Quảng Ninh: Liên kết mở rộng thị trường du lịch

Diendandoanhnghiep.vn Xây dựng các gói sản phẩm liên vùng, mở rộng “cánh cửa bầu trời” là giải pháp mà ngành công nghiệp không khói Quảng Ninh đưa ra để khai thác tối đa thị trường khách du lịch trên cả nước.

>>> Quảng Ninh: Thí điểm du lịch cộng đồng từ các làng dân tộc thiểu số

>>> Quảng Ninh: Đề cao vai trò của người đứng đầu trong công tác phòng chống buôn lậu

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn - "Cánh cửa bầu trời" kết nối Quảng Ninh với các địa phương thuộc khu vực phía Nam

Thời gian qua, ngành du lịch Quảng Ninh đã tăng cường hợp tác với các tỉnh, thành phố trên cả nước để mở rộng thị trường; làm việc với các tập đoàn kinh tế lớn để hỗ trợ thúc đẩy du lịch.

Đặc biệt, Quảng Ninh xác định thị trường phía Nam là một trong những địa bàn trọng điểm để thu hút khách. Bởi những nơi này là trung tâm văn hóa, kinh tế, du lịch; một trong những đầu mối trung chuyển, tiếp nhận du khách quốc tế, nội địa đến với các vùng miền trong cả nước.

Trước đó, để đẩy mạnh việc xúc tiến du lịch và mở rộng thị trường du lịch phía Nam, tỉnh Quảng Ninh đã đưa vào khai thác thương mại với các đường bay nội địa đến TP Hồ Chí Minh tỉnh cũng đã đưa vào hoạt động. Sự kết nối giữa Quảng Ninh với thị trường du lịch phía Nam được tăng cường khi “cánh cửa bầu trời” sân bay Vân Đồn đưa vào hoạt động đường bay Quảng Ninh - Cần Thơ, giúp việc đi lại giữa các địa phương thêm thuận tiện, nhanh chóng.

Hội nghị liên kết hợp tác phát triển du lịch Bình Định - Quảng Ninh - Hải Phòng vừa được tổ chức tại Quảng Ninh

Hội nghị liên kết hợp tác phát triển du lịch Bình Định - Quảng Ninh - Hải Phòng vừa được tổ chức tại Quảng Ninh

Mới đây, địa phương này đã phối hợp với Bình Định, Hải Phòng tổ chức Hội nghị liên kết hợp tác phát triển du lịch Bình Định - Quảng Ninh - Hải Phòng. Đây được cho là cơ hội để Quảng Ninh thắt chặt mối liên kết du lịch vùng miền, đồng thời mở rộng thị trường khách ở khu vực phía Nam.

Ông Phạm Việt Anh – Đại diện trang du lịch Bay Nhé chia sẻ: “Theo một con số thống kê mới đây của các đơn vị lữ hành, nhờ có đường bay thẳng từ Vân Đồn đến TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ mà lượng khách du lịch khu vực phía Nam đến với Quảng Ninh hiên nay đã tăng từ 10% lên 25%. Sở dĩ có sự tăng trưởng này là do du khách phía Nam hiện đang hướng đến các điểm đến mới, khác biệt so với khu vực phía Nam để khám phá, trong đó có Quảng Ninh”.

Thực tế, việc đẩy mạnh liên kết, hợp tác giữa Quảng Ninh với các tỉnh phía Nam giúp khai thác những thế mạnh của các địa phương. Từ đó, hình thành những sản phẩm du lịch độc đáo, mang đặc trưng riêng và tránh tạo cảm giác nhàm chán cho du khách.

Du khách khu vực miền Nam đến tham quan, trải nghiệm tại Khu di tích và danh thắng Yên Tử

Du khách khu vực miền Nam đến tham quan, trải nghiệm tại Khu di tích và danh thắng Yên Tử

Đại diện Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, Quảng Ninh được đánh giá là trung tâm du lịch miền Bắc mang đẳng cấp quốc tế với Di sản thế giới vịnh Hạ Long, trung tâm Phật giáo Trúc Lâm Yên Tử và hệ thống tài nguyên du lịch biển đảo, du lịch tâm linh, du lịch sinh thái đặc sắc riêng có. Việc kết nối những tài nguyên du lịch độc đáo của các địa phương để xâu chuỗi thành những gói sản phẩm kích cầu du lịch nội địa, kết nối vận chuyển hàng không, quảng bá xúc tiến du lịch là việc làm rất cần thiết, là trách nhiệm của những nhà quản lý du lịch và của doanh nghiệp các địa phương.

Để mối liên kết này ngày càng bền chặt và phát triển bền vững, theo đại diện Sở Du lịch Quảng Ninh, các địa phương trong vùng liên kết cần tích cực, chủ động phối hợp trong công tác trao đổi thông tin, để xây dựng các chính sách thúc đẩy phát triển du lịch, nâng cao sức cạnh tranh của các điểm đến du lịch của các địa phương, đặc biệt là chính sách về kết nối hàng không; phối hợp hỗ trợ nhau trong công tác xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch với mục tiêu liên kết các sản phẩm du lịch, điểm đến của các địa phương để tạo chuỗi các sản phẩm độc đáo, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch trong nước và quốc tế;tăng cường hợp tác về công tác quảng bá xúc tiến, tích cực phối hợp xây dựng các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch phù hợp với xu thế du lịch mới.

Đặc biệt, Quảng Ninh không chỉ sở hữu những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn có hạ tầng giao thông rất tốt, nhất là Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Hạ tầng giao thông đồng bộ đã giúp rút ngắn thời gian di chuyển của du khách đến Quảng Ninh. Thời gian tới, ngành du lịch địa phương sẽ tiếp tục làm việc với các hãng hàng không để nghiên cứu các chính sách ưu đãi hợp lý, nhằm khai thác tối ưu lợi thế hàng không.

Theo ông Phạm Ngọc Thủy - Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, trong thời gian tới, đơn vị sẽ chủ động mở rộng không gian và phát triển các sản phẩm du lịch mới đến các khu vực biển đảo và các địa phương khác… Đồng thời là đầu mối kết nối các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tham gia các hội chợ du lịch quốc tế; ngày hội du lịch; tổ chức các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Quảng Ninh tại các địa phương trong nước có khả năng kết nối với Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn…

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Liên kết mở rộng thị trường du lịch tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714405798 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714405798 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10