Quảng Ninh: Nhiều hoạt động kích cầu du lịch

Diendandoanhnghiep.vn Với mục tiêu mang đến cho du khách chất lượng dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất, các địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh đưa ra nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn cũng như làm mới các sản phẩm du lịch.

>>>Quảng Ninh: Đánh thức tiềm năng du lịch trải nghiệm vùng núi

Gần 40 sản phẩm du lịch được đưa vào khai thác trong năm nay, cùng hơn 130 sự kiện sẽ được tổ chức là cơ sở thuận lợi cho các hãng lữ hành thiết kế các tour mới, tăng sức hấp dẫn, cũng như hiệu quả truyền thông du lịch cho Quảng Ninh. Các sản phẩm được xây dựng theo hướng liên kết dịch vụ, điểm đến, nâng chất dịch vụ đáp ứng nhu cầu của đa dạng đối tượng khách gia đình, nhóm nhỏ hay đoàn lớn.

Mùa hè được coi là "thời điểm vàng" của ngành Du lịch. Không bỏ lỡ cơ hội này, các đơn vị lữ hành đã chủ động xây dựng các tour du lịch hấp dẫn để nỗ lực tiếp cận, mở rộng thị trường khách.

Tại khu du lịch trải nghiệm Quảng Ninh Gate đã đưa ra các gói du lịch dành riêng cho gia đình với combo nghỉ dưỡng 2 ngày 1 đêm dành cho 4 người chỉ từ 1.899.000-2.999.000 đồng. Du khách sẽ được sử dụng các dịch vụ phòng nghỉ, bữa sáng miễn phí, tham quan các khu vui chơi, chợ phiên truyền thống… Ngoài ra, đơn vị còn tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm ý nghĩa, bổ ích cho trẻ em như: Viết chữ thư pháp, thu hoạch rau củ, làm bánh, bắt cá…

TP Uông Bí đã làm mới các sản phẩm du lịch tại Khu di tích và danh thắng Yên Tử

TP Uông Bí chào hè và làm mới các sản phẩm du lịch tại Khu di tích và danh thắng Yên Tử

Còn tại Sun World Hạ Long lần đầu tiên đưa vào triển khai dịch vụ lối đi ưu tiên “Wow pass” tại hai khu vực: Đồi Mặt trời và Công viên chủ đề Dragon Park với mức giá 300.000 đồng/người lớn và 200.000 đồng/trẻ em, trẻ em dưới 1m được miễn phí. Đây là dịch vụ đặc quyền, giúp khách hàng di chuyển cáp treo và qua lối vào trải nghiệm các trò chơi tại các công viên thuận tiện, nhanh chóng hơn, không cần xếp hàng chờ đợi.

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp ông Lê Minh Thứ - Giám đốc Công ty TNHH ĐT&TM và Du lịch Thành Long cho biết, để chuẩn bị đón khách du lịch mùa hè năm nay Công ty chúng tôi tổ chức nhiều tour du lịch hấp dẫn, chủ động làm mới các sản phẩm du lịch, tăng cường liên kết trong xây dựng các sản phẩm độc đáo, với mức chi tiêu cao.

Ông Nguyễn Hải Linh - Trưởng phòng văn hoá huyện Cô Tô cho biết, nhằm thu hút khách du lịch đến với Cô Tô mùa thấp điểm, Ủy ban nhân dân huyện Cô Tô phối hợp với Tập đoàn Thiên Minh và Công ty TNHH TMDV VietRace365 xây dựng kế hoạch tổ chức giải Cô Tô Marathon 2023, chủ đề “Dấu ấn đảo xanh” trên địa bàn huyện Cô Tô.

khám phá vẻ đẹp hoang sơ của Cô Tô con, hòn Sư Tử, hòn Cá Chép, lặn ngắm san hô hay tour du lịch ngắm biển trên thuyền, cano...

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của Cô Tô con, hòn Sư Tử, hòn Cá Chép, lặn ngắm san hô hay tour du lịch ngắm biển trên thuyền, cano...

Đồng thời, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch đã đưa vào hoạt động tour du lịch 3 đảo, khám phá vẻ đẹp hoang sơ của Cô Tô con, hòn Sư Tử, hòn Cá Chép, lặn ngắm san hô hay tour du lịch ngắm biển trên thuyền, cano; một ngày làm ngư dân; đi bộ, leo núi tham quan, khám phá những bãi biển hoang sơ, bãi đá trầm tích; khám phá các đảo nhỏ kết hợp với hoạt động nhặt rác bảo vệ môi trường, ông Linh cho biết thêm.

Cũng tại TP Uông Bí đã làm mới các sản phẩm du lịch tại Khu di tích và danh thắng Yên Tử, như: Trải nghiệm làm đồ thủ công đan nón, làm chuồn chuồn tre, spa chăm sóc sức khoẻ, đêm hội làng...; sản phẩm cắm trại, check-in tại khu, điểm du lịch tại Hồ Yên Trung, thác Lựng Xanh; tổ chức du lịch sinh thái, trải nghiệm tại đỉnh Bình Hương, phường Vàng Danh và đỉnh Phượng Hoàng, phường Bắc Sơn. Còn TX Quảng Yên cũng đưa sản phẩm du lịch “Cốc Cốc đảo Hà Nam”, Dấu ấn Bạch Đằng, Phố ẩm thực và điểm check in Phố đêm Bến Ngự Quảng Yên.

Tại thị xã Đông Triều lên kế hoạch tổ chức 20 sự kiện gắn với du lịch xuyên suốt năm với nhiều hoạt động đặc sắc như Lễ hội chùa Quỳnh, lễ hội đền An Sinh, Hội chợ thương mại OCOP Đông Triều, chuỗi sự kiện: Hành trình về miền di sản - Thánh địa thiền phái Trúc Lâm… cùng khoảng 10 giải thi đấu thể thao lớn…

Trải nghiệm du lịch tại Quảng Ninh

Trải nghiệm du lịch tại Quảng Ninh

Theo Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh Phạm Ngọc Thủy, ngay từ đầu năm nay, ngành du lịch tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kích cầu hoạt động du lịch nội tỉnh, nội địa; nâng cao năng lực nội tại và tính tự chủ của các địa phương, các doanh nghiệp. Đồng thời chủ động tận dụng mọi cơ hội để phục hồi thị trường quốc tế, thích ứng an toàn, phát triển nhanh.

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Ninh luôn khuyến khích phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng tại các địa phương, nhất là du lịch sinh thái khám phá, trải nghiệm gắn với cảnh quan thiên nhiên, bản sắc dân tộc ở các khu vực miền đông và phát triển tối đa sản phẩm du lịch văn hóa - lịch sử - tâm linh.

Được biết, năm 2023, ngành du lịch Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 15 triệu lượt du khách, doanh thu 32.400 tỷ đồng. Trong đó, quý I đón khoảng 4,55 triệu lượt khách, quý II đón 3,65 triệu lượt, quý III đón 4,35 triệu lượt, quý IV đón 2,45 triệu lượt.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Nhiều hoạt động kích cầu du lịch tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714333876 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714333876 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10