Quảng Ninh: 3 chủ tịch phường bị đình chỉ công tác vì lơ là chống dịch

Diendandoanhnghiep.vn Ba chủ tịch phường Hồng Hải, Hà Khẩu, Hoành Bồ thuộc TP Hạ Long bị đình chỉ công tác 15 ngày do lơ là công tác chống dịch.

Thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố Hạ Long đã tích cực triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19, tiêm chủng diện rộng đạt kết quả cao, chủ động, linh hoạt triển khai các giải pháp phòng ngừa, kiểm soát, giữ vững địa bàn an toàn, từng bước mở lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phục hồi phát triển kinh tế - xã hội.

Để tiếp tục giữ vững, phát huy những thành quả đã đạt được trong công tác phòng, chống dịch, sẵn sàng chuyển trạng thái từ “Zero COVID-19” sang “chung sống an toàn”, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố đã thực hiện nghiêm túc việc quán triệt, triển khai kịp thời Nghị quyết số 128/NQ-CP, ngày 11/10/2021 của Chính phủ ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”; Công điện số 15/CĐ-UBND ngày 14/10/2021 của UBND tỉnh và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các bộ, ngành Trung ương, của Tỉnh và Thành phố liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đoàn kiểm tra tại phường Hồng Hải

Đoàn kiểm tra tại một cơ sở dịch vụ phường Hoành Bồ

Trong tối ngày 16/10, TP TP Hạ Long đã tổ chức Đoàn kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ và công tác kiểm tra của BCĐ các xã, phường. Tại thời điểm kiểm tra tại Nhà hàng Hồng Hạnh 2 (phường Hồng Hải), nhà hàng Hồng Minh (phường Hà Khẩu), quán gà tươi Mạnh Hoạch (phường Hoành Bồ) đã phát hiện chủ cơ sở dịch vụ chưa thực hiện nghiêm túc việc yêu cầu khách hàng thực hiện việc quét mã QR-Code; chưa điều chỉnh phương án phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Nhà hàng Hồng Hạnh 2 bị đình chỉ hoạt động

Nhà hàng Hồng Hạnh 2 bị đình chỉ hoạt động

TP Hạ Long đã đình chỉ hoạt động các cơ sở này và ban hành tạm đình chỉ nhiệm vụ đối với Chủ tịch UBND phường Hà Khẩu, Hoành Bồ, Hồng Hải vì có cơ sở vi phạm thuộc địa bàn quản lý trong thời gian 15 ngày để tập trung chỉ đạo khắc phục hậu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch.

Qua đây, thành phố tiếp tục kêu gọi các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp nhất là các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ nêu cao hơn nữa ý thức tự giác trong mọi hoạt động để sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt an toàn trong tình hình hiện nay.

Ông Vũ Văn Diện - Bí thư Thành ủy Hạ Long cho biết, trên cơ sở Nghị quyết 128 thành phố kiểm tra thực tiễn trên địa bàn với 3 yếu tố là chính quyền cơ sở, các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ, sử dụng lao động và đồng thời là các công dân thụ hưởng dịch vụ. Theo ông Diện, người dân và chủ cơ sở kinh doanh bắt đầu có tâm lý lơ là chủ quan, coi như không còn dịch. Họ đơn thuần nghĩ rằng mở cửa là nhà nước sẽ không quản lý nữa.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: 3 chủ tịch phường bị đình chỉ công tác vì lơ là chống dịch tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713240891 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713240891 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10