Quảng Ninh: Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp khoa học công nghệ

Diendandoanhnghiep.vn Để gia tăng số lượng doanh nghiệp KH&CN cũng như tạo sự phát triển bền vững, tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp đồng hành hỗ trợ cùng doanh nghiệp.

>>>Quảng Ninh phát triển du lịch bền vững cách nào?

Từ đầu năm đến nay, Sở KH&CN đã triển khai hỗ trợ gần 400 triệu đồng cho các tổ chức, cá nhân trong hoạt động KH&CN. Qua đó tạo điều kiện cho các đơn vị phát triển tài sản sở hữu trí tuệ; xây dựng tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm hàng hóa, đẩy mạnh ứng dụng, chuyển giao những công nghệ mới, tiên tiến vào hoạt động sản xuất, tăng giá trị và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Đơn cử như; tại hội nghị gặp gỡ các doanh nghiệp KH&CN, Sở KH&CN đã trao hỗ trợ 100 triệu đồng cho 4 doanh nghiệp, HTX (mỗi đơn vị được hỗ trợ từ 20-30 triệu đồng) là: Chi nhánh Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và Xuất nhập khẩu Quy Hoa, HTX chăn nuôi gà Tiên Yên, HTX đặc sản rươi Đông Triều.

Để gia tăng số lượng doanh nghiệp KH&CN cũng như tạo sự phát triển bền vững, tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp đồng hành hỗ trợ cùng doanh nghiệp.

Để gia tăng số lượng doanh nghiệp KH&CN cũng như tạo sự phát triển bền vững, tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp đồng hành hỗ trợ cùng doanh nghiệp.

Anh Trần Đăng Hạnh, Giám đốc HTX chăn nuôi gà Tiên Yên, cho biết: Hỗ trợ này giúp chúng tôi tiếp cận các chính sách về KH&CN để áp dụng vào quy trình vận hành, sản xuất, chế biến, nâng cao giá trị sản phẩm, tạo dựng thương hiệu cũng như tìm kiếm cơ hội đầu ra bền vững hơn. Đây cũng là những tiền đề quan trọng để HTX tiếp tục tập trung hơn cho đầu tư KH&CN, xây dựng mục tiêu trở thành một doanh nghiệp KH&CN trong tương lai.

Bên cạnh đó tỉnh triển khai các cơ chế, chính sách liên quan đến KH&CN cho các doanh nghiệp, thời gian qua tỉnh thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp đi sâu vào ứng dụng, chuyển giao công nghệ. Đặc biệt là khuyến khích, tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp thành lập doanh nghiệp KH&CN. Đến nay, với 23 doanh nghiệp KH&CN được hình thành, Quảng Ninh hiện xếp thứ 4 toàn quốc về số lượng doanh nghiệp KH&CN (sau TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Thanh Hóa).

>>>Quảng Ninh: Số hóa tạo bứt phá cho du lịch thông minh

>>>Quảng Ninh: Đẩy mạnh phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại vào cuối năm

Đặc biệt các Doanh nghiệp KH&CN đã đẩy mạnh đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, kỹ thuật, đào tạo nguồn nhân lực KH&CN; nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao KH&CN phục vụ sản xuất, kinh doanh, từ đó cho ra thị trường những sản phẩm, dịch vụ mới có giá trị gia tăng cao.

Chia sẻ với PV. Diễn đàn Doanh nghiệp lãnh đạo Công ty CP Gạch ngói Đất Việt cho biết; thời gian qua Sở KH&CN hướng dẫn các thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động Doanh nghiệp. Bên cạnh đó, chúng tôi nghiên cứu mày mò thành lập Trung tâm nghiên cứu, liên tục đổi mới công nghệ áp dụng vào sản xuất, khẳng định nếu không có áp dụng KH&SX thì Doanh nghiệp chúng tôi không tồn tại được. 

Gạch ngói Đất Việt

Gạch ngói Đất Việt

Thời gian tới, Sở KH&CN sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mô hình doanh nghiệp KH&CN, đồng thời chủ động tiếp xúc với doanh nghiệp, đơn giản hóa các thủ tục thành lập doanh nghiệp KH&CN, tích cực đồng hành giải quyết, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong hoạt động KH&CN.

Bên cạnh đó, các ngành chức năng của tỉnh cần tăng cường hơn nữa các giải pháp đồng hành, hỗ trợ, thúc đẩy thành lập doanh nghiệp KH&CN, cũng như tạo các nền tảng vững chắc về cơ chế, chính sách cho các doanh nghiệp ngày càng mở rộng quy mô và chất lượng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp khoa học công nghệ tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713560413 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713560413 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10