Quảng Ninh: Dừng 41 xuồng cao tốc chở khách trên vịnh Hạ Long

Diendandoanhnghiep.vn UBND TP.Hạ Long (Quảng Ninh) vừa có “lệnh” dừng toàn bộ 41 xuồng cao tốc chở khách du lịch trên vịnh Hạ Long của 4 doanh nghiệp.

4 công ty bị dừng xuồng cao tốc chở khách là: Công ty CP Dịch vụ Du lịch vịnh Hạ Long, Công ty TNHH TM và DVDL Yến Nguyễn, Công ty TNHH MTV Nam Tùng và Công ty CP Du lịch Việt Á – Victoria. Việc tạm dừng hoạt động dịch vụ xuồng cao tốc bắt đầu từ ngày 15/3/2019 cho đến khi hoàn thiện các thủ tục và được UBND TP.Hạ Long cho phép hoạt động trở lại.

Theo ông Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Chủ tịch UBND TP.Hạ Long – thành phố đã nhắc nhở các chủ phương tiện nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục từ lâu, nhưng đến nay vẫn chưa ai thực hiện. Đặc biệt, bến xuất phát tại khu vực Cát Lán chưa được công nhận, các doanh nghiệp chỉ đặt tạm những tấm bông-tông nổi trên biển để neo đậu xuồng.

“Thành phố không gây khó khăn gì cả, các doanh nghiệp nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục và sẽ được tiếp tục hoạt động” – ông Sơn cho biết.

Bến xuồng cao tốc chưa có giấy phép tại Cát Lán

Bến xuồng cao tốc chưa có giấy phép tại Cát Lán (Nguyễn Hùng)

Được biết, những xuồng cao tốc này đã hoạt động từ lâu, tại khu vực bắc hòn Cát Lán, thuộc vùng lõi vịnh Hạ Long, chuyên phục vụ du khách đi thăm hang Luồn. Dịch vụ này được du khách, đặc biệt là du khách Trung Quốc và Hàn Quốc ưa thích.

Tuy nhiên, theo UBND TP.Hạ Long, đối chiếu với Quy định tạm thời về quản lý phương tiện thủy nhỏ hoạt động trên vịnh Hạ Long thì các đơn vị cung cấp dịch vụ này chưa đáp ứng đủ điều kiện để hoạt động, như: khu vực vùng nước đón/trả khách sử dụng dịch vụ xuồng cao tốc chưa được giao/thuê mặt nước; chưa có phương án hoạt động được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; chưa có hợp đồng hoạt động ký với Ban quản lý vịnh Hạ Long, trong khi hoạt động dịch vụ xuồng cao tốc tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy cơ mất an toàn về giao thông.

Đại diện một số doanh nghiệp có xuồng cao tốc du lịch cho biết đã kiến nghị với UBND TP.Hạ Long cho phép thực hiện nốt các hợp đồng đã ký với các công ty du lịch và sẽ dừng trước ngày 20/3/2019 để hoàn thiện các thủ tục.

Trước đó, hàng trăm thuyền kayak phục vụ du khách tham quan vịnh Hạ Long cũng tạm thời bị dừng hoạt động để hoàn thiện các thủ tục theo quy định của UBND tỉnh Quảng Ninh và TP.Hạ Long.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Dừng 41 xuồng cao tốc chở khách trên vịnh Hạ Long tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714369904 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714369904 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10