Quảng Ninh: Đẩy mạnh kết nối giúp các địa phương khác cùng phát triển

Diendandoanhnghiep.vn Quảng Ninh có lợi thế và đủ điều kiện để phát triển kinh tế, nhất là lĩnh vực du lịch, song cần xây dựng mối liên kết các tỉnh, thành phố để liên kết, cùng phát triển.

Đó là thông điệp TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam nhấn mạnh tại Hội thảo: "Du lịch Quảng Ninh - Vươn tầm di sản" vừa được tổ chức tại Quần thể khu du lịch FLC Hạ Long, Quảng Ninh.

Theo TS Vũ Tiến Lộc, từ 10 năm trước, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã có được tầm nhìn chiến lược “chuyển từ nâu sang xanh”. Theo đó, tỉnh đã thành lập cơ quan xúc tiến đầu tư để theo chân các nhà đầu tư; thành lập chính quyền một cửa; đưa ra sáng kiến chính quyền tương tác với người dân qua mạng xã hội; tổ chức chương trình Café doanh nhân một cách thực chất; xã hội hóa các công trình lớn của tỉnh với công thức “đầu tư tư sử dụng công”, “đầu tư công, quản trị tư”... Hai năm liên tiếp, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI của Quảng Ninh đã dẫn đầu cả nước.

“Chính nhờ những sáng tạo mạnh mẽ trong cải cách hành chính, điều hành kinh tế xã hội, Quảng Ninh trở thành điểm sáng của cả nước, nhiều địa phương đến học tập kinh nghiệm”, TS Vũ Tiến Lộc nhấn mạnh.

Ông Vũ Tiến Lộc, chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho biết:

TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam khẳng định, theo xu hướng của dòng đầu tư thương mại thế giới thì Việt Nam đang có lợi thế và Quảng Ninh thì có lợi thế đặc biệt trong dòng đầu tư đó,

TS Vũ Tiến Lộc khẳng định, với vị trí địa kinh tế, địa chính trị quan trọng bậc nhất ở phía bắc, Quảng Ninh có lợi thế và đủ điều kiện để phát triển kinh tế, nhất là lĩnh vực du lịch, song cần xây dựng mối liên kết các tỉnh, thành phố để liên kết, cùng phát triển.

"Theo xu hướng của dòng đầu tư thương mại thế giới thì Việt Nam đang có lợi thế và Quảng Ninh thì có lợi thế đặc biệt trong dòng đầu tư đó”.

Năm 2018, du lịch Quảng Ninh đón 12,28 triệu lượt khách, tăng 24% so với cùng kỳ; khách quốc tế đạt 5,2 triệu lượt, tăng 22,1% cùng kỳ; tổng thu từ khách du lịch đạt 24 nghìn tỷ đồng, tăng 28,1% so với cùng kỳ.

Mục tiêu của Quảng Ninh là đón 15-16 triệu lượt du khách, trong đó có 7 triệu khách quốc tế vào năm 2020. Đến năm 2030, tổng khách du lịch đạt 30 triệu lượt, trong đó khách quốc tế đạt 15 triệu lượt, góp phần quan trọng đưa Quảng Ninh trở thành tỉnh có cơ cấu kinh tế dịch vụ đi đầu vào năm 2020.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Đẩy mạnh kết nối giúp các địa phương khác cùng phát triển tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714264688 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714264688 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10