Quảng Ninh: Doanh nghiệp du lịch khấp khởi "chờ" đón khách ngoại tỉnh

Diendandoanhnghiep.vn Từ đầu tháng 10, mặc dù thị trường nội tỉnh Quảng Ninh mở cửa nhưng lượng khách du lịch đi thăm vịnh Hạ Long vẫn thưa thớt, doanh nghiệp du lịch cần thị trường rộng hơn.

Được biết Quảng Ninh đang lên phương án sẽ bắt đầu thí điểm đón khách ngoại tỉnh từ 1/11/2021, các chủ tàu du lịch Hạ Long đã có chút khấp khởi hy vọng. Ông Trần Văn Hồng, Chi Hội Phó Chi hội Tàu Du lịch Hạ Long cho biết, các chủ tàu du lịch đang chuẩn bị tất cả các nguồn lực bao gồm cơ sở vật chất, con người và phương án kiểm soát an toàn dịch để sẵn sàng đón khách du lịch ngoại tỉnh, ngay sau khi có quyết định của UBND tỉnh Quảng Ninh.

Du thuyền Sena trên vịnh Hạ Long

Du thuyền Sena trên vịnh Hạ Long

Theo kế hoạch, tỉnh này sẽ tập trung vào khách đi theo đoàn, theo tour khép kín. Quảng Ninh tập trung ưu tiên xúc tiến, quảng bá du lịch vào các thị trường an toàn với dịch bệnh như Hải Phòng, các KCN, kinh tế, tập đoàn lớn ở một số tỉnh phía Bắc. Đối với khách ngoại tỉnh, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin và có xét nghiệm COVID-19 âm tính và tập trung đi theo đoàn, theo tour.

Các đơn vị liên quan, các công ty lữ hành phải xây dựng luồng “xanh” đón khách ngoại tỉnh thành hành trình khép kín từ khi bắt đầu vào Quảng Ninh, tham gia các hành trình, các điểm đến, sử dụng các dịch vụ đến khi kết thúc hành trình an toàn. Sở Du lịch chủ trì xác định điểm đến có phạm vi, hệ thông dịch vụ thích hợp với các thị trường khách để triển khai thí điểm là Yên Tử, Tuần Châu, vịnh Hạ Long.

Các điểm đến an toàn cần được dán phù hiệu xanh, công bố công khai để nhân dân, du khách biết, sử dụng dịch vụ và phối hợp kiểm tra giám sát.

Công tác xúc tiến, quảng bá du lịch của tỉnh Quảng Ninh trước hết tập trung vào một số thị trường an toàn với dịch bệnh COVID-19, như: Hải Phòng, các KCN, khu kinh tế, tập đoàn lớn tại Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên; từng bước nghiên cứu, phối hợp với các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên… đã kiểm soát tốt dịch bệnh để thí điểm mở các tour “một đường bay - hai điểm đến” an toàn với dịch bệnh.

UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Du lịch phối hợp với các đơn vị liên quan nhanh chóng hoàn thiện hướng dẫn về phương án, quy trình, nguyên tắc tổ chức các hoạt động đón khách, báo cáo UBND tỉnh phê duyệt.

Sở Y tế phối hợp với Sở Du lịch tham gia xây dựng, kiểm soát và điều chỉnh phù hợp, kịp thời các hướng dẫn, tiêu chí liên quan đến an toàn phòng, chống dịch đối với du khách và các cơ sở dịch vụ, du lịch.

UBND cấp huyện quyết định phạm vi, loại hình dịch vụ, điểm đến được phép hoạt động trên địa bàn và chịu trách nhiệm hoàn toàn trong công tác quản lý các hoạt động, nhằm vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 vừa khôi phục dịch vụ, du lịch.

Công viên nước Sunworld hạ long với nhiều trò chơi hấp dẫn

Công viên nước Sunworld Hạ Long với nhiều trò chơi hấp dẫn

Vịnh Hạ Long là điểm đến hấp dẫn nổi tiếng thế giới với nhiều cảnh quan độc đáo cùng với chính sách miễn phí vé tham quan của tỉnh. Ngoài vịnh Hạ Long, Quảng Ninh còn có nhiều điểm đến hấp dẫn vào mùa thu này như Bình Liêu, danh thắng Yên Tử, tuyến đảo Vân Đồn, Cô Tô... Dựa trên từng lợi thế khác biệt, các công ty lữ hành đã xây dựng chương trình, gói sản phẩm du lịch an toàn, tập trung vào các sản phẩm du lịch biển đảo, tâm linh, trải nghiệm và nghỉ dưỡng.

Được biết, Quảng Ninh đặt mục tiêu sẽ đón 1,9-2 triệu lượt khách trong quý 4.2021 với doanh thu hơn 4.000 tỉ đồng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Doanh nghiệp du lịch khấp khởi "chờ" đón khách ngoại tỉnh tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713611919 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713611919 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10