>>> Đường ra khu du lịch Cát Bà ùn tắc kéo dài dịp lễ Giỗ Tổ

>>> Chủ quyền văn hóa nhìn từ ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Ghi nhận trong hai ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, lượng khách đến khu vực phố đi bộ Bãi Cháy, các nhà hàng, quán ăn, khu vui chơi đã tăng vọt. Ước tính lượng khách đến Quảng Ninh trong ngày 9/4 đã đạt trên 38.700 khách. Trong ngày 10/4, lượng khách đến Quảng Ninh đạt trên 70.000 khách, gần gấp đôi lượng khách trong ngày 9/4, tăng kỷ lục từ đầu năm đến nay.

Ước tính lượng khách đến Quảng Ninh ngày 9/4 đã đạt trên 38.700 khách

Ước tính lượng khách đến Quảng Ninh ngày 9/4 đã đạt trên 38.700 khách

Sau 2 năm ảnh hưởng của dịch COVID-19, có lẽ đã lâu du khách và cả người dân tại đây chưa nhìn thấy cảnh tượng đông đúc và náo nhiệt như vậy.

Sau 2 năm ảnh hưởng của dịch COVID-19, du lịch Quảng Ninh lại có cảnh tượng đông đúc và náo nhiệt như vậy. Náo nhiệt trở lại từ các bến tàu đến các con đường.

Lượng khách đến Quảng Ninh vẫn tập trung chủ yếu ở các điểm du lịch nổi tiếng, khu nghỉ dưỡng cao cấp, đa dịch vụ. Theo Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết: Vịnh Hạ Long đón gần 12.200 khách, Bảo tàng Quảng Ninh đón khoảng 5.900 khách, Khu Di tích Danh thắng Yên Tử đón gần 5.700 lượt khách, đền Cửa Ông đón khoảng 2.000 khách, chùa Ba Vàng đón 7.000 khách; Khu vui chơi giải trí Sunworld Hạ Long Complex đón 10.00 khách… Những con số “khủng” đã phần nào minh chứng cho sức hút du lịch Quảng Ninh

Chị Nguyễn Thanh Thủy, một du khách đến từ Long Biên Hà Nội cho biết, cách đây 1 tuần, chị và gia đình đặt 3 phòng cho gia đình nghỉ bên Bãi Cháy, Hạ Long mà gọi đến rất nhiều khách sạn mới có thể đặt được phòng. Ngoài ra tất cả con đường dẫn đến các bãi biển ở nơi đây đều chật kín người. 

Tất cả các bãi biển đều chật kín người

Tất cả các bãi biển đều chật kín người

Bãi tắm Sun group Hạ Long

Bãi tắm Sun group Hạ Long

Từ những tín hiệu khởi động bước đầu này đã cho thấy nỗ lực lớn, rất đáng khích lệ của các doanh nghiệp du lịch

Từ những tín hiệu khởi động bước đầu này đã cho thấy nỗ lực lớn, rất đáng khích lệ của các doanh nghiệp du lịch

Anh Trần Việt Hoàn, một người dân sống tại thành phố Hạ Long cho biết: "Phải hơn 2 năm nay rồi, người dân Hạ Long mới lại được trải nghiệm cảm giác tắc đường khi vào mùa du lịch".

Có thể thấy, hiệu quả của các chính sách kích cầu và sự nỗ lực của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch thời gian qua đã mang đến những “trái ngọt” cho ngành Du lịch Quảng Ninh sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. Dự kiến, lượng khách đến tham quan các điểm du lịch sẽ còn tăng từ 1,5 đến 2 lần trong 2 ngày sắp tới.

