Tam Hải (Quảng Nam): Bờ biển lại bị sóng "ngoặm" sâu

Diendandoanhnghiep.vn Do ảnh hưởng của mưa và sóng lớn, bờ biển xã Tam Hải (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) tiếp tục bị sạt lở nghiêm trọng, sóng đã "ngoặm" sâu vào đất liền.

Thời gian qua, do những ảnh hưởng tiêu cực của thời tiết, bờ biển xã đảo Tam Hải (huyện Núi Thành) bị sạt lở nghiêm trọng và chưa có dấu hiệu dừng lại. Nhiều tuyến bờ kè tạm của người dân dựng lên để nuôi trồng thủy sản đã bị sóng biển xô hư hại. Bên cạnh đó, nhiều hồ nuôi tôm cũng đã bị sóng biển san phẳng gây nhiều thiệt hại về kinh tế.

Tại khu vực Cửa Lở, đường bờ biển tiếp tục bị sạt lở tiến sâu vào trong đất liền và kéo dài hơn 1 km. Tại khu vực này, nước biển chỉ còn cách khu dân cư hơn 100m, điều này ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, đời sống sinh hoạt của người dân. Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều khu vực bị sạt lở sâu đến 5m. Nguy cơ sạt lở kéo dài nếu như trời vẫn còn mưa lớn và kéo dài nhiều ngày.

Bờ biển xã đảo Tam Hai bị sạt lở nghiêm trọng suốt nhiều năm qua.

Bờ biển xã đảo Tam Hai bị sạt lở nghiêm trọng suốt nhiều năm qua.

Theo thông tin từ người dân địa phương, đường bờ biển của xã đảo Tam Hải đã bị sạt lở qua nhiều năm. Đặc biệt trong năm 2020 có nhiều cơn bão lớn nên việc sạt lở diễn ra nhanh hơn, cường độ sạt lở cũng cao hơn so với nhiều năm trước. Việc sạt lở đã khiến nhiều hộ dân phải chuyển nơi sinh sống để bảo đảm an toàn.

Ông Phạm Văn Châu (người dân xã đảo Tam Hải) cho biết việc bờ biển bị sạt lở đã khiến kinh tế gia đình ông bị thiệt hại nặng nề. Toàn bộ số hồ tôm của ông đã bị con sống đánh vỡ toang, gia đình chẳng thể tiếp tục việc nuôi tôm được vì chẳng còn chổ để tạo hồ.

"Hàng trăm triệu đồng tiền giống, hồ nuôi đã bị sóng biển cuốn trôi ra khơi. Toàn bộ kinh phí, vốn của gia đình cũng đã hết, chẳng biết phải bắt đầu lại từ đâu. Nếu như việc sạt lở cứ kéo dài thì người dân ở đây cũng chẳng thể khai thác kinh tế được." Ông Phạm Văn Châu buồn rầu nói.

Nhiều tuyến bờ kè tạm của người dân dựng lên để nuôi trồng thủy sản đã bị sóng biển xô hư hại. Bên cạnh đó, nhiều hồ nuôi tôm cũng đã bị sóng biển san phẳng gây nhiều thiệt hại về kinh tế.

Nhiều tuyến bờ kè tạm của người dân dựng lên để nuôi trồng thủy sản đã bị sóng biển xô hư hại. Bên cạnh đó, nhiều hồ nuôi tôm cũng đã bị sóng biển san phẳng gây nhiều thiệt hại về kinh tế.

Người dân địa phương cũng cho biết trước mỗi mùa mưa bão mọi người đều thực hiện chằn chống nhà cửa, gia cố bờ ao nuôi tôm để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản. Thế nhưng mọi giải pháp thực hiện cũng chỉ mang tính tạm thời. Tài sản của người dân ngày càng bị đe dọa nghiêm trong, thiệt hại nặng nề.

Ông Nguyễn Công Tiến - Chủ tịch UBND xã Tam Hải cũng thừa nhận rằng tình hình sạt lở trên địa bàn xã đang có chiều hướng nghiêm trọng. Việc sạt lở đã ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của 200 hộ dân ven biển.

"Nếu như việc sạt lở cứ kéo dài, có thể địa hình của xã sẽ bị chia cắt. Hiện UBND xã cũng đã có báo cáo, đề xuất đến cơ quan các cấp để khảo sát và xây dựng công trình sạt lở để đảm bảo an toàn cho người dân địa phương." Ông Nguyễn Công Tiến cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tam Hải (Quảng Nam): Bờ biển lại bị sóng "ngoặm" sâu tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713603359 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713603359 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10