Quảng Ninh kiểm soát chặt chẽ người về từ vùng dịch

Diendandoanhnghiep.vn Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại nhiều địa phương, trong đó có TP Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành văn bản số 3311/UBND-DL1 về kiểm soát người về từ vùng dịch.

1. Thông tin đến nhân dân trên địa bàn tỉnh có người thân đang sinh sống, học tập, lao động tại TP Hồ Chí Minh không di chuyển về Quảng Ninh để thực hiện nghiêm nhất các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho người thân và cộng đồng.

Mọi người, trong trường hợp phải về Quảng Ninh vì lý do bất khả kháng, đặc biệt các trường hợp nêu trên phải thực hiện khai báo trung thực tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch và thực hiện cách ly y tế tập trung 21 ngày theo hình thức tự trả phí. Mọi trường hợp không khai báo, khai báo không trung thực sẽ bị buộc cách ly tập trung và xử lý nghiêm theo quy định.

Công tác kiểm soát ra vào tại chung cư Golden Land

Công tác kiểm soát ra vào tại chung cư Golden Land

2. Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn thông tin để các hãng hàng không khai thác các chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đến Vân Đồn thông báo cho hành khách và thực hiện nghiêm yêu cầu nêu trên.

UBND huyện Vân Đồn chủ trì, phối hợp với Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn và các lực lượng liên quan tại sân bay Vân Đồn để kiểm soát chặt chẽ, thực hiện nghiêm nội dung trên; bố trí sẵn sàng cơ sở cách ly cho những trường hợp bắt buộc phải về Quảng Ninh vì lý do bất khả kháng, đặc biệt.

3. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Giám đốc Công an tỉnh và Thủ trưởng các đơn vị liên quan rà soát, bố trí lực lượng tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch của tỉnh Quảng Ninh; tăng cường các biện pháp đảm bảo kiểm soát chặt chẽ các trường hợp, các địa bàn như phần 1 công văn này và các trường hợp đã quy định tại các văn bản trước đây để phát hiện kịp thời, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch theo quy định.

4.Tất cả những người đến từ/ đi qua TP Hồ Chí Minh về Quảng Ninh kể từ ngày 16/5/2021 đến nay phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2. Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn làm việc với hãng hàng không khai thác các chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đến Vân Đồn để lấy thông tin tất cả các hành khách từ TP Hồ Chí Minh đến Vân Đồn kể từ ngày 16/5/2021 đến nay gửi Sở Y tế để tổng hợp; thực hiện theo phương pháp có thông tin đến đâu cung cấp đến đấy để kịp thời truy vết.

Sở Y tế thông tin đến UBND các huyện, thị xã, thành phố để rà soát, yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc tất cả các trường hợp những người đến từ/ đi qua TP Hồ Chí Minh về Quảng Ninh qua sân bay Vân Đồn và các tuyến đường bộ, đường sắt, đường hàng không khác; thực hiện khai báo và tự theo dõi y tế tại nhà. Sở Y tế thông tin đến các tỉnh, thành phố liên quan các trường hợp đi qua sân bay Vân Đồn về các tỉnh, thành phố để nắm thông tin, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

Kiểm tra nhân khẩu tại các khu nhà trọ

Kiểm tra nhân khẩu tại các khu nhà trọ

Được biết, tổng số xét nghiệm từ 27/01/2021 đến thời điểm báo cáo là 292.449 lượt người (Trong đó: xét nghiệm cộng đồng: 137.908; xét nghiệm ổ dịch: 53.870; xét nghiệm dịch vụ: 100.671).

Tổng số trường hợp dương tính (F0) đã và đang điều trị cách ly tại các cơ sở y tế từ ngày 27/01/2021 đến nay có: 68 ca dương tính phát hiện tại Quảng Ninh (Trong đó: 61 ca nhiễm cộng đồng; 06 ca nhiễm nhập cảnh, 01 ca liên quan đến Bệnh viện K Tân Triều), 12 ca phát hiện tại tỉnh Hải Dương tái dương tính và 01 ca sau điều trị tại BV Nhiệt đới trung ương chuyển về. Trong đó: 03 bệnh nhân F0 chuyển Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh; 76 bệnh nhân F0 đã ra viện; hiện nay còn 02 bệnh nhân F0 đang còn điều trị cách ly tại Bệnh viện số 2.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh kiểm soát chặt chẽ người về từ vùng dịch tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711623453 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711623453 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10