Hoàng hôn đã xuống nhưng trên các bãi biển vẫn đông kín người

Hoàng hôn xuống đã lâu nhưng trên các bãi biển vẫn đông kín người 

Hơn 2 năm ảnh hưởng của dịch COVID -19, du lịch đêm Hạ Long mới sôi động trở lại

Hơn 2 năm ảnh hưởng của dịch COVID -19, du lịch đêm Hạ Long mới sôi động trở lại

Khu ẩm thực đêm Hạ Long

Du khách háo hức đến phố ẩm thực ở quảng trường Sun Carnival để trải nghiệm

Du khách thưởng thức bữa tiệc âm nhạc tại quảng trường Sun Carnival

Du khách thưởng thức bữa tiệc âm nhạc tại quảng trường Sun Carnival

Theo ông Lê Trọng Thanh, Phó Giám đốc Công ty CP Phát triển Tùng Lâm cho biết, hệ thống dịch vụ nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khoẻ tại Legacy Yên Tử của công ty có thuận lợi hơn là vẫn vận hành khá thường xuyên thời gian quakhi sức hút du lịch mùa lễ hội xuân qua đi, với cơ hội mở cửa toàn diện, công ty vẫn sẽ tiếp tục hoàn thiện và trau chuốt cho kỹ lưỡng thêm các sản phẩm vốn có như các khoá thiền, cân bằng thân - tâm - trí và chuẩn bị xây dựng thêm một số sản phẩm cho mùa du lịch hè, thu đông tới đây.
Các sản phẩm thiền, cân bằng thân - tâm - trí được chú trọng đầu tư, trau chuốt kỹ lưỡng tại Legacy Yên Tử.

Các sản phẩm thiền, cân bằng thân - tâm - trí được chú trọng đầu tư, trau chuốt kỹ lưỡng tại Legacy Yên Tử.

 Đặc biệt, để chuẩn bị đón dòng khách nước ngoài, từ việc nắm bắt nhu cầu của khách thông qua các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp đã mời các chuyên gia về set-up sản phẩm (cơ cấu lại sản phẩm), cũng như xây dựng các sản phẩm mới tại Yên Tử về họp bàn.

Doanh nghiệp hiện đi theo hướng xây dựng sản phẩm đảm bảo cho du khách về sức khoẻ, năng lượng tinh thần, cùng với đó là chế độ thực dưỡng kết hợp phong cảnh tự nhiên của Yên Tử nhằm khơi gợi cho du khách những nguồn năng lượng, cảm hứng mới. Đơn vị cũng dự kiến phối hợp xây dựng chương trình Lễ hội Áo dài về miền di sản với nhà thiết kế Minh Hạnh, tổ chức các hoạt động thể thao như giải leo núi, các hoạt động teambuilding... để tạo thêm sức hút cho du lịch dưới chân Yên Tử.

Du khách có thể tổ chức SK gala Diner trên du thuyền 5 sao

Du khách có thể tổ chức SK gala Diner trên du thuyền 5 sao

Hàng nghìn lượt du khách đến với đảo Quan Lạn (Vân Đồn) trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương 2022.

Hàng nghìn lượt du khách đến với đảo Quan Lạn (Vân Đồn) trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương 2022.

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, nhu cầu được dịch chuyển, tham quan của người dân tăng cao sau khoảng thời gian khá dài do ảnh hưởng dịch COVID-19. Vì vậy, để thu hút du khách không chỉ trong các dịp lễ mà cả năm 2022, tỉnh sẽ tổ chức hàng loạt các sự kiện kích cầu du lịch sôi động, hấp dẫn; triển khai đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng xu hướng mới của thị trường; phát triển các sản phẩm du lịch mới là thế mạnh của Quảng Ninh như: Du lịch golf, du lịch trải nghiệm, mạo hiểm…, làm mới các sản phẩm du lịch hiện có. Dự báo trong các tháng hè 2022, Quảng Ninh sẽ đón được khoảng 1 triệu lượt khách/tháng đến các điểm du lịch.

Du khách có thể trai nghiệm chinhphục cung đường

Du khách có thể trai nghiệm chinh phục cung đường "sống lưng khủng long - mốc 1305" tại Bình Liêu

Theo nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng trên địa bàn thành phố Hạ Long, để có thể phục vụ tốt du khách, các đơn vị đều đã phải lên phương án bố trí nhân sự tăng ca, thuê nhân sự thời vụ và đào tạo ngắn hạn để đáp ứng nhu cầu công việc. Nhất là những sản phẩm du lịch về đêm đã và đang mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ, thu hút đông du khách đến với Hạ Long. Trong thời gian tới, Hạ Long tiếp tục đưa vào hoạt động của Phố đêm du thuyền, các chương trình văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn, hứa hẹn một mùa du lịch sôi động trở lại.