Quảng Ninh: Sẽ là tỉnh tiên phong có nền hành chính không giấy tờ

Diendandoanhnghiep.vn Quảng Ninh sẽ là tỉnh tiên phong có nền hành chính không giấy tờ khi đưa vào ứng dụng, hình thành Trung tâm Điều hành thông minh.

Lãnh đạo Quảng Ninh nghe giới thiệu về Trung tâm Điều hành thông minh

Lãnh đạo Quảng Ninh nghe giới thiệu về Trung tâm Điều hành thông minh

Công ty CP Tiến bộ Quốc tế AIC vừa có buổi giới thiệu mô hình Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh Quảng Ninh. Theo đó, trung tâm Điều hành thông minh sẽ đóng vai trò như “bộ não” tổng hợp, chỉ huy, điều hành, kết nối toàn bộ các hoạt động của địa phương thông qua việc thu thập, chuẩn hóa dữ liệu từ nhiều hệ thống và dịch vụ trên địa bàn.

Trung tâm được thiết kế để giúp tỉnh Quảng Ninh có được một cái nhìn toàn cảnh về thông tin liên quan đến các cơ quan, ban, ngành, địa phương, lĩnh vực... trên phạm vi toàn tỉnh. Trung tâm sẽ cho phép sử dụng thông tin và công nghệ phân tích để người điều hành ra những quyết định sáng suốt, kịp thời, giúp quản lý được đa dạng các vấn đề, bao gồm cả những vấn đề đã được dự liệu trước và những vấn đề xảy ra đột xuất.

Chuyên gia của AIC cho biết, tính ưu việt của trung tâm là nhờ tập hợp thông tin phân tích vào các hoạt động quản lý từ một đầu mối điều hành duy nhất cho nên có thể dự báo về các vấn đề xảy ra, phản ứng trước các tình huống. Bên cạnh đó, trung tâm còn có thêm ý nghĩa nhân văn sâu xa, không chỉ tăng tiện ích với người dân, mà còn hình thành nên các tiện ích hỗ trợ cho những người khuyết tật, người kém may mắn với quan điểm “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Khu vực điều khiển Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh Quảng Ninh.

Khu vực điều khiển Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh Quảng Ninh.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Đọc - Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh, việc cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới nền hành chính không giấy tờ đang được Chính phủ đặc biệt quan tâm. Do đó, việc đưa vào sử dụng Trung tâm Điều hành thông minh là giải pháp phù hợp.

Ông Đọc cũng lưu ý tới nhà đầu tư, khi triển khai, cần quan tâm đến các phần mềm, phải phù hợp với nền tảng công nghệ mới, ứng dụng hiệu quả, sâu hơn đối với từng lĩnh vực cụ thể. Đồng thời yêu cầu các ngành, địa phương phải có sự phối hợp chặt chẽ với AIC, xây dựng quy trình, gắn trách nhiệm rõ ràng.

Cùng taị cuộc họp, ông Nguyễn Đức Long – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, Quảng Ninh đang trong hành trình xây dựng thành phố thông minh, việc ứng dụng, hình thành Trung tâm Điều hành thông minh là rất cần thiết. Yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thành các thủ tục pháp lý để triển khai đầu tư và sớm đưa trung tâm vào khai thác. Quảng Ninh sẽ là tỉnh tiên phong có nền hành chính không giấy tờ, phù hợp với chỉ đạo của Chính phủ.

Trước đó, năm 2016, Quảng Ninh đã quyết định triển khai xây dựng Đề án mô hình thành phố thông minh. Đề án phát triển trên quan điểm ứng dụng công nghệ tiên tiến, xây dựng phát triển kho tích hợp dữ liệu dùng chung trong tất cả các lĩnh vực; hình thành công cụ quản lý tất cả trong một nền tảng, các tiện ích cho người dùng cuối là nhân dân.

Đề án đã hoạch định ra các giai đoạn hình thành, phát triển, xây dựng các dự án thành phần. Giai đoạn 2017-2020, tỉnh tập trung xây dựng 32 nhiệm vụ, dự án, hình thành hệ thống trung tâm điều hành, cơ sở hạ tầng, nguồn lực cho thành phố thông minh. Phấn đấu đến cuối năm 2020, xây dựng TP Hạ Long cơ bản trở thành thành phố thông minh; đến năm 2030 Quảng Ninh sẽ trở thành thành phố thông minh, hiện đại đứng trong tốp đầu các thành phố thông minh của Việt  Nam và khu vực ASEAN.

Trên cơ sở đó, Công ty CP Tiến bộ quốc tế AIC - một trong những đơn vị hàng đầu tại Việt Nam về các ứng dụng, giải pháp công nghệ, xây dựng thành phố thông minh đã đề xuất và giới thiệu demo Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh Quảng Ninh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Sẽ là tỉnh tiên phong có nền hành chính không giấy tờ tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713499903 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713499903 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10