Dự án Trung tâm thương mại và chợ Hạ Long III (Quảng Ninh): Tập đoàn Nguyễn Kim lại “thất hứa”?

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù đã từng cam kết đến cuối tháng 12/2020, Dự án Trung tâm thương mại và chợ Hạ Long III của Tập đoàn Nguyễn Kim sẽ đi vào hoạt động. Nhưng đến nay, người ta vẫn chỉ thấy một bãi đất hoàng tàn.

Dự án Trung tâm thương mại và chợ Hạ Long III của Tập đoàn Nguyễn Kim tại khu vực Cột 5, phường Hồng Hải, TP Hạ Long được UBND tỉnh chấp thuận cho đầu tư tại Quyết định số 162/QĐ-UBND ngày 22/1/2014.

Dự án với diện tích gần 10.000m2 gồm khu trung tâm thương mại và chợ truyền thống Hạ Long III. Trong đó, khu trung tâm thương mại gồm 1 tầng hầm và 5 tầng nổi, bố trí siêu thị tự chọn, khu mua sắm hàng điện máy, các nhãn hiệu nổi tiếng, rạp chiếu phim... khu chợ truyền thống gồm 2 tầng nổi bố trí các kiốt, để bày bán những mặt hàng thực phẩm tươi sống.

23/11/2015, Dự án Nguyễn Kim chính thức được khởi công với tổng mức đầu tư là trên 310 tỷ đồng do Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Nguyễn Kim Quảng Ninh làm chủ đầu tư. Theo cam kết của chủ dự án, toàn bộ công trình sẽ được đưa vào hoạt động trong tháng 12/2016.

Dự án đến nay vẫn chỉ là bãi đất bỏ hoang giữa trung tâm thành phố Hạ Long.

Dự án đến nay vẫn chỉ là bãi đất bỏ hoang giữa trung tâm thành phố Hạ Long.

Dự án được kỳ vọng khi đưa vào sử dụng sẽ tạo điểm nhấn đô thị, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, thu hút khách du lịch, phát triển hạ tầng thương mại, thúc đẩy KT-XH. Thế nhưng sau nhiều năm triển khai, đến nay chỉ có khu chợ truyền thống được triển khai đi vào hoạt động (từ tháng 2/2016), phần trung tâm thương mại nằm ở khu đất vàng của thành phố Hạ Long thì đến nay vẫn chỉ là khu đất bỏ hoang cỏ mọc um tùm.

Để giữ khu đất vàng này, tháng 10/2018, Tập đoàn Nguyễn Kim đã xin tỉnh Quảng Ninh được điều chỉnh quy hoạch tòa trung tâm thương mại từ 5 tầng thành 21 tầng nổi và 2 tầng hầm, để bổ sung chức năng khách sạn 5 sao đạt chuẩn quốc tế, kết hợp với trung tâm hội nghị.

Khối đế 5 tầng bố trí chức năng trung tâm thương mại; 16 tầng tiếp theo bố trí chức năng khách sạn 5 sao và trung tâm hội nghị. Trên cơ sở đó đổi tên dự án thành Dự án Khách sạn, trung tâm thương mại và chợ Hạ Long III tại phường Hồng Hải, TP Hạ Long. Một lần nữa chủ đầu tư xin cam kết chậm nhất đến 31/12/2020 dự án sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động.

Trước mặt dự án trở thành điểm tập kết rác gây ô nhiễm và mấy mỹ quan đô thị

Trước mặt dự án trở thành điểm tập kết rác gây ô nhiễm và mất mỹ quan đô thị

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV đến nay đã quá nửa năm 2020 dự án này vẫn chưa có động tĩnh gì trong việc triển khai xây dựng. Thời gian còn lại liệu có đủ để Tập đoàn này hoàn thiện dự án, hay một lần nữa là sự thất hứa với người dân, với tỉnh Quảng Ninh?

Bà Vũ Thị Lương (khu 6, phường Hồng Hải), cho biết, trong khi TP Hạ Long đang thiếu đất để xây dựng các công trình phục vụ phát triển kinh tế dân sinh thì doanh nghiệp này lại lấy đất vàng và quây tôn để đấy, vô cùng lãng phí. Đặc biệt, do công trình chậm triển khai, nên trở thành nơi người dân vứt rác, gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

Ông Nguyễn Văn Linh, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long chia sẻ, tôi có theo dõi kỳ họp HĐND mới đây của tỉnh Quảng Ninh và được biết, tỉnh sẽ quyết liệt xử lý, thu hồi đối với các dự án chây ì, chậm tiến độ trên địa bàn. “Thiết nghĩ, dự án này hiện đang chiếm giữ một quỹ đất rất lớn và đẹp trên địa bàn Hạ Long, vì vậy tỉnh nên xử lý mạnh để chủ dự án triển khai ngay hoặc giao cho nhà đầu tư khác đủ tiềm lực xây dựng, tránh sự lãng phí và làm xấu đô thị Hạ Long”, ông Linh nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dự án Trung tâm thương mại và chợ Hạ Long III (Quảng Ninh): Tập đoàn Nguyễn Kim lại “thất hứa”? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713581664 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713581664 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10