tại các địa phương, đồng thời cũng là nguyên nhân khiến các tuyến đường mau hư hại, xuống cấp.

Đặc biệt, người dân tại sống dọc tuyến đường ĐT 609 thuộc xã Đại Hiệp (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) vô cùng bất an khi có hàng ngàn chuyến xe chở cát qua lại hằng ngày. Đặc biệt, Đại Lộc được xem là thủ phủ của nguồn khoáng sản cát nên các xe chuyên chở tại đây luôn tận dụng cơ hội để vào bãi “ăn” cát mang đến các địa phương khác.

Những chiếc xe chở cát có ngọn vẫn hằng ngày cày nát đường quê Quảng Nam.

Những chiếc xe chở cát "có ngọn" vẫn hằng ngày cày nát đường quê Quảng Nam.

Từ phản ánh của người dân, phóng viên có mặt tại đường ĐT 609 thuộc địa phận xã Đại Hiệp (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) để ghi nhận tình hình. Tại đây, nhiều đoàn xe mang tên Cao Nhân, Vũ Minh, Thế Quyền,... “ăn” cát tại các bãi dưới chân cầu Giao Thủy sau đó tập hợp thành từng nhóm nhỏ và chạy về nơi tập kết.

Phần lớn trên các xe đều là cát còn ướt, vẫn còn nước chảy dài từ trên xe xuống đường nên trọng lượng thực của mỗi chiếc xe có thể vượt xa hơn nhiều so với thông số ghi trên xe. Hầu hết các xe này đều "có ngọn" cao vút và phóng với tốc độ cao trên con đường đầy đầy những ổ gà nham nhở.

Từng đoàn xe sau khi

Từng đoàn xe sau khi "ăn cát" sẽ chở đi phân phối khắp tỉnh Quảng Nam hoặc các địa phương lân cận.

Tuy nhiên, điều khiến phóng viên ngỡ ngàng đó là những đoàn xe này chạy “ung dung” trên đường mà không gặp phải một trở ngại nào. Từ suốt đoạn đường DT 609 đến quốc lộ 14B không có một chốt kiểm tra nào của lực lượng cảnh sát giao thông địa phương tạo điều kiện thuận lợi để những chiếc xe dễ dàng di chuyển về bãi trót lọt.

Bên cạnh đó, dọc tuyến đường này đều có biển cảnh báo “giờ giới nghiêm” vào những giờ tan tầm để giữ trật tự an toàn giao thông. Thế nhưng, một số tài xế vẫn làm ngơ, bất chấp chạy vào giờ cấm để về đến bãi, nhận cát cho chuyến xe mới.

Tuyến đường này vão giờ tan tầm rất đông bởi người dân đi làm về kèm với học sinh tan trường, việc xe tải trọng lớn thường xuyên qua lại khiến người dân địa phương rất bất an, lo lắng. Trong khi đó, nhiều tài xế vẫn cố tình vi phạm khung giờ cấm khiến người dân tại đây càng thêm phần hoang mang.” Chị N.T.H – người dân địa phương nói.

Hầu hết các xe điều có dấu hiệu chở quá tải, có ngọn nhưng vẫn băng băng trên đường, không có lực lượng chức năng kiểm tra.

Hầu hết các xe điều có dấu hiệu chở quá tải, "có ngọn" nhưng vẫn băng băng trên đường, không có lực lượng chức năng kiểm tra.

Bên cạnh đó, tuyến đường DT 609 từ lâu đã xuống cấp nghiêm trọng khiến nỗi lo càng tăng lên. Dọc tuyến đường này đã có nhiều điểm sạt lở, sụt lún ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông của người dân. Việc xuất hiện thêm nhiều xe tải trọng lớn đang gây mất an toàn giao thông tại khu vực này.

Ngoài ra, việc hầu hết các xe chở cát này đều "có ngọn", có dấu hiệu chở vượt quá số lượng được qua định nhưng vẫn “ung dung” cày xới trên các tuyến đường khiến người dân lo ngại đến việc doanh nghiệp “mua đường”, có tiêu cực trong vấn đề xử lý các vi phạm liên quan đến an toàn giao thông đường bộ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Xe "có ngọn" cày nát đường quê tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714072579 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714072579 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10