Quảng Ninh: Đình chỉ hoạt động xây dựng Cụm công nghiệp Hoành Bồ

Diendandoanhnghiep.vn Nguyên nhân đình chỉ là do chủ đầu tư đã tự ý cho các nhà đầu tư thứ cấp vào hoạt động khi chưa hoàn thành cơ sở hạ tầng và các thủ tục pháp lý liên quan.

Dự án CCN Hoành Bồ, thuộc xã Thống Nhất huyện Hoành Bồ được UBND Tỉnh Quảng Ninh phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 tại QĐ số 1369/QĐ-UBND ngày 08/6/2012 với tổng diện tích 553.885,918m2. Chủ đầu tư là công ty TNHH Xuân Trường.

Các hoạt động xây dựng tại cụm công nghiệp Hoành Bồ chỉ được phép tái khởi động khi nhà đầu tư hoạn thiện hết các thủ tục pháp lý, cơ sở hạ tầng

Các hoạt động xây dựng tại cụm công nghiệp Hoành Bồ chỉ được phép tái khởi động khi nhà đầu tư hoạn thiện hết các thủ tục pháp lý, cơ sở hạ tầng.

Ngày 12/7, Đội Kiểm tra trật tự đô thị và Môi trường huyện Hoành Bồ phối hợp với các ngành chức năng của huyện đã kiểm tra, phát hiện Công ty TNHH Xuân Trường đang tiến hành tổ chức thi công xây dựng công trình tại mặt bằng cụm công nghiệp.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Vũ Văn Tuyền, Giám đốc Công ty TNHH Xuân Trường đã không xuất trình được thiết kế bản vẽ thi công, hạng mục công trình được phê duyệt. Theo đó, Đội Kiểm tra trật tự đô thị và Môi trường đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu chủ đầu tư dừng mọi hoạt động xây dựng không đúng quy định.

 

Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Hoành Bồ Nguyễn Anh Tú chia sẻ, chủ trương xây dựng cụm công nghiệp Hoành Bồ và thu hút các doanh nghiệp trên địa bàn là một chủ trương đúng đắn, huyện luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp đầu tư và phát triển.

Tuy nhiên thời gian qua, CCN Hoành Bồ thi công cầm chừng, vi phạm quy định. Vì vậy, việc đình chỉ là cần thiết để đảm bảo tính công bằng và sự quyết liệt của huyện đối với các sai phạm.

Bí thư huyện này yêu cầu, Công ty TNHH Xuân Trường tạm dừng các hoạt động xây dựng để kiểm tra, làm rõ các nội dung vi phạm, nhanh chóng khắc phục hiện trạng trở lại vị trí ban đầu, đủ điều kiện mới được phép thực hiện tiếp. Đồng thời, chủ đầu tư không được cho phép nhà đầu tư thứ cấp vào đầu tư khi chủ đầu tư chưa hoàn thành các hạng mục theo quy định.
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Đình chỉ hoạt động xây dựng Cụm công nghiệp Hoành Bồ tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713519831 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713519831 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10