Quảng Ninh gỡ khó cho nông sản

Diendandoanhnghiep.vn Dịch COVID – 19 đang khiến cho nhiều ngành kinh tế gặp khó khăn và nông sản Quảng Ninh cũng không ngoại lệ.

Theo Sở NN &PTNT Quảng Ninh, do khó khăn trong tiêu thụ, nhiều sản phẩm tồn đọng số lượng lớn, trong đó sản lượng ngao 2 cùi gần 3.000 tấn; hàu Thái Bình Dương là 4.500 tấn; trứng gà là 18.000 quả/ngày, tập trung chủ yếu tại 3 địa phương: Vân Đồn, Hải Hà, Quảng Yên. Nguyên nhân do Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu các sản phẩm hàng hóa từ Việt Nam, trong đó có nhuyễn thể. Đáng chú ý, đây lại là thị trường tiêu thụ chủ lực của người dân, chiếm trên 90% sản lượng.

p/Công ty Than Hạ Long chung tay

Công ty Than Hạ Long chung tay "giải cứu" thủy sản cho nông dân

Để gỡ vướng đầu ra cho các doanh nghiệp, ông Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh đã đề nghị Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tăng cường tiêu thụ các sản phẩm OCOP của tỉnh, đặc biệt là các sản phẩm nhuyễn thể.

Đến thời điểm này, đã có nhiều công ty than “giải cứu” cho bà con nông dân với số lượng hàng tấn ngao hai cùi.

Cùng với ngành than, nhiều tổ chức đơn, vị trong tỉnh cũng đã tích cực vào cuộc “giải cứu” thủy sản. Hơn 3,5 tấn nhuyễn thể gồm hàu Thái Bình Dương, ngao hai cùi đã được 566 cán bộ, công chức, người lao động của Cục Hải quan Quảng Ninh ủng hộ với tổng trị giá 135 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) phối hợp với Công ty TNHH Thủy Sản và Thương mại Quảng Ninh đã tổ chức chương trình “Xúc tiến lưu động đẩy mạnh tiêu thụ hàu, ngao Vân Đồn”. Theo đó, hơn 1,5 tấn hàu Thái Bình Dương, ngao hai cùi đã được vận chuyển từ Vân Đồn đến chợ Trung tâm Uông Bí và được người dân thu mua ngay trong ngày, với giá 40.000 đồng/kg ngao, 25.000 đồng/kg hàu.

Ông Nguyễn Văn Công, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ninh cho biết, thị trường trong nước tiêu thụ rất lớn, vì vậy để tránh sự phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc, chính quyền và người dân đang nhanh chóng xây dựng các phương án tiêu thụ, đồng thời tìm kiếm thị trường trong nước để nhanh chóng tiêu thụ lượng nông sản tồn đọng, hạn chế tối đa rủi ro cho các hộ dân và đơn vị sản xuất.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh gỡ khó cho nông sản tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711627793 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711627793 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